Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông

Mùa đông với những cơn gió lạnh, không chỉ cần đóng cửa sổ hay cửa nhà, thêm đồ sưởi ấm mà nếu tạo sự thay đổi cho không gian ấm cúng hơn thì quý gia chủ sẽ không còn lo lắng làm thế nào để vượt qua mùa đông lạnh lẽo nữa. Vậy trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông như thế nào?
 

1. Trang trí nhà thêm ấm áp với thảm trải sàn
 

Sàn nhà vào mùa hè có thể chỉ là sàn gạch, sàn gỗ trơn bóng, mát mẻ nhưng vào mùa đông thì “hiệu ứng ngược” sẽ khiến bạn có cảm giác lạnh lẽo. Vì thế, không chỉ đi dép ấm mà các gia chủ nên chọn thêm một tấm thảm trải sàn cho phòng khách hay phòng ngủ, phòng ăn để không gian thêm ấm áp đồng thời trang trí đẹp hơn. Bởi với màu sắc và họa tiết đa dạng, quý vị có thể chọn màu đỏ, màu vàng, họa tiết hoa lá, mặt trời…tạo nên sự thú vị cho sàn nhà mà các màu sắc trên lại ấm áp cao, mang đến cảm giác ấm cúng cho căn nhà của quý vị. Đồng thời, khi ngồi lên sàn nhà, đi lại, độ ấm từ thảm chắc chắn sẽ giúp các thành viên cảm giác dễ chịu hơn.
 
Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông
Thảm trải sàn đỏ cho không gian ấm áp
 

2. Dán góc giấy dán tường hay decal
 

Nếu trước đó, gia chủ thiết kế và thi công nội thất trước đó với bức tường sơn thì nay vào mùa đông, nhà sẽ ấm áp hơn khi gia chủ dán một góc giấy dán tường màu sắc đẹp như màu đỏ, màu vàng hoặc decal giá rẻ giúp không gian ấm áp hơn. Các món đồ này giúp tường bớt “cô đơn, lạnh lẽo” và tỏa sáng sắc màu đồng thời khi trở về nhà, mọi người đều cảm nhận được sự ấm cúng lạ thường nổi bật hơn, giúp ai cũng thoải mái hơn trong nhà mình.
 
Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông
Giấy dán tường sọc cùng giấy dán tường đẹp màu đỏ ấm áp
 
3. Thêm những chiếc gối ôm ấm áp
 
Gối ôm hay chăn dày đều có thể được sử dụng để đem lại sự ấm áp cao cho không gian sống. Với những cách riêng biệt khác nhau mà quý gia chủ chọn gối ôm màu sắc đẹp nổi bật hay họa tiết theo sự yêu thích sẽ đem lại điểm nhấn mới lạ đồng thời ấm áp hơn khi ngồi xem tivi, trò chuyện với các thành viên trong gia đình. Hiện có nhiều kiểu gối ôm và chăn mỏng, giúp việc ngồi tại ghế phòng khách của quý vị không còn lạnh nữa.
 
Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông
Gối ôm màu sắc tự nhiên hài hòa
 
4. Tạo hiệu ứng ánh sáng ấm cho phòng
Hiệu ứng ánh sáng ấm từ các loại đèn khác nhau sẽ giúp không gian ấm áp hơn. Nếu trước đó, thi công thiết kế nội thất chọn ánh sáng đèn trắng - ấm đan xen thì các gia chủ sẽ thay đổi được khi mùa đông đến nhưng nếu không có ánh sáng ấm, quý vị có thể sử dụng đèn cây giống đèn ngủ đặt trong phòng khách và đặc biệt là phòng ngủ để có giấc ngủ ngon, ấm áp hơn. Một số cách ốp đèn thủ công được chia sẻ như dùng giấy gói để tạo chụp đèn mang lại ánh sáng mới cũng là lựa chọn nên hướng tới.
 
Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông
Thêm gối ôm màu cam thêm nổi bật ấm áp
 
5. Cửa sổ và rèm cửa
Gió mùa đông lạnh và rít nên các gia chủ nên chú ý thiết kế kiến trúc cửa sổ và rèm cửa để chắn gió, tránh gió lùa vào nhà, yên tâm nghỉ ngơi hơn. Bên cạnh đó, vào mùa đông nắng ban ngày sẽ chiếu vào nhà nên có cơ hội thì các gia chủ nên mở cửa để nắng, ánh sáng giúp không gian bớt ẩm ướt và khô ráo đồng thời ấm áp hơn. Vì thế, cửa sổ nên dùng cửa kính, cửa gỗ dễ đóng còn rèm cửa nên dùng hai lớp, sẽ tiện lợi hơn khi sử dụng.
 
Trang trí thiết kế nội thất nhà đẹp và ấm cúng hơn vào mùa đông
Ánh sáng ấm áp hài hòa tự nhiên
 
Trên đây là một số lưu ý để trang trí nội thất nhà đẹp vào mùa đông giúp quý gia chủ có không gian ấm cúng hơn mà các KTS Xây Dựng Nhà Xinh gửi tới quý vị tham khảo!
 
===>>> Sở hữu không gian rộng hơn nếu thiết kế nội thất nhà nhỏ theo 5 phong cách này 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu