Điểm danh những món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ không thể thiếu

Trong thiết kế và thi công nội thất bất kỳ ngôi nhà nào thì phòng ngủ cũng là không gian đặc biệt quan trọng. Những không gian phòng ngủ hiện nay đa phần đều hạn chế về diện tích nên trong quá trình thiết kế nội thất phòng ngủ cần phải tạo cảm giác không gian rộng ra để mang đến cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Việc lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ nhỏ sẽ giúp bạn có được không gian ấn tượng và tiện nghi dù diện tích khiêm tốn.
 

Giường ngủ đa năng


Nói đến nội thất phòng ngủ thì giường ngủ sẽ là món đồ đầu tiên cần phải nhắc đến khi chúng chiếm diện tích lớn cũng như là nơi trực tiếp nghỉ ngơi. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì những chiếc giường đa năng sẽ là sự lựa chọn tối ưu.Những chiếc giường này sẽ mang đến không gian hiện đại cũng như nhiều chức năng có thể sử dụng cùng lúc.

Đồ nội thất phòng ngủ nhỏ
Lựa chọn giường ngủ đa năng cho phòng ngủ nhỏ

Trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì những chiếc giường ngủ đa năng vừa đóng vai trò là nơi nghỉ ngơi, vừa đóng vai trò là nơi lưu trữ đồ đạc cũng như là món đồ trang trí ấn tượng. Thông thường, món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ này sẽ là sự tích hợp của hệ thống lưu trữ giúp cho căn phòng nhỏ thêm gọn gàng, gàng học. Có nhiều chiếc giường được thiết kế thành một chiếc tủ đựng đồ đạc, quần áo ở phía dưới gầm giường vô cùng tiện lợi khi sử dụng.

Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc giường đa năng thiết kế đi kèm với hệ thống tủ kệ lưu trữ ở khu vực đầu giường. Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ với chiếc giường này bạn sẽ không cần sử dụng đến tủ kệ đựng đồ sẽ giúp tạo cảm giác không gian thoáng đãng hơn rất nhiều. Việc sử dụng các đồ nội thất đi kèm thành một khối thống nhất sẽ là lựa chọn hoàn hảo với diện tích nhỏ.
 

Bàn phấn kết hợp bàn làm việc


Dù là thiết kế phòng ngủ nhỏ nhưng việc đảm bảo đầy đủ công năng cũng như sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt cũng đặc biệt quan trọng. Đối với không gian nhà nhỏ thì kết hợp làm việc trong phòng ngủ là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Và món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ tiện lợi không nên bỏ qua đó là sử dụng kết hợp bàn phấn và bàn làm việc.

Đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ
Kết hợp bàn phấn và bàn làm việc trong phòng ngủ nhỏ

Với món đồ này thì bạn có thể đặt ngay cạnh giường ngủ để mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Chiếc bàn này sẽ kết hợp 2 tính năng với hệ thống ngăn kéo tiện lợi để có thể đựng được nhiều đồ đạc nhất. Một bên đặt những đồ trang điểm gọn gàng, một bên sẽ tạo khoảng trống rộng để làm việc thoải mái. Thông thường, phía trên sẽ lắp thêm gương tiện lợi trong quá trình sử dụng. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ thì việc giảm số lượng các món đồ mà vẫn đảm bảo chức năng sẽ góp phần không nhỏ giúp không gian rộng rãi hơn – và bàn phấn kết hợp bàn làm việc là món đồ như thế.
 

Tủ quần áo âm tường


Dù bạn thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ hay diện tích lớn thì tủ quần áo cũng là món đồ quan trọng không thể thiếu. Hiện nay, tủ quần áo âm tường sẽ là món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ hàng đầu được các gia đình lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của chúng đó là khả năng tiết kiệm diện tích tối đa do chúng tận dụng tường nhà giúp “giải phóng” khoảng không gian rộng nếu bạn sử dụng các mẫu tủ quần áo khác.

Đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ
Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ với tủ quần áo âm tường

Những mẫu tủ quần áo âm tường này sẽ được thiết kế với hệ thống tủ kệ bên trong tiện lợi để có thể lưu trữ được nhiều món đồ giúp căn phòng thêm gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp thêm các kệ thư giãn để các món đồ trang trí cũng như các đồ khác. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ việc thi công tủ âm tường cũng không quá khó khăn nên các bạn sẽ thực hiện nhanh chóng.
 

Sử dụng các kệ treo tường


Tiết kiệm diện tích tối đa đó là nguyên tắc luôn phải nhớ khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ. Việc sử dụng kệ treo tường sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Những mẫu kệ này sẽ không chiếm diện tích sàn nhà mà thay vào đó là trên tường để tạo không gian sinh hoạt và đi lại thoải mái nhất. Hiện nay, đồ nội thất phòng ngủ nhỏ bằng kệ treo tường rất đa dạng cho bạn lựa chọn theo sở thích cũng như phù hợp với đặc điểm không gian nhà mình.

Chọn đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ
Kệ treo tường là món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ không thể bỏ qua

Hiện nay, kệ tivi treo tường là món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ được nhiều gia đình lựa chọn hơn cả. Với kệ tivi này bạn sẽ tiết kiệm được diện tích không nhỏ phần diện tích sàn nhà. Cùng với đó,kệ tivi này sẽ kết hợp cùng với các giá, đợt trang trí ở phía trên là nơi lưu trữ đồ đạc khá tiện lợi giúp cho căn phòng thêm gọn gàng. Bạn cũng có thể sử dụng các đợt này đặt các món đồ trang trí để giúp căn phòng thêm đẹp. Dù thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ nhưng việc trang trí cũng không thể bỏ qua để có không gian ấn tượng.
 

Các giá treo tường


Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ việc tạo được không gian để lưu trữ đồ đạc được sử dụng để giúp không gian gọn gàng, khoa học hơn đặc biệt quan trọng. Có rất nhiều món đồ cần được bố trí các vị trí đặt để không khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Và giải pháp đó là sử dụng những giá treo đồ đạc nhỏ nhắn đặt ở góc tường.

Món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ này có thể đặt chúng ở khu vực góc nhà hay những nơi tiện lợi trong việc di chuyển, đi lại sinh hoạt để mang đến sự tiện lợi nhất trong quá trình sử dụng. Một chiếc giá nhỏ đầu giường để các món đồ công nghệ như điện thoại, tai nghe, sạc sẽ là một gợi ý. Hoặc những kệ bậc cầu thang để giày hoặc các món đồ khác cho căn phòng.
 

Cửa kính trong phòng khách nhỏ


Có thể đây không là món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ đúng nghĩa những hệ thống cửa kính cũng không nên thiếu trong thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ. Cửa kính giúp mang ánh sáng vào trong không gian phòng ngủ nhỏ giúp mang đến không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn cho ăn phòng. Bạn có thể sử dụng cửa sổ bằng kính để đón ánh sáng nếu như thiết kế và thi công nội thất chung cư hay nhà phố. Còn với thiết kế nội thất biệt thự thì cửa kính rộng mở với không gian bên ngoài sẽ là giải pháp tối ưu.

Chọn đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ
Phòng ngủ chan hòa ánh sáng tự nhiên

Việc lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ nhỏ cần đặc biệt cân nhắc về số lượng, kích thước để tránh việc khiến cho không gian trở nên chật trội, bí bách. Hãy căn cứ vào đặc điểm cụ thể căn phòng nhà mình để lên phương án thiết kế nội thất cũng như trang trí phù hợp nhất.

Xây Dựng Nhà Xinh tổng hợp những món đồ nội thất phòng ngủ nhỏ không nên bỏ qua. Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, hãy tìm đến những người có chuyên môn để nhận được sự tư vấn hữu ích để có không gian sống hoàn hảo nhất.

>>>Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu