3 thời điểm cần chú ý khi thực hiện cải tạo sửa chữa nhà

Đối với việc sửa chữa nhà ở, quan trọng từ bước đầu cho đến bước cuối sẽ giúp gia chủ có không gian sống tiện nghi như ý muốn hơn. Vì thế dù là tự làm hay thuê công ty thực hiện trọn gói, chọn dịch vụ thì gia chủ cũng cần chú ý kỹ 3 thời điểm dưới đây.
 

1. Trước khi tiến hành cải tạo


Thời điểm trước khi tiến hành cải tạo, gia chủ cần suy nghĩ kỹ, mình muốn cải tạo ra sao, như thế nào, ý muốn sau này về không gian sống, cân nhắc kỹ khu vực nào cần chăm chút, khu vực nào có thể sửa lại ít nhiều. Hay thảo luận với các thành viên trong gia đình và bạn bè, người thân để tìm ra những “yếu điểm” không thuận tiện của nhà cũ để tiến hành sửa sang cho phù hợp với nhà mới.
 
3 thời điểm cần chú ý khi thực hiện cải tạo sửa chữa nhà
Nghĩ về nhà mới sau cải tạo sẽ ra sao
 
Khi việc lên phân tích về không gian cũ, không gian mới được hoàn thành, gia chủ sẽ dễ dàng trao đổi với công ty sửa chữa nhà mà mình thuê để hoàn thiện nhanh hơn bản vẽ thiết kế như ý. Hoặc nếu không thuê dịch vụ, gia chủ tự thiết kế thì những yếu tố về phân tích, đo đạc cần thực hiện kỹ càng. Nếu thuê gói thiết kế và thi công riêng thì có thể gặp nhiều vấn đề do hai đơn vị không đồng bộ vì thế nếu đã chọn thì quý vị chọn nhà thầu trọn gói hoặc tự thiết kế, nhờ bạn thiết kế sau đó thì thuê thi công.
 

2. Trong quá trình bắt đầu cải tạo
 

Nếu tự thiết kế, gia chủ cần đo đạc, khảo sát và lên ý tưởng chuẩn nhất, bản vẽ cuối cùng theo phương án tốt nhất, ưng ý và không do dự nhiều để sau này khi thuê nhà thầu thực hiện thi công hay tự mình thi công sẽ không cần phải chỉnh sửa gì, cải tạo nhanh và tránh lãng phí thời gian, công sức và chi phí.
 
3 thời điểm cần chú ý khi thực hiện cải tạo sửa chữa nhà
Gia chủ chọn phương án thiết kế tốt phù hợp để sau không chỉnh sửa gì nữa
 
Nếu thuê dịch vụ trọn gói thì suốt quá trình khảo sát, đo đạc, thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất trong ngoài để chuẩn bị cho giai đoạn thi công thì gia chủ cần làm việc kỹ càng với công ty thiết kế nội thất, trao đổi và lựa chọn phương án phù hợp nhất theo ý muốn. Tránh việc kiểm tra bản vẽ qua loa, không biết được kỹ càng không gian mới ra sao mà sau này khi đang cải tạo, gia chủ lại muốn sửa lại, mất thêm thời gian và công sức.
 
3 thời điểm cần chú ý khi thực hiện cải tạo sửa chữa nhà
Chọn phương án thiết kế sau thi công đồng bộ
 
Vì thế, gia chủ nên chọn công ty sửa nhà có dịch vụ thiết kế không giới hạn chỉnh sửa, sửa đến khi ưng ý mới được. Bên cạnh đó, hãy dành một thời gian để kiểm tra chặt chẽ và chốt phương án cuối cùng, không thay đổi. Trao đổi thêm về mức chi phí mà mỗi phương án thiết kế được công ty đưa ra nhằm giới hạn ngân sách tốt hơn.
 
3. Giữa quá trình cải tạo

Qua thời điểm chuẩn bị bước đầu cải tạo, sửa nhà là quá trình công ty thi công nội thất, hoàn thiện không gian sống như bản vẽ thiết kế ban đầu. Nếu gia chủ tự thiết kế, thuê người thi công thì cần trao đổi rõ ràng, làm việc thống nhất và tiến tới chốt giá thành phù hợp. Nếu thuê dịch vụ trọn gói, quá trình này sẽ do công ty tự thực hiện, trao đổi thời gian và các bước chi tiết cho gia chủ theo phân tích giá cả từ bản vẽ thiết kế.
3 thời điểm cần chú ý khi thực hiện cải tạo sửa chữa nhà
Hạn chế chỉnh sửa khi đang thi công cải tạo
 
Ở quá trình này, gia chủ tránh và hạn chế chỉnh sửa nhiều chi tiết để giảm đi thời gian gián đoạn, lãng phí thêm nhiều chi phí. Hãy chắc rằng đã chốt phương án thiết kế phù hợp và theo kế hoạch thực hiện, không yêu cầu chỉnh sửa thêm. Nếu có sự thay đổi vật tư xây dựng, gia chủ cũng nên linh hoạt để công trình được hoàn thiện nhanh hơn.
 
Tại ba thời điểm trên, gia chủ đều cần phải chuẩn bị kỹ, xem xét kỹ nhằm thực hiện cải tạo nhà như ý, sửa nhà nhanh và tiết kiệm chi phí nhất nhé!
 
===>>> 5 kinh nghiệm cải tạo sửa nhà mà gia chủ nên lưu ý 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu