Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?

Thiết kế và thi công nội thất với đồ gỗ được ưa chuộng trong các căn hộ, nhà phố cho đến biệt thự bởi những lý do đặc biệt. Từ sự tiện nghi tiện dụng cho đến hài hòa thẩm mỹ giúp gỗ trở thành vật liệu thân thiện, quen thuộc trong không gian sống.

1.       Gỗ là vật liệu tiện nghi cao

Gỗ từ các loại gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp đều được ứng dụng đa dạng trong không gian sống. Giá trị của gỗ khác nhau nhưng tính tiện nghi đều cao với cách thiết kế đồ dùng đa dạng. Gỗ có thể sơn màu để tạo nên những màu đẹp ấn tượng khác nhau vì thế sản phẩm từ gỗ rất đa dạng.

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Bàn ghế sofa gỗ, tủ kệ gỗ, gỗ trang trí...

Người ta có thể thiết kế hàng trăm kiểu tủ kệ khác nhau để sử dụng phù hợp cho bao nhiêu không gian phòng ở khác nhau. Kiểu tủ lớn, tủ nhỏ, tủ có đợt kệ, tủ ô hộp, tủ màu sắc …theo từng diện tích không gian hay ý muốn kết hợp khác nhau của quý gia chủ. Gỗ dễ gia công và đem lại sự tiện nghi sử dụng cao trong ngôi nhà, đáp ứng tiêu chuẩn tối ưu công năng, chất lượng phù hợp giúp quý gia chủ chọn lựa đồ dùng bằng gỗ dễ dàng hơn.

2.       Nét mộc mạc, mềm mại riêng của gỗ

Khác với sắt hay các loại kim loại thô cứng và nặng nề thì gỗ có nét mộc mạc, gợi về truyền thống cao và mang nét mềm mại riêng. Đa số mọi người yêu thích nét mộc mạc và tự nhiên, bình dị từ gỗ và có cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những căn nhà với thi công nội thất đồ gỗ tạo sự tự nhiên, giúp quý chủ nhân vừa tiện lợi sử dụng vừa thân thiện, tạo cảm giác dễ chịu và thư thái.

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Đồ dùng gỗ cho không gian mộc mạc tự nhiên

Gỗ bên cạnh đó cũng mềm mại và mát mẻ cũng như ấm áp hơn so với dùng kim loại. Vật liệu nhựa kim loại có thể mát vào mùa hè nhưng về mùa đông sử dụng thường lạnh. Nhưng gỗ thì độ mát hay ấm áp tự nhiên sẽ hơn hẳn so với vật liệu khác chính vì lẽ đo mà nội thất gỗ được sử dụng nhiều hơn.

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Không gian nội thất gỗ từ sàn đến giường, bàn ghế...

Vì thế, trong các không gian sống sử dụng đồ gỗ với nét mộc mạc, thân thiện và mềm mại giúp quý gia chủ cảm nhận sự tự nhiên cao hơn. Đặc biệt, vì gỗ là vật liệu xây nhà chủ yếu của người Việt từ xưa đến nay do đó mà dùng đồ gỗ trong xây dựng nhà ở, thiết kế kiến trúc và nội thất đã trở thành “thói quen” mang nét truyền thống mộc mạc từ lâu.

3.       Gỗ có độ bền tốt, an toàn khi sử dụng

Ngoại trừ những loại gỗ có độ bền rất tốt như lim, sến, trầm hương …mà giá thành đắt thì các loại gỗ công nghiệp ngày nay với công nghệ sản xuất hiện đại, tẩm sấy cũng có độ bền cao, an toàn khi sử dụng. Đồ gỗ hiện đại có đa dạng thiết kế, giá bán hợp lý và dễ dàng sắp xếp, vận chuyển trong không gian vì thế mà ngày càng được ưa chuộng dù cho thời thế thay đổi theo nhịp sống công nghiệp hiện đại.

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Nội thất gỗ trong không gian sống mộc mạc tự nhiên mà không kém phần sang trọng

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Không gian ban công nghỉ ngơi thư giãn bình yên với nội thất gỗ

4.       Nên chú ý mua đồ gỗ chất lượng, đảm bảo an toàn và giá cả

Mặc dù có những ưu điểm rõ rệt như trên tuy nhiên, đồ gỗ hiện nay có nhiều loại khác nhau trong đó có những loại gỗ tạp, không bền và độ an toàn thấp cũng như tẩm sấy không chất lượng xuất hiện tràn lan. Do đó mà quý gia chủ khi chọn đồ gỗ cho ngôi nhà của mình nên chú ý mua sản phẩm tại địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng và giá cả.

Vì sao gỗ được ưa chuộng trong thiết kế thi công nội thất?
Chọn đồ gỗ, thiết kế và thi công nội thất gỗ chất lượng

Nếu quý vị đang bắt đầu thiết kế thi công nội thất nhà mình để tạo không gian sống tiện nghi với các yêu cầu khác nhau trong đó có đồ gỗ, có thể liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn thiết kế, thi công trọn gói với sản phẩm đồ gỗ được sản xuất trực tiếp từ nhà xưởng của công ty nhé!

====>>> Thiết kế nội thất ở Hà Nội thì đến đâu? 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu