Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 gây "Sốt" ở Hà Nội

Dù bạn mua căn hộ chung cư là cũ hay mới thì việc sửa chữa nhà chung cư là điều vô cùng quan trọng trước khi dọn vào sinh sống. Nhất là khi xu hướng chuyển về sinh sống trong các căn hộ chung cư của nhiều gia đình trẻ ngày càng phổ biến. Việc cải tạo, sửa chữa nhà chung cư theo đúng nhu cầu, sở thích và mong muốn cá nhân là điều rất cần thiết.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thực hiện sửa nhà chung cư như thế nào? Xây Dựng Nhà Xinh chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 dưới đây, chắc chắn sẽ rất giúp ích.
Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư gây sốt ở Hà Nội
Nhà chung cư đẹp, tiện ích luôn là mong muốn của rất nhiều gia đình.

Tại sao phải sửa chữa nhà chung cư?


Phần lớn nhà chung cư đều được thiết kế, phân chia các phòng chức năng theo mục đích, nhu cầu sử dụng riêng của một nhóm người. Các thiết kế không gian giữa nhà này với nhà kia đều giống nhau, đôi khi không hợp với nhu cầu sử dụng của chính chủ nhà. Bên cạnh đó, với nhiều gia đình lựa chọn mua lại chung cư đã qua sử dụng chắc chắn sẽ có những thiết kế bất tiện như: không hợp màu sắc, phong thủy, nhu cầu sử dụng... cùng với nhiều phát sinh trong quá trình sinh sống khiến bạn phải cân nhắc sửa lại.

Chính vì vậy, việc nắm bắt những kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư là rất cần thiết. Nhất là khi việc sửa chữa chung cư thường xảy ra nhiều rắc rối hơn do chúng ta ở trong cùng một tập thể rất nhiều hộ gia đình sinh sống, không giống như ở nhà phố, nhà biệt thự riêng lẻ.
 
Kinh nghiệm cải tạo sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 ở Hà Nội
Hiện trạng cải tạo căn hộ chung cư ở Hà Nội.

Kinh nghiệm sữa chữa nhà chung cư và các thủ tục cần thiết.


Xin giấy phép sửa nhà chung cư có cần thiết?

Nếu bạn không muốn bị phạt việc xin phép chủ đầu tư là điều cần thiết khi tiến hành cải tạo, sửa chữa bất cứ hạng mục nào trong căn hộ chung cư. Bởi dù bạn cải tạo sữa chữa nhà ở chung cư (dù là hạng mục nhỏ) cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mặt bằng tổng thể của căn nhà. Chính vì vậy việc đầu tiên của bạn là nộp đơn xin cải tạo, sửa chữa nhà chung cư và tuyệt đối tuân thủ những nguyên tắc sau:
  • Chỉ tiến hành thi công sửa chữa căn hộ chung cư dưới sự chấp thuận của chủ đầu tư bằng văn bản và thực hiện các hạng mục đã thoả thuận với chủ đầu tư.
  • Không được thiết kế lại kết cấu mặc định căn hộ chung cư như: hệ thống cửa, màu sơn ngoài căn hộ, hơn nữa tuyệt đối không được phép cơi nới căn hộ gây ảnh hưởng đến kết cấu của các căn hộ khác.
  • Không được phép cải tạo, sửa chữa nhà chung cư với các hạng mục không có trong văn bản thoả thuận với chủ đầu tư.
  • Ngoài ra, phải tuân thủ thời gian thực hiện cải tạo sửa chữa nhà chung cư để tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các gia đình khác trong khu chung cư.
  • Trong quá trình sửa chung cư, nếu xảy ra tình trạng gây thiệt hại về tài sản của chủ đầu tư, bạn phải có trách nhiệm trong việc bồi thường và khôi phục lại hiện trạng ban đầu.
Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 gây "Sốt" ở Hà Nội
Khi tiến hành sửa chữa chung cư nhất định phải tuân thủ một số nguyên tắc trên.

Một số thủ tục sửa chữa căn hộ chung cư cần phải biết.

Hoàn tất các thủ tục đơn xin sửa chữa nhà ở là điều rất quan trọng. Điều bạn cần phải làm là hoàn chỉnh hồ sơ và nộp đơn xin sửa chữa nhà theo quy định của pháp luật tại các cơ sở hành chính nhà nước bao gồm: Mẫu đơn xin phép cải tạo, sửa chữa nhà chung cư hiện có; Bản cam kết Tập kết thu gom, vận chuyển chất thải rắn xây dựng; Bản sao giấy tờ về Quyền sử dụng đất; Ảnh chụp mặt đứng hiện trạng;… tại Phòng quản lý đô thị thành phố, Phòng kinh tế và hạ tầng các huyện, Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Ngoài ra còn có 04 bộ bản vẽ thiết kế nội thất hoàn chỉnh của căn hộ chung cư mình cần sửa chữa, thời gian có hiệu tính từ lúc nộp đơn là khoảng 15 ngày.
 
Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 gây "Sốt" ở Hà Nội
Bản vẽ mặt bằng là một trong những thứ không thể thiếu khi xin phép sửa chung cư.

Kinh nghiệm sửa nhà chung cư đẹp và nhiều tiện ích nhất.

Sửa nhà chung cư, đặc biệt là với những căn nhà đã qua sử dụng việc nghiên cứu trước khi sửa chữa là rất quan trọng. Chọn nhà thầu thi công nội thất uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ là một trong những điều rất quan trọng để bạn có thể tối ưu hoá tính thẩm mĩ, công năng sử dụng và các tiện ích trong căn nhà.

Chọn nhà thầu uy tín sẽ giúp bạn hoàn thành tiến độ của công trình, thi công nội thất sát với bản vẽ thiết kế cũng như đảm bảo về chính sách bảo hành, bảo trì khi công trình xảy ra sự cố. Nếu bạn chọn được nhà thầu vừa thiết kế, vừa thi công nội thất được cho mình là tốt nhất. Vì cái gì người ra trực tiếp làm ra, trực tiếp thi công bao giờ cũng am hiểu và tâm đắc với công trình của mình hơn.
 
Kinh nghiệm sửa chung cư có 1-0-2 cực ấn tượng của gia chủ Hà Nội
Căn hộ chung cư đẹp sau khi được sửa chữa phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mong muốn của gia chủ.

Phần lớn diện tích các căn hộ chung cư trung bình từ 67m2 - 100m2 rất nhiều, không gian không quá rộng. Vì thế khi lựa chọn màu sơn, hệ thống rèm, phòng ngủ... chúng ta nên lựa chọn những gam màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn cho căn hộ. 

Với thiết kế phòng khách, phong cách thiết kế nội thất hiện đại nổi bật với sự tiện nghi, đơn giản, tiện ích đang trở thanh xu rất đáng để tham khảo. Phòng ngủ là không gian riêng tư nên các KTS có kinh nghiệm và nhiều gia đình đã từng lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà chung cư đều gợi ý lời khuyên nên sử dụng giấy dán tường, vừa tạo hiệu ứng ấm cúng cho ngôi nhà, vừa tăng tuổi thọ cho các mảng tường. Nếu dán hết phòng, bạn nên chọn giấy dán tường màu trung tính. Còn nếu chỉ dán một mảng tường thì bạn nên dán ở đầu giường để tạo điểm nhấn với gam màu đậm, ấm áp.
Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 gây "Sốt" ở Hà Nội
Chung cư thiết kế đơn giản, hiện đại tạo điểm nhấn với mẫu ghế sofa đẹp đang trở thanh xu hướng lựa chọn hoàn hảo của nhiều gia đình.

Trên đây là chia sẻ về kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư có 1-0-2 gây "Sốt" ở Hà Nội mà Xây Dựng Nhà Xinh chia sẻ. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có được ít nhiều kinh nghiệm sửa nhà chung cư đáp ứng được tối đa mong muốn của mình. Đồng thời có những bước chuẩn bị chu đáo về các thủ tục pháp lý khi cải tạo sửa chữa nhà chung cư.

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu