Bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư và 3 lưu ý quan trọng

Nên bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư như thế nào phù hợp? Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy trong phòng khách nhà mình nhé!

3 lưu ý khi bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư

Bên cạnh việc lựa chọn ghế sofa đẹp, bàn ghế sofa phòng khách… cùng nhiều món đồ nội thất khác trong phòng khách thì bạn nên chú ý tới không gian bố trí nơi thờ cúng, đặc biệt là trong phòng khách chung cư. Dưới đây là 3 yếu tố bạn nên chú ý.

Lựa chọn vị trí

bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư
Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ


Khi bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư cần đặt bàn thờ ở vị trí như thế nào:

+ Tránh đặt bàn thờ ở gầm cầu thang, dưới xà nhà, đối diện hoặc gần nhà vệ sinh và phòng bếp.

+ Phía sau bàn thờ không là nhà bếp, nhà vệ sinh. Phía trên không có ống thoát nước hoặc đường ống.

+ Bàn thờ cần đặt có độ cao nhất định, không quá thấp dưới sàn nhà. Nên đặt bàn thờ cao quá tầm mắt để khi thắp hương không phải cúi xuống – đây là điều kiêng kỵ nhất trong văn hóa tâm linh Á Đông.

Chú ý không khí quanh ban thờ

bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư
Chú ý không gian quanh ban thờ


Khu vực thờ cúng cần yên tĩnh, những thiết bị như loa, đài, TV… hoặc những nhạc cụ như: kèn, trống, đàn… không nên đặt gần bàn thờ.

Không nên đặt quạt hoặc điều hòa gần bát hương và đồ thờ cúng. Vì sẽ làm hư trái cây, đồ cúng và tàn nhang sẽ gây bụi trong nhà.

Không nên đặt bàn cá dưới bàn thờ hoặc gần bàn thờ vì bể cá có tính thủy. Bàn thờ có tính hỏa sẽ khắc nhau khiến gia đình lục đục, sức khỏe không ổn định, đặc biệt là nam giới trong nhà.

Ánh sáng không gian thờ tự

Bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư bạn cần chú ý tới ánh sáng của không gian. Cần duy trì đủ ánh sáng để gia chủ có thể dễ dàng quan sát. Đồng thời tạo không khí tôn nghiêm và trang trọng trong nơi thờ tự.

bố trí bàn thờ trong phòng khách chung cư
Chú ý tới ánh sáng không gian

Không nên lựa chọn ánh sáng đỏ, quá tối gây cảm giác nặng nề. Ánh sáng vàng dịu nhẹ là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian thờ cúng. Đây cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, bạn tham khảo ngay để có sự bố trí, sắp đặt bàn thờ sao cho phù hợp nhất với không gian nội thất trong ngôi nhà của mình.


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu