Vì sao thiết kế nội thất phải "để ý" nhiều đến phong thủy

Thiết kế nội thất là công việc quan trọng cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau từ hài hòa ánh sáng, quan tâm đồ dùng công năng, phòng diện tích tối ưu hay thẩm mỹ. Và một điều quan trọng nữa chính là phong thủy. Dù không phải nhất thiết chỉn chu theo phong thủy nhưng những ngôi nhà, căn hộ thiết kế nội thất theo phong thủy đẹp đều sẽ đem lại sự an tâm, nhiều phúc lộc và may mắn hơn cho gia đình chủ nhân.

Phong thủy và tầm quan trọng trong thiết kế nội thất


Dù cho là ngày xưa hay ngày nay, phong thủy vẫn luôn có một vị trí quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở. Từ thiết kế kiến trúc bên ngoài, xây nhà theo hướng phong thủy nào, chọn bố trí các phòng ra sao cho đến giai đoạn thiết kế nội thất thì phong thủy đều được nhắc đến và “để ý” kỹ. Bởi sự hài hòa về công năng sử dụng của các phòng, đồ dùng hay thẩm mỹ mang lại cần phải tham khảo phong thủy để bày trí theo hướng tốt, nâng cao khí tốt cho không gian gia đình.

Vì sao thiết kế nội thất phải “để ý” nhiều đến phong thủy?
Phong thủy quan trọng không kém các yếu tố khác trong thiết kế nội thất

 
Những yếu tố phong thủy quan trọng sẽ giúp thiết kế nội thất không gian sống hài hòa, nhiều tài lộc hơn, hạnh phúc hơn. Có những yếu tố như vị trí đặt đồ dùng, màu sắc chọn lựa, hướng đồ dùng...dù nhỏ nhưng cần phù hợp phong thủy vận mệnh sẽ tạo được không gian vượng khí, cho gia chủ và các thành viên trong gia đình thoải mái về tinh thần, thêm đắc lộc, đắc tài hơn. Và ngược lại nếu không thiết kế không gian hợp phong thủy thì dễ bị lấn át khí xấu trong nhà, gây bất lợi kinh doanh, bất hòa gia đình hơn nhiều.

Vì sao thiết kế nội thất phải “để ý” nhiều đến phong thủy?
Thiết kế nội thất đẹp cần hợp phong thủy

Những yếu tố quan trọng của thiết kế nội thất cần để ý phong thủy


Phong thủy hiện nay được lý giải chủ yếu với âm dương bát quái, ngũ hành với các mệnh là Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ ứng với thuyết tương sinh Thủy -> Mộc ->  Hỏa->  Thổ -> Kim -> Thủy, tương khác Mộc -> Thổ, Thổ -> Thủy, Thủy -> Hỏa, Hỏa ->  Kim, Kim -> Mộc. Mỗi hành quy định ý nghĩa khác nhau phù hợp với từng gia chủ, từ các hành mà suy ra được một phần tính cách của chủ nhân. Bên cạnh đó, các hành thổ tượng trưng cho màu sắc, các đồ dùng nên chọn, hướng cát, hướng hung...khác nhau mà gia chủ theo mệnh nào nên lưu ý để thiết kế nội thất trong nhà hợp lý hơn.

Vì sao thiết kế nội thất phải “để ý” nhiều đến phong thủy?
Ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy mệnh

 
Những hành tương sinh sẽ hợp với vận mệnh của nhau còn những hành tương khắc là xung đột do đó mà nếu gia chủ hành Thủy sẽ hợp với các màu, đồ dùng của mệnh Thủy là màu xanh nước biển, đen và mệnh Kim có màu trắng, màu xám còn nên tránh màu của mệnh Thổ có màu vàng, màu nâu đất. Khi nghiên cứu thiết kế màu sắc cho đến chọn đồ dùng, vị trí sắp đặt của đồ dùng cần chú ý nhiều đến bản mệnh.

Vì sao thiết kế nội thất phải “để ý” nhiều đến phong thủy?
Thiết kế nội thất cần xem phong thủy kỹ

Bên cạnh đó, phong thủy còn quy định về vị trí trung tâm đặt đồ dùng, sofa nên dựa tường không thẳng cửa chính, bếp nấu sát tường và không nên gần phòng ngủ, nhà vệ sinh, vị trí giường ngủ hướng Nam Bắc, không gần nhà vệ sinh...Những yếu tố vị trí hướng cũng quan trọng mà gia chủ cần lưu ý để sắp xếp nội thất tốt hơn.

Vì sao thiết kế nội thất phải “để ý” nhiều đến phong thủy?
Giường ngủ bố trí trong phòng ngủ hợp phong thủy cho giấc ngủ ngon
 
Để được thiết kế, thi công nội thất hợp phong thủy cho không gian sống, mời quý vị liên hệ thêm với công ty thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp Xây Dựng Nhà Xinh nhé!

===>>> Phong thủy xây dựng nhà ở và những điều cần chú ý

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu