Thiết kế nội thất chung cư mini và những điều nên tham khảo

Chung cư mini hiện đang là một dạng chung cư khá phổ biến bởi lẽ khi diện tích đất ở thành phố đang hiếm hoi dần, diện tích xây dựng từ đó mà thiếu hụt đi. Đồng thời nhu cầu mua nhà của người dân đang tăng lên nhưng kinh phí để mua nhà lớn không nhiều do đó mà lượng chung cư mini giá rẻ, phù hợp nhu cầu và kinh phí đang được nhiều cư dân hướng tới đặc biệt là tại Hà Nội hay TPHCM.  Tuy nhiên khi giao căn hộ thì việc thiết kế nội thất chung cư mini như thế nào là điều khiến nhiều gia chủ băn khoăn. Vậy thì những điều chú ý dưới đây sẽ là “tài liệu” nên tham khảo dành cho quý gia chủ đang sở hữu căn hộ chung cư mini.
 

Chọn gì thiết kế thi công nội thất với lát sàn?


Sàn nhà của chung cư mini nên chọn gì? Theo các kiến trúc sư chuyên thiết kế nội thất chung cư mini thì quý gia chủ có thể chọn gạch hay sàn gỗ đều được. Tuy nhiên nên chú ý không chọn màu sắc của sàn tối bởi vì dễ tạo cảm giác chật hẹp, sàn quá nổi khiến không gian hẹp lại dần. Dù cho chọn sàn gỗ hay gạch, quý gia chủ cũng nên chọn màu sáng, các loại màu nhạt như trắng, xám, màu be, màu gỗ nhạt…Nếu ngại khó vệ sinh thì nên chọn sàn chống thấm, gạch trơn để sử dụng. Nếu nhà có trẻ nhỏ khi chọn gạch nên thêm thảm trải sàn còn nếu không thì chọn sàn gỗ sẽ bớt trơn hơn.
 
Thiết kế nội thất chung cư mini và những điều nên tham khảo
Sàn gạch bóng cho không gian nổi bật hơn
 

Màu sắc chủ đạo và màu nhấn
 

Với kiểu thiết kế kiến trúc chung cư mini diện tích nhỏ luôn là điều khó khăn để giải quyết vì thế nên lựa chọn những màu sắc chủ đạo theo tone màu nhạt sẽ dễ dàng phối màu cho không gian hơn. Đồng thời màu nhạt luôn là màu tạo nên sự thoáng rộng cao giúp quý gia chủ có không gian rộng rãi hơn, khoáng đạt và dễ chịu.
 
Thiết kế nội thất chung cư mini và những điều nên tham khảo
Chỉ thêm một ít màu nhấn cho không gian để tạo điểm cuốn hút còn lại nên chọn màu nhạt
 
Theo các kiến trúc sư thì ngoài màu chủ đạo là màu nhạt thì màu thứ cấp cũng có thể chọn màu nhạt thêm thoáng rộng. Tuy nhiên màu nhấn thì nên chọn đấm sẽ tương phản và nổi bật ấn tượng hơn.
 

Chọn nội thất ra sao?
 

Lời khuyên của các kiến trúc sư thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp là nên chọn nội thất đơn giản, đáp ứng được công năng và không cần quá chi tiết sẽ giúp việc bố trí không gian thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn. Nếu đồ dùng nào có thể giảm kích thước thì nên giảm, đừng tham đồ dùng quá lớn vừa vận chuyển khó khăn, đi vào cửa cũng khó mà sắp xếp sẽ tốn nhiều diện tích khiến không gian chật chội hơn.
 
Thiết kế nội thất chung cư mini và những điều nên tham khảo
Nội thất đơn giản gọn gàng

Và quý gia chủ nên chọn nội thất thiết kế đơn giản bởi càng đơn giản càng dễ sắp xếp thay vì những đồ dùng màu mè, hoa sắc quá, lắm chi tiết rắc rối khiến không gian vừa chật hơn mà bố trí cũng khó.

 
Thiết kế nội thất với hệ thống ánh sáng
 

Với chung cư mini, thiết kế nội thất đẹp không chỉ chú ý đến đồ dùng hay màu sắc mà ánh sáng cũng quan trọng. Quý gia chủ nên mở cửa sổ lớn để không gian đủ ánh sáng ban ngày thoáng rộng còn hệ thống đèn nhân tạo chú ý chọn nên đáp ứng công năng chiếu sáng là chủ yếu. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng cũng có thể tạo điểm trang trí đẹp nên quý gia chủ có thể chọn những thiết kế đèn đơn giản mà nổi bật như kiểu các đèn thả nhiều màu, đèn led âm trần, đèn rọi…tạo độ tinh tế cao hơn so với các loại đèn neon thông thường.
 
Thiết kế nội thất chung cư mini và những điều nên tham khảo
Thêm ánh sáng tối ưu
 
Trên đây là một số kinh nghiệm để quý gia chủ có thể áp dụng thiết kế nội thất chung cư mini nhà mình dễ dàng hơn. Nếu quý vị cần tư vấn thêm, hãy liên hệ cùng Xây Dựng Nội Thất Nhà Xinh để được giải đáp nhé!

===>>> Thiết kế thi công nội thất chung cư trọn gói tại Hà Nội hoàn thiện như ý

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu