Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên

Màu xanh lá cây là một trong những gam màu mang sắc thái tự nhiên được nhiều gia chủ yêu thích sử dụng cho không gian sống. Từ sắc thái màu nhạt đến đậm, màu xanh lá mạ hay xanh lá tươi, thiết kế nội thất đẹp mang tới những không gian đặc sắc riêng, cho gia chủ sự tự nhiên cũng như sự xanh mướt mát, mới mẻ hơn khi áp dụng trong thiết kế.
 

Điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên từ màu xanh lá

Cây xanh chính là biểu tượng của tự nhiên do đó mà màu xanh lá có sự gần gũi, tạo độ mượt mà, xanh mướt mát được nhiều người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày và trong nội thất đây là màu mang nét tự nhiên nhiều nhất được áp dụng. Theo từng không gian khác nhau, với sự bố trí từ màu chủ đạo cho đến màu điểm nhấn, nét đặc biệt của sắc xanh lá luôn làm bừng tỉnh, tự nhiên rạng rỡ cho thiết kế nội thất. Vì thế, nhiều gia chủ yêu thích sử dụng gam màu này khi kết hợp thiết kế nhà mình. Theo nhiều KTS chuyên thiết thi công kế nội thất thì màu xanh lá mang lại cảm giác tự nhiên, nhẹ nhàng do đó mà kết hợp hài hòa sẽ đem lại hiệu quả thư giãn cao.
 
Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Đa dạng sắc xanh lá trong phòng
 
Tuy nhiên, với màu quá đậm, độ chói của xanh lá đôi khi vẫn phản tác dụng, có thể làm người nhìn cảm giác không còn tự nhiên. Do vậy, khi thiết kế nội thất đẹp chọn lựa màu xanh lá đậm cần kết hợp hài hòa với những sắc màu khác, thêm sự tương phản nhẹ nhàng giữa sắc màu đậm – nhạt sẽ thư giãn mà vẫn có được sự tự nhiên từ sắc xanh mang lại.
 
Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Sơn tường xanh nổi bật
 
Không chỉ là không gian bên ngoài, sắc xanh cũng được chọn lựa thiết kế kiến trúc nhà đẹp bên ngoài, nổi bật tự nhiên cao. Màu xanh đem tới cho mặt tiền nhà ở nét thu hút riêng, khác biệt so với màu trắng hay các gam màu khác, đặc biệt với sắc xanh nhạt, nhẹ nhàng không quá đậm. Màu này thuộc hành Mộc do đó về phong thủy hợp với gia chủ thuộc bản mệnh và mệnh Hỏa. Khi chọn màu theo phong thủy, những ai thuộc hai bản mệnh này nên kết hợp thêm sắc xanh lá. Tuy vậy, không nên dùng nhiều màu xanh lá cho người mệnh Thổ bởi sự tương khắc của hai hành này.

Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Nhà xanh giữa không gian xanh
 
Không gian đẹp tự nhiên hơn với sắc xanh lá
 
Gia chủ có thể kết hợp màu xanh lá trong thiết kế nội thất làm sơn tường, sơn nhà chủ đạo hay chọn những món đồ nội thất, trang trí cơ bản kết hợp hài hòa theo mỗi không gian. Ví dụ như trong phòng khách, chọn bộ ghế sofa màu xanh lá, nổi bật trên nền sàn gỗ mộc mạc, như mang thiên nhiên xanh của gỗ và cây vào trong phòng của bạn. Hay trong phòng ngủ, sơn tường xanh lá và trang trí đẹp sẽ giúp chủ nhân có không gian mới tự nhiên, đẹp cuốn hút hơn, đặc biệt nếu quý vị cực yêu thích gam màu này.
 
Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Sofa và thảm xanh lá nổi bật

Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Tường nhà sơn xanh lá nhạt

Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Phòng khách sơn tường xanh lá mạ

Màu xanh lá - điểm nhấn thiết kế nội thất đẹp tự nhiên
Phòng ngủ với sắc xanh đậm - xanh lá mạ hài hòa
Sắc xanh lá được kết hợp trong không gian sống đem tới cho gia chủ sự tự nhiên cao nhưng cần chú ý làm thế nào để bày trí phù hợp, tránh tạo hiệu ứng chói mắt để mọi người đều thoải mái nhất. Do đó, gia chủ cân nhắc chọn màu chủ đạo hay tạo điểm nhấn theo cách riêng của mình, phù hợp thẩm mỹ và phong thủy. Quý vị quan tâm đến thiết kế nhà đẹp chọn màu sắc theo ý muốn có thể tham khảo và liên hệ tư vấn cùng Xây Dựng Nhà Xinh nhé!
 
 
===>>> 4 lưu ý để thiết kế nội thất nhà có công năng và thẩm mỹ hoàn hảo hơn

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu