Thiết kế bếp liền phòng khách áp dụng cho không gian nào?

Kiểu thiết kế bếp liền phòng khách dần trở nên phổ biến và được áp dụng nhiều hiện nay. Với những không gian nào thì có thể áp dụng cách thiết kế này?

Thiết kế bếp liền phòng khách cho chung cư


Đa số hiện nay các căn hộ chung cư sẽ thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề cùng nhau. Chung cư thường có diện tích vừa phải, nhiều căn hộ còn khá nhỏ nên đây là cách thiết kế cực kì phù hợp. Giữa các loại bàn ăn mặt đá đẹp hay tủ bếp, đồ nội thất nhà bếp và đồ nội thất phòng khách sẽ được ngăn cách nhau bằng vách ngăn. Hoặc nhiều gia đình quyết định dùng bàn ghế sofa, cây xanh, một món đồ nào đó đặt ở giữa, phân chia hai khu vực này. Chung cư có phòng khách và phòng bếp liền kề sẽ tạo được độ thông thoáng và vẫn giữ giá trị thẩm mĩ.

bếp liền phòng khách
Không gian chung cư thiết kế bếp liền kề với phòng khách

Thiết kế bếp liền phòng khách cho nhà phố


Nhà phố cũng có diện tích không lớn, có chiều sâu nên thiết kế nhà bếp liền phòng khách sẽ rất phù hợp. Nếu bạn xây tường chia cách các không gian này sẽ tạo sự bí bách. Vậy nên hãy dùng vách ngăn hoặc dùng một bộ sofa văng hay sofa góc... để ngăn cách hai khu vực này.

bếp liền phòng khách
Thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp ở nhà phố 

Thiết kế bếp liền phòng khách cho nhà cấp 4


Nhà cấp 4 cũng có diện tích không lớn nên nhiều gia chủ hiện nay áp dụng thiết kế bếp liền phòng khách. Tương tự như nhà chung cư, nhà phố, khi thiết kế như vậy bạn có thể dùng bàn ghế sofa, vách ngăn hoặc bình phong, cây xanh để ngăn cách.

bếp liền phòng khách
Bếp liền với phòng khách trong thiết kế nhà cấp 4

Thiết kế bếp liền phòng ăn sẽ đem lại nhiều lợi ích với các không gian nhỏ. Nếu bạn đang sống trong các không gian như trên hãy áp dụng ngay cách thiết kế này nhé.


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu