Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích

Sự xuất hiện của phong cách thiết kế nội thất Sandinavia hiện nay đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam bởi lẽ sự tinh tế cũng như nhẹ nhàng, tạo độ thoáng rộng cao mà phong cách xuất phát từ Bắc Âu này đem lại. Thiết kế nội thất phong cách Scandinavia cũng không nhiều yếu tố khắt khe và thường hướng tới sự hài hòa, bình dị tự nhiên. Trong đó chủ yếu xoay quanh những ước định về màu sắc, đồ dùng nội thất, vật liệu và ánh sáng thường sử dụng.
 

Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia và màu sắc


Có những yếu tố khác nhau được quy định theo phong cách Scandinavia trong đó màu sắc là yếu tố thường nhắc tới đầu tiên. Màu theo phong cách này là những gam thuộc tone màu nhạt như màu trắng, màu be, màu vàng nhạt, màu xám...trong đó màu trắng và xám là nổi bật nhất, thường được sử dụng nhằm mang lại độ thoáng rộng và tự nhiên bình dị cho ngôi nhà hơn. Bên cạnh đó, những gam màu xanh, đen, nâu, vàng... tương phản thường được sử dụng làm điểm nhấn nhằm tạo nét tự nhiên và khá cổ điển một chút cho phong cách này. Nhờ đó, nếu thiết kế nội thất nhà nhỏ, phong cách Scandinavia thường được sử dụng phù hợp tạo độ thoáng rộng cao. Theo phong cách này khá đơn giản nên thường chỉ sơn tường mà ít dùng giấy dán tường, có dùng cũng chỉ là tăng thêm một ít sự độc đáo.
 
Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích
Phong cách Scandinavia chuộng màu trắng - xám, màu nhấn tương phản

Màu trắng được yêu thích ở phong cách này bắt nguồn từ Bắc Âu này gắn liền vào màu sắc tuyết, núi đồi, đến các loại cây bạch dương, các loại cây màu trắng...thường được yêu thích.
 

Phong cách Scandinavia và vật liệu thường dùng
 

Vật liệu thường dùng trong xây nhà trọn gói phong cách Scandinavia là gỗ và vải, giấy. Phong cách này hướng tới sự bình dị cao và gần gũi thân thiện. Tại vùng Bắc Âu, gỗ bạch dương và các loại vật liệu vải, giấy thường phổ biến do đó mà nếu chọn phong cách này thường chọn những vật liệu này. Bên cạnh đó là vật liệu da, gạch, đá.
 
Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích
Vật liệu thường dùng có gỗ, vải ...
 
Và hiện tại, theo sự ứng dụng tại nhiều nước khác nhau thì vật liệu dùng đa dạng hơn như một số loại nhựa, kim loại...được sử dụng kèm để tạo sự tiện nghi cao. Tuy nhiên, hầu hết đều là đồ dùng đơn giản, không quá cầu kỳ.
 
Ánh sáng
 
Ánh sáng là quan trọng hàng đầu trong phong cách này gồm cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Cửa sổ mở thường xuyên, rèm vải tung bay là hình ảnh thường gặp với những ngôi nhà theo phong cách Scandinavia. Ánh sáng tự nhiên cần tận dụng tối đa hài hòa.
 
Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích
Ánh sáng hài hòa tự nhiên

Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích
Đèn đặc biệt trong phòng ngủ

Ánh sáng nhân tạo với các loại đèn thiết kế đặc biệt, khá cổ và hơi giống phong cách Vintage vừa trang trí vừa tạo sự gần gũi cũng là lựa chọn khá nhiều. Bên cạnh đó là những loại đèn cho ánh sáng trắng, trắng vàng ấm thường dùng.
 
Đồ dùng nội thất
 
Do phong cách thiết kế thi công nội thất Scandinavia hướng tới sự đơn giản và tiện nghi, tinh tế nên đồ dùng nội thất thường không quá cầu kỳ, đơn giản và đủ tiện nghi, màu sắc nhạt phù hợp hơn. Đồ dùng làm bằng các vật liệu gỗ, vải, da là chủ yếu.
Bên cạnh đó, đồ dùng trang trí thường là điểm nhấn trong phòng với nhiều màu sắc khác nhau đem lại sự ấn tượng cao đặc biệt là màu tương phản. Đồ dùng trang trí cho nhà theo phong cách này cũng sẽ không nhiều bởi sự đề cao tương phản, tự nhiên và dễ chịu.
 
Thiết kế nội thất phong cách Scandianvia nhẹ nhàng tinh tế được yêu thích
Nội thất thường đơn giản, đầy đủ
 
Đối với các căn hộ chung cư thường được áp dụng phong cách Scandinavia so với các loại hình nhà phố, biệt thự vì đem lại sự rộng mở và tiện nghi cao.
 
Trên đây là một số điểm đáng chú ý của phong cách thiết kế nội thất Scandinavia khi được sử dụng trong thiết kế nhà ở. Với độ thanh lịch và tinh tế nhẹ nhàng, những căn phòng theo phong cách này đều tạo được sự thoải mái cao. Nếu quý vị muốn được tư vấn đầy đủ chi tiết hợp với nhà mình hãy liên lạc với Xây Dựng Nhà Xinh nhé.

===>>> Sở hữu không gian rộng hơn nếu thiết kế nội thất nhà nhỏ theo 5 phong cách này 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu