7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục

Một trong những nỗi lo mà chủ nhà khi xây dựng tổ ấm quan tâm nhất chính là chi phí xây nhà. Bởi vì chi phí xây nhà sẽ dễ phát sinh nếu gia chủ không quản lý cẩn thận, hay bởi vì những nguyên nhân khác nhau. 7 nguyên nhân chính dưới đây là những yếu tố thay đổi chi phí, khiến chủ nhà tăng thêm phát sinh, dễ làm mệt mỏi tinh thần khi xây nhà.
 

Không quyết rõ ràng thiết kế, thường xuyên thay đổi ý định khi xây nhà


Nhiều chủ nhà, có thể chọn phương án này rồi nhưng trong quá trình đã bắt đầu thi công lại muốn chuyển sang phương án khác. Trước thảo luận đã đồng ý nhưng sau xây dựng gia chủ lại đòi thay thế. Họ không hiểu rõ thiết kế kiến trúc đã được tính toán tỉ mỉ, sự chuẩn bị đã hoàn tất, những phần đầu tiên đã được xây dựng và thường xuyên thay đổi ý định tới lui. Có những trường hợp chủ nhà muốn thay đổi nhiều đến mức thay đổi toàn bộ phương án. Điều đó cũng ức chế và làm phát sinh chi phí giống như khách hàng đã gọi món nhưng khi đầu bếp đang nấu dở thì muốn thay thế vậy. Và tất nhiên là chủ nhà phải chịu trách nhiệm chi trả cho món cũ lẫn món mới. Vì thế, chi phí xây dựng sẽ phát sinh là điều dễ hiểu.
7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục
Chi phí xây nhà đội lên do không rõ chi tiết xây dựng
 
Kinh nghiệm: Khi bắt đầu xây nhà, đây là trường hợp thường gặp nhất của người chủ. Do đó, nếu quý vị không muốn mình cũng rơi vào thế phát sinh chi phí, không ưng ý công trình thì hãy cùng KTS tư vấn thiết kế kiến trúc tìm hiểu rõ hình ảnh, bản vẽ thật cẩn thận. Khi đã tìm hiểu kỹ, nghiên cứu sâu, hình dung được công trình nhà đẹp để tránh xảy ra sai lầm này, kéo dài thời gian và phát sinh chi phí rất nhiều.
 

Nhu cầu thực tế không thống nhất khi xây nhà


Gia chủ khi xây nhà, không chuẩn bị rõ những yêu cầu thực tế mà mình mong muốn, chỉ trao đổi sơ lược và nhận tư vấn từ KTS, thấy hay và lựa chọn. Nhưng khi bắt đầu thực hiện thì các thành viên trong gia đình và cả chủ nhà muốn thay đổi, không thống nhất quan điểm, thực tế muốn thay thế vật tư và phương án, dẫn đến phát sinh chi phí.
 
7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục
Thảo luận nhà như thế nào thật kỹ trước xây dựng
 
Kinh nghiệm: Gia chủ và các thành viên trong gia đình cần chuẩn bị yêu cầu rõ ràng, yêu cầu KTS cho tham khảo những cách thức thực hiện để tìm kiếm ý tưởng phù hợp ngay từ đầu và không nên tham những điều khác. 
 
Ngoài nguyên nhân là do gia chủ thay đổi thì KTS thiếu chuyên nghiệp, không tư vấn rõ ràng, chi tiết để gia chủ nắm rõ cũng một điểm dẫn đến thực tế không thống nhất. KTS tư vấn chọn vật tư thiếu, đồ dùng không đủ, báo giá không chi tiết dẫn đến khi thi công xây dựng phát sinh vật tư, đồ dùng và tất nhiên là chi phí. 
 
Kinh nghiệm: Quý vị cần thuê công ty thiết kế kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp với KTS nhiệt huyết, trung thực và báo giá chi tiết, dự toán đầy đủ sát sao. Xây nhà trọn gói với ước tính vật liệu xây theo m2 cơ bản hiện tại là báo giá đầy đủ nhất, dịch vụ dễ tính toán chi phí, lựa chọn hơn.
 

Xin giấy phép xây nhà tốn kém bởi phát sinh 


Để xây nhà, giấy phép xây dựng là bắt buộc phải có. Nhưng xin giấy phép không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nếu không tìm hiểu quy định, làm chuẩn hồ sơ thì quý vị có thể phải đợi xin giấy phép, làm lại 2-3 lần cũng chưa được, kéo dài thời gian, chậm trễ thi công, phát sinh chi phí. Có trường hợp giấy phép có bản vẽ một đằng, thợ thực hiện thi công một nẻo bởi hai bên KTS – chủ nhà – thợ thi công không hiểu nhau, dẫn đến sai lệch so với giấy phép. Có nhiều trường hợp xây nhà xong phải tháo dỡ, sửa chữa rất tốn kém vì lý do này.
 
Kinh nghiệm: Gia chủ tìm hiểu kỹ về quy  trình, hồ sơ xin giấy phép xây nhà để chuẩn bị kỹ càng, đủ thủ tục. Bên cạnh đó, hãy thuê KTS chuyên nghiệp để giải thích rõ ràng bản vẽ cho mình, làm giấy phép đúng cũng như đảm bảo thợ thi công hiểu được bản vẽ, thực hiện đúng yêu cầu. Tốt nhất quý vị nên thuê thiết kế kiến trúc nội thất và thi công tại một công ty thi công nội thất xây nhà trọn gói sẽ dễ dàng hơn.
 

Vật liệu xây dựng thay đổi, phát sinh chi phí


Giá mỗi loại vật tư là khác nhau và có sự dao động trong các thời điểm riêng mỗi năm. Vật tư thường cố định nhưng ít ai biết được sẽ có sự thay đổi như thế nào. Do đó, chủ nhà có thể phát sinh thêm chi phí nếu lựa chọn tiếp tục với vật tư đó. Chưa kể, trường hợp gia chủ không kiểm tra rõ vật tư sử dụng, chỉ xem ảnh mà không nghiên cứu có phù hợp thực sự với nhà mình, chất lượng tốt đảm bảo hay không. Điều đó dẫn đến khi mua vật tư về không sử dụng được, phải mua mới, thay thế, dĩ nhiên tốn kém chi phí hơn.
 
7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục
Chuẩn bị kỹ vật tư từ đầu
 
Kinh nghiệm: Gia chủ nên tìm hiểu thị trường vật tư thật kỹ càng, khi ưng ý vật tư và mua thì ký hợp đồng ngay thời điểm đó. Xây nhà không chần chừ, chuẩn bị chi phí đủ là bắt đầu xây, xây ngay, không làm gián đoạn sẽ kéo dài thời gian. Nếu không có nhiều thời gian tìm hiểu vật tư, gia chủ có thể giao cho thợ thi công hoặc KTS hay chọn dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ an tâm hơn, họ lo hết cho quý vị.
 

Thi công chậm, không đúng tiến độ


Trường hợp thi công không đúng tiến độ cũng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà của quý vị. Bởi càng kéo dài thì chi phí càng tăng cao, không tốt cho gia chủ. 
 
Kinh nghiệm: Chủ nhà cần trao đổi thời hạn xây dựng, ký kết cam kết xây nhà đúng tiến độ mà chắc chắn, an toàn đồng thời nếu không đúng tiến độ thì phạt bao nhiêu, không được tăng chi phí…Bên cạnh đó, quý vị lưu ý chọn công ty chuyên nghiệp, thợ thi công lành nghề để đảm bảo tiến độ xây dựng. Hãy luôn trao đổi rõ ràng, điều khoản xây dựng, thời gian minh bạch sẽ an tâm tiến độ, không phát sinh chi phí quá nhiều.
 
Thi công không đúng bản vẽ
 
Trường hợp này cũng khá phổ biến khi gia chủ xin giấy phép theo bản vẽ của mình một hướng khác nhưng sau đó lại muốn thay đổi, lấn thêm sân thượng, bờ hiên, hàng rào…khiến khi đơn vị quản lý nhà nước kiểm tra bắt buộc chủ nhà xây dỡ, đập phá tốn kém.
 
7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục
Xây nhà tăng giá vì không có sự chi tiết
 
Kinh nghiệm: Tuân thủ quy định, xây nhà đúng bản vẽ cơ bản, tránh để liên quan đến pháp luật sẽ càng tốn kém, khó xử hơn nhiều.
 
Phát sinh hạng mục mới 
 
Trong quá trình xây nhà, nếu phát sinh hạng mục mới sẽ khiến gia chủ tốn kém chi phí hơn. Những hạng mục cổng nhà, hàng rào, ban công, sân vườn …là những hạng mục riêng mà gia chủ cần quan tâm chứ không chỉ là hình ảnh mỗi ngôi nhà. Những hạng mục mới sẽ phát sinh trong quá trình hoàn thiện nhà, đẩy chi phí cao hơn dự tính. 
 
Kinh nghiệm: Thuê KTS thiết kế kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp để có được bản vẽ chi tiết. Tìm hiểu về nhà ở và ngoại cảnh để lên kế hoạch riêng để trao đổi với KTS nhằm đem tới bản vẽ đầy đủ nhất, dự tính chi phí giá xây dựng nhà dễ hơn, tránh để tình trạng hạng mục mới phát sinh tốn kém chi phí.
 
7 nguyên nhân phát sinh chi phí xây nhà và khắc phục
Chú ý mọi hạng mục xây nhà
 
Bên cạnh những nguyên nhân chính như trên, phát sinh chi phí xây nhà có thể là do những yếu tố về thời tiết tác động khiến thời gian kéo dài, vật tư hư hỏng…Những thời điểm xây nhà mùa mưa sẽ dễ dài hạn hơn so với ngày nắng, khó mua vật tư và đảm bảo an toàn cho công trình hơn. Vì thế, gia chủ xem ngày làm nhà và thời điểm phù hợp, tránh để thời tiết khách quan ảnh hưởng đến.
 
Quý vị có thể tham khảo dịch vụ xây nhà trọn gói với toàn bộ việc thực hiện thiết kế kiến trúc, xây nhà, nội thất hoàn thiện đều do một công ty thực hiện. Hãy liên hệ qua Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn rõ hơn dịch vụ này nhé!

===>>> Có thể tin tưởng dịch vụ xây nhà trọn gói được không?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu