Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng

Trong số những phong cách thiết kế phổ biến hiện nay, phong cách thiết kế thi công nội thất cổ điển, tân cổ được đánh giá là “đắt nhất, sang nhất và ấn tượng nhất”. Bởi lẽ đây là phong cách mà theo đó, quý gia chủ phải tuân thủ những quy tắc thiết kế riêng đồng thời chọn vật liệu đồ dùng thiết kế tỉ mỉ, giá thành thường cao.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển sang trọng, cổ kính

Sang trọng – luôn là điều được chú ý nhiều và chắc chắn phải có khi nhắc đến thiết kế nội thất cổ điển. Những ý tưởng bắt nguồn từ thiết kế kiến trúc nhà đẹp của tầng lớp thượng lưu luôn thể hiện sự đẳng cấp, ấn tượng đến từng chi tiết. Mỗi đường cong của tường nhà đến đường cong đường thẳng sản phẩm đồ dùng đều phải chăm chút tỉ mỉ để khẳng định độ sang trọng đẳng cấp cho không gian.

Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng
Không gian cổ điển sang trọngtừng chi tiết

Cũng chính vì yêu cầu khắt khe như vậy mà phong cách thiết kế thi cong noi that co dien luôn toát lên sự ấn tượng cao, sang trọng. Đúng như những gì người ta ngưỡng mộ kiến trúc hoàng gia của hoàng cung đến các ngôi biệt thự cổ xưa thì nay cách vận dụng linh hoạt, giữ những nét kiến trúc riêng cổ điển tạo nên những không gian mới thú vị và sang trọng ấn tượng.

Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng
Tỉ mỉ từng đường thi công, đồ dùng đẹp và họa tiết sang

Ánh sáng cũng là một trong những lưu ý quan trọng của phong cách cổ điển. Để tạo được nét hơi xưa, cổ kính thì phong cách thiết kế cổ điển thường hướng tới màu trầm, màu vàng, tone màu sáng mà sang ấn tượng. Ánh sáng thường dùng cho không gian cổ điển là ánh sáng vàng ấm, vàng trắng và trắng bằng các hệ thống đèn chùm, đèn thả, đèn cây sang trọng. Nếu phong cách tân cổ sẽ hiện đại hơn với sắc trắng.

Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng
Ánh sáng sang trọng tuyệt vời

Thiết kế nội thất cổ điển với đồ dùng chạm khắc tỉ mỉ

Với phong cách thiết kế nội thất cao cấp cổ điển không chỉ màu sắc và ánh sáng gợi nét sang trọng hoàng gia và cổ kính mà đồ dùng phải được chăm chút tỉ mỉ từng đường nét. Các đồ dùng chạm khắc công phu, đường cong, đường viền đẹp thường khó có thể thiếu trong không gian này. Các đồ dùng có thể bằng gỗ hay kim loại nhưng đều toát lên vẻ sang trọng và cổ kính theo màu khá trầm cũng như họa tiết tỉ mỉ đến từng dấu nhỏ.

Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng
Đồ dùng cho không gian cổ điển tỉ mỉ và giá khá cao

Bên cạnh vật liệu gỗ hay kim loại của đồ dùng lớn thường thấy thì vật liệu sản xuất đồ dùng trong không gian cổ điển thường là bằng gỗ, kim loại, vải. Các vật liệu này đặc biệt là gỗ và vải quen thuộc trong đời sống từ xa xưa và khi kết hợp thiết kế thi công nội thất sẽ dễ chạm trổ, in hoa văn đặc sắc hơn.

Thiết kế thi công nội thất cổ điển sang trọng, thanh lịch ấn tượng
Da, họa tiết nhỏ, vải, đồ dùng quen thuộc 

Chính vì những yêu cầu khắt khe trong thiết kế để tạo được không gian chỉn chu, đúng kiểu cổ điển sang trọng mà phong cách thiết kế này thường đòi hỏi nhiều yêu cầu phải tuân theo cũng như đồ dùng đắt tiền do công đoạn sản xuất tỉ mỉ. Vì lẽ đó, hầu hết những ai thiết kế nội thất cao cấp, có kinh phí lớn mới chọn phong cách này. Hơn nữa, do yêu cầu riêng mà hầu hết phong cách cổ điển chỉ hợp không gian diện tích lớn còn nhà nhỏ thường khó bày trí để đạt hiệu ứng tối đa.

 ====>>> Vì sao thiết kế nội thất phải "để ý" nhiều đến phong thủy

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu