Những lí do nên thiết kế nhà bếp không gian mở cho gia đình

Nhà bếp không gian mở là một trong những thiết kế đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Thiết kế này có nhiều các ưu điểm và thật sự đem lại sự hài lòng cho con người.

Khái niệm về thiết kế nhà bếp không gian mở


Thiết kế nhà bếp không gian mở chính là kiểu thiết kế để mở rộng cho nhà bếp gia đình bạn. Nhà bếp có thể liên thông với phòng khách, không gian khu vực bên ngoài sân vườn. Với cách thiết kế này nó sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát các không gian với nhau. Đồng thời nó tạo nên sự thoáng đãng và rộng rãi nhất. Đây là phong cách thiết kế hiện đại đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

nhà bếp không gian mở
Nhà bếp thiết kế không gian mở

Nhà bếp không gian mở và lí do nên thiết kế


Tuy mới hot trong vài năm trở lại đây nhưng thiết kế bếp mở đã được nhiều gia đình chọn lựa. Chúng có nhiều lí do mà bạn không thể bỏ qua:

Tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi

Nếu bạn có một ngôi nhà diện tích không quá rộng hay là người yêu thích sự thoáng đãng thì không thể bỏ qua cách thiết kế này. Nhà bếp liên thông phòng khách hay gắn liền không gian sân vườn sẽ giúp không gian thông thoáng, rộng rãi, không còn bí bách và tù túng. Ví dụ, bạn liên thông phòng khách và phòng bếp, bạn chỉ cần dùng vách ngăn nhỏ, dùng ghế sofa hay bình phong để ngăn cách khu vực. Bạn sẽ không cần xây tường để ngăn cách hai khu vực này. Rõ ràng như vậy căn nhà sẽ rộng hơn rất nhiều.

nhà bếp không gian mở
Nhà bếp mở luôn tạo được sự thông thoáng, dễ chịu

Tạo nhiều ánh sáng cho không gian


Việc thiết kế nhà bếp mở cũng sẽ tăng thêm ánh sáng, cho nhà bếp đẹp hơn, thoáng hơn và tiện sinh hoạt hơn. Đặc biệt nếu bạn dùng tấm kính lớn để liên kết nhà bếp với không gian sân vườn thì độ sáng sẽ càng tăng hơn nữa nhờ có ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn liên thông phòng bếp và phòng khách thì có thể kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo từ cả hai khu vực. Lúc này các món đồ nội thất như bàn ăn đẹp hay tủ bếp, bàn ghế sofa... cũng sẽ trở nên lung linh hơn, tăng nét thẩm mĩ cho ngôi nhà hơn.

nhà bếp không gian mở
Cung cấp ánh sáng nhiều hơn khi nhà bếp thiết kế mở

Gắn kết tình cảm mọi người


Nếu chia cách không gian bằng các mảng tường thì việc tương tác giữa mọi người sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên với căn bếp thiết kế mở thì điều này trở nên thật dễ dàng. Bạn có thể đứng ở nhà bếp để nói chuyện với mọi người trong phòng khách hay đang ở ngoài vườn. Từ đó gia đình bạn sẽ càng vui vẻ hơn và tình cảm càng gắn bó hơn.

nhà bếp không gian mở
Phòng bếp thiết kế mở gắn kết mọi người với nhau hơn

Nhà bếp không gian mở
với nhiều các ưu điểm bạn nên thử ngay cho gia đình. Đừng quên chọn lựa các món đồ nội thất cho nhà bếp như các loại bàn ăn mặt đá đẹp hay thảm trải sàn, đèn trang trí, tủ bếp... để có được một không gian bếp mở đẹp sang, hoàn thiện và đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu