Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ để có giấc ngủ ngon

Phòng ngủ là không gian đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ gia đình nào hiện nay khi chúng là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc để có thể nạp năng lượng cho ngày hôm sau.Trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì yếu tố quan trọng và xuyên suốt cần phải chú ý đó là làm thế nào để có được giấc ngủ ngon. Cùng tham khảo một số gợi ý sau của Xây Dựng Nhà Xinh để có được không gian phòng ngủ hoàn hảo nhất nhé.
 

Chọn hướng cửa khi thiết kế nội thất phòng ngủ


Thiết kế nội thất việc chọn hướng cho ngôi nhà nói chung và cho từng phòng nói riêng đặc biệt quan trọng khi chúng vừa tuân thủ yếu tố phong thủy vừa mang đến không gian hoàn hảo nhất. Hướng phòng ngủ đặc biệt quan trọng cần phải đảm bảo mang đến sự hài hòa chung cho ngôi nhà cũng như đảm bảo mang đến một giấc ngủ ngon nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ để có giấc ngủ ngon
Chú ý đến việc chọn hướng phòng ngủ

Theo quan niệm phong thủy cũng như xét theo đặc trưng cụ thể của phòng ngủ thì hướng tốt nhất đó là hướng Đông và hướng Bắc. Với 2 hướng này sẽ giúp có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất khi chúng cân bằng được yếu tố ánh sáng, các luồng khí tốt vào trong nhà để mang đến cảm giác thoải mái nhất khi nghỉ ngơi.
 

Chọn hướng giường cho phòng ngủ


Trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì giường là món đồ quan trọng nhất cần đặc biệt chú ý. Đây là món đồ chiếm diện tích nhiều nhất cũng như là nơi trực tiếp nghỉ ngơi ảnh hưởng đến giấc ngủ nên cần đặc biệt chú ý, đặc biệt là việc chọn hướng giường.

Đầu tiên, hướng giường trong thiết kế nội thất phòng ngủ phải tránh đặt đối diện cửa ra vào và cửa chính. Vì hai vị trí cửa này là nơi hút gió cũng như ánh sáng mà nếu như chúng chiếu trực tiếp lên giường sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Cùng với đó, đây cũng là các vị trí thông gió mà nếu như đặt đối diện sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi mà dễ xảy ra hiện tượng trúng gió.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ có giấc ngủ ngon
Tránh việc giường ngủ đối diện cửa ra vào

Bên cạnh đó, để có giấc ngủ ngon cũng như mang lại may mắn cho chỉ nhân thì khi thiết kế nội thất phòng ngủ nên chọn hướng đặt giường ngủ phù hợp với mệnh của gia chủ. Và hãy chọn các vị trí đặt giường ngủ đảm bảo không bị ảnh hưởn bởi tiếng ồn từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.
 

Thiết kế hình dáng của phòng ngủ


Tùy theo đặc điểm thiết kế kiến trúc của từng ngôi nhà thì phòng ngủ sẽ có hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, hãy chú ý cân đối ngay từ bước lên phương án thiết kế để có được hình dáng phòng ngủ hoàn hảo nhất, mang đến giấc ngủ ngon nhất.

Thiết kế phòng ngủ có hình dáng chữ nhật hay hình vuông sẽ là kết cấu hoàn hảo nhất để mang đến giấc ngủ ngon. Với những phòng ngủ này ít góc cạnh sẽ mang đến cảm giác an toàn giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ cũng như những giấc ngủ ngon hơn.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ
Phòng ngủ hình chữ nhật giúp mang đến những giấc ngủ hoàn hảo nhất

Đối với những không gian phòng ngủ hình tròn bạn cũng nên tránh vì chúng dễ gây ra cảm giác hoang mang, mang đến cảm giác chóng mặt khiến khó đi vào giấc ngủ cũng như giấc ngủ không sâu. Hình dáng phòng ngủ này cũng gây nên cảm giác bất tiện trong quá trình sinh hoạt khi chúng cũng có sự hạn chế nhất định về diện tích.
 

Bố trí ánh sáng trong phòng ngủ


Ánh sáng cũng là một yếu tố không nhỏ tác động đến chất lượng giấc ngủ do đó khi thiết kế nội thất phòng ngủ cần đặc biệt chú ý về việc bố trí ánh sáng. Hai hệ thống ánh sáng song song trong phòng ngủ đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo của hệ thống đèn cần được bố trí hài hòa với nhau.

Ánh sáng tự nhiên qua hệ thống cửa sổ giúp mang đến không gian thoáng đãng cũng như giúp cho không khí trong phòng ngủ được lưu thông để loại bỏ mùi trong phòng ngủ. Để không ảnh hưởng đến giấc ngủ bạn nên trang bị hệ thống rèm cửa để điều chỉnh ánh sáng tốt nhất khi ngủ ban ngày cũng như ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào ban đêm.

Hướng dẫn thiết kế nội thất phòng ngủ
Sử dụng ánh sáng tự nhiên qua hệ thống rèm cửa

Cùng với đó, việc bố trí ánh sáng nhân tạo đặc biệt quan trọng khi chúng tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ.Tốt nhất bạn nên bố trí hai hệ thống đèn song song của ánh sáng sử dụng lúc sinh hoạt và lúc ngủ. Hệ thống đèn ngủ nên lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng, ấm nóng để mang đến cảm giác dễ chịu giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ có đèn chiếu trần, đèn ngủ để bàn bố trí hợp lý với đặc điểm sinh hoạt.
 

Màu sắc trong phòng ngủ


Một yếu tố tác động không nhỏ đến chất lượng của giấc ngủ đó là màu sắc trong không gian. Màu sắc ở đây phải nói đến là màu sắc của sơn tường và màu sắc của các đồ nội thất. Màu sắc tác động trực tiếp đến thị giác, cảm giác và ảnh hưởng đến giấc ngủ của từng thành viên trong gia đình.

Trước hết, màu sắc sơn tường khi thiết kế nội thất phòng ngủ nên chọn các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng để giúp mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu để giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Một số gam màu có thể lựa chọn như gam màu kem, trắng, vàng nhẹ, màu be, paste…được lựa chọn phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt. Bạn cần tránh các gam màu nóng và quá nổi bật vì những gam màu này sẽ khiến gây ra cảm giác chế, khó đi làm giấc ngủ.

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ
Gam màu nhẹ nhàng cho không gian phòng ngủ

Màu sắc của các đồ nội thất cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ, đặc biệt làm màu sắc của đệm, ga giường và rèm cửa. Đầu tiên màu sắc của những món đồ này nên lựa chọn theo sở thích để mang đến cảm giác yêu thích khi sử dung sẽ giúp mang đến những giấc ngủ thoải mái nhất. Cùng với đó, màu sắc đồ nội thất cần đảm bảo hài hòa với các màu sắc khác được chọn khi thiết kế nội thất để mang đến không gian ấn tượng. Màu sắc cũng nên lựa chọn phù hợp với mệnh gia chủ dể mang đến may mắn, thuận lợi trong con đường công danh, sự nghiệp.

Với những gợi yếu tố mà Xây Dựng Nhà Xinh tổng hợp hy vọng sẽ giup các bạn thiết kế nội thất phòng ngủ hoàn hảo nhất để có được giấc ngủ ngon. Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc tìm đến sự tư vấn của những người có chuyên môn để có không gian hoàn hảo nhất.

>>>Mê mẩn với phòng ngủ theo phong cách Vintage

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu