Thiết kế ngoại thất đẹp là như thế nào?

Ngoài thiết kế nội thất cho bên trong căn nhà thì thiết kế ngoại thất đẹp cũng là công việc gia chủ cần phải quan tâm. Một không gian ngoại thất đẹp luôn đem lại không gian đẹp hoàn thiện nhất.

Khái niệm và tầm quan trọng của thiết kế ngoại thất đẹp


Thiết kế ngoại thất là gì? Đây chính là cách trang trí, bài trí không gian bên ngoài của căn nhà bằng các ý tưởng sáng tạo, nghệ thuật. Thiết kế ngoại thất thể hiện được bộ mặt của ngôi nhà, tạo sự thu hút với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoại thất nhà đẹp có thể dùng đồ nội thất, dùng hòn non bộ, dùng cây xanh, dàn hoa, ghế võng, xích đu... nói chung có rất nhiều cách trang trí. Thiết kế bên ngoài căn nhà là công việc mà gia chủ nào cũng cần chú ý. Thiết kế trong xây dựng bao gồm cả nội thất và ngoại thất đều đóng vai trò quan trọng. Nó giúp bạn có được không gian hoàn chỉnh và tiện nghi nhất.

thiết kế ngoại thất đẹp
Thiết kế ngoại thất ở phía ngoài của ngôi nhà

Thiết kế ngoại thất đẹp dùng vật liệu gì?


Trong thiết kế nội thất thường dùng các vật liệu như gỗ, da, vải, kính, kim loại, đá, nhựa... cho các loại ghế sofa nhập khẩu hay bàn trà, các loại thảm trải sàn, bàn ghế ăn... Vậy thiết kế ngoại thất sẽ dùng những vật liệu gì?

Mẫu ngoại thất nhà đẹp có thể dùng nhiều các vật liệu khác nhau. Chúng ta có thể kể đến một số loại tiêu biểu như:

- Gỗ nhựa WPC dùng để làm chắn nắng, bàn ghế gỗ, ốp tường, ốp sàn...
- Nhôm kính
- Gạch đá ốp lát
- Các tấm lợp tôn, xi măng sợi...
- Tấm Laminate ở ngoài trời
- Dùng các vật liệu da, vải, tre, mây... cho các món đồ nội thất ngoài trời như bàn ghế sofa, bàn ghế ăn, võng, xích đu ngoài trời.

thiết kế ngoại thất đẹp
Thiết kế ngoại thất sử dụng nhiều các vật liệu khác nhau

Thiết kế ngoại thất đẹp và các phong cách nổi bật


Cũng như thiết kế nội thất, không gian thiết kế ngoại thất cũng sẽ có các phong cách khác nhau. Các phong cách thiết kế ngoại thất nổi bật nhất cần kể đến là:

- Thiết kế ngoại thất tối giản: phong cách này đúng như tên gọi của nó là sẽ đơn giản nhất có thể. Không gian bên ngoài được bài trí đơn giản nhưng vẫn giữ được sự cuốn hút nhất. Phong cách này đem lại sự thoáng đãng nhất cho không gian bên ngoài.

- Thiết kế ngoại thất hòa mình với thiên nhiên: bên ngoài căn nhà sẽ được bài trí rất nhiều cây cối, hoa lá, tiểu cảnh hay hòn non bộ... căn nhà như hòa mình, gần gũi với thiên nhiên. Cách bố trí này tạo nên không gian cực tươi mới, tràn đầy sức sống và có giá trị về mặt thẩm mĩ.

- Ngoại thất thiết kế phong cách hiện đại: phong cách thiết kế này được ưa chuộng hiện nay. Nó đem lại sự trẻ trung, sang trọng và cực kì ấn tượng. Sự đơn giản, mạnh mẽ được đặt lên hàng đầu. Ngoại thất hiện đại nên nếu bạn có dùng các món đồ nội thất ngoài trời như bàn ăn đẹp hay các loại ghế sofa cũng phải chọn lựa theo cùng phong cách hiện đại nhé.

- Ngoại thất thiết kế phong cách cổ điển, tân cổ điển: các kiểu thiết kế này mang đến sự truyền thống, hoài niệm khi mọi người bước vào không gian của bạn. Từ việc chọn đồ nội thất bên ngoài đến các bức tường, ban công, cổng nhà... đều sẽ chú ý đến các đường nét uốn lượn, cầu kì và tinh xảo. Nó thể hiện ngay sự xa hoa, lộng lẫy cho ngôi nhà của bạn.

thiết kế ngoại thất đẹp
Có nhiều các phong cách thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất đẹp
chính là tạo nên bộ mặt đẹp cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy gia chủ hãy luôn chú ý đến điều này nhé.

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu