Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản

Nhà chung cư sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ đi kèm với những hư hỏng, khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình sinh sống kém thoải mái, không tiện nghi như thuở ban đầu. Vì thế mà gia chủ cần tính đến phương án sửa chữa nhà, cải tạo để căn hộ thoải mái và mới mẻ hơn. Nếu chưa đến lúc mọi thứ trong nhà cần thay đổi hết thì gia chủ có thể thay đổi không gian với những cách cải tạo đơn giản.
 

Lát lại sàn nhà


Sàn nhà chung cư trước đây là gạch hay gỗ? Gia chủ có thể lên kế hoạch thay đổi lát gạch hoặc lát sàn gỗ để không gian sống thay đổi màu nền sàn tự nhiên và mới hơn. Đặc biệt chú ý đến màu sắc và hoa văn của đá hoặc gạch lát thêm đẹp và nổi bật. Tuy vậy, gia chủ hãy cân nhắc diện tích mà chọn thay thế sàn nhà theo kích thước và màu sắc riêng. Màu sàn nhà sáng nếu không gian diện tích hẹp còn sàn nhà rộng thì có thể chọn màu đậm hơn.

Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản
Thay sàn gạch bằng sàn gỗ tiện nghi

 
Thay đổi sơn tường, giấy dán tường
 
Ngoài sàn nhà thì tường nhà mới hơn cũng sẽ tạo sự thú vị cao. Bằng cách thay đổi màu sơn những bức tường hay dán giấy dán tường, trang trí decal theo ý thích mà các gian phòng của mọi người trong nhà sẽ thay đổi đi nhiều. Đặc biệt với giấy dán tường và decal khi thi công nội thất đẹp sẽ tạo nên nét mới cho không gian sống hiện đại. Những mẫu giấy dán và decal rất đa dạng nên người dùng có thể lựa chọn làm đẹp không gian của mình. 
 
Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản
Dán giấy dán tường độc đáo

 
Gia cố trần nhà và đèn chiếu sáng
 
Sự thay đổi của trần nhà cũng sẽ đem lại hiệu quả tạo nên không gian mới. Gia cố trần nhà hoặc làm dầm nhà, sơn lại, trang  trí lại đồng thời sửa hệ thống đèn chiếu sáng với ánh sáng mới sẽ giúp không gian thoải mái và tự nhiên hơn. Đặc biệt ánh đèn vàng sẽ giúp không gian thêm phần ấm cúng hài hòa.
 
Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản
Sơn tường, thêm hệ thống ánh sáng mới, đèn trang trí đẹp
 
Ban công cửa sổ
 
Nhà cũ cần gia công lại ban công, cửa sổ, cửa chính an toàn, chắc chắn đồng thời có thể biến những khu vực này trở nên mới mẻ hơn. Gia chủ nên trông cây, trang trí hoa cành lá bên cạnh cửa sổ, sơn màu cửa sổ mới, thêm rèm cửa màu đẹp để giúp không gian này mở ra một thế giới mới đẹp hơn.
 
Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản
Cửa sổ gia cố, thêm rèm cửa, cây xanh
 
Còn ban công, nếu có thì trồng cây xanh, trang trí hoa cỏ làm không gian tươi mới và sạch đẹp tự nhiên, chắc chắn đem lại bầu không khí thư giãn cho cả nhà.

Trang trí lại không gian sống
 
Việc trang trí, thay đổi một số chi tiết trong nhà sẽ giúp gia chủ biến không gian trở nên mới lạ hơn. Ngoài việc chọn lựa giấy dán tường decal trang trí thiết kế nội thất đẹp thì tấm thảm trải trên sàn, bức tranh mới trên tường, góc cây xanh, hoa cỏ trên kệ tường…là những gợi ý giúp không gian tươi mới hơn. Đặc biệt nếu dùng chuông gió còn tốt thêm cho phong thủy của căn hộ. Từng gian phòng, chủ nhân có thể thiết kế theo như ý muốn mới hơn.
 
Tự cải tạo sửa chữa nhà chung cư theo những cách đơn giản
Bày biện trang trí tại các đợt gỗ hiện đại
 
Tuy nhiên, những sự thay thế đơn giản và nhỏ chỉ thay đổi một phần không gian nên nếu căn hộ quá cũ, tường nhà, sàn nhà tróc bong, nội thất hỏng…thì gia chủ nên cải tạo sửa chữa toàn bộ với dịch vụ sửa nhà trọn gói để có được không gian sống mới đẹp, tiện nghi và an toàn hơn nhé!

===>>> Nên tự mình làm hay thuê cải tạo sửa chữa nhà? 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu