Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả

Quá trình xây dựng nhà ở quan trọng từ những bước cơ bản để bắt đầu cho đến việc hoàn thiện cuối cùng. Trong số đó, chọn vật tư xây nhà như thế nào chất lượng, sử dụng hiệu quả, đảm bảo độ bền vững cho công trình là quan trọng hàng đầu bởi nếu vật tư không tốt, nhà sẽ nhanh chóng hư hỏng, thời gian sử dụng ít và phải xây mới nhiều lần hơn so với nhà vững chãi. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà quý vị cần dắt túi nếu đang cân nhắc chọn vật tư xây nhà.

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu thô khi xây nhà

Xây nhà đầu tiên phải thực hiện xây khung nhà thô và vật liệu thô cần được lựa chọn bền vững để đảm bảo cho khung nhà vững chắc theo nhiều năm, có thể cải tạo sửa chữa nếu sử dụng trong vài năm không ưng ý. Bởi nếu khung nhà chắc chắn, việc sửa chữa sẽ nhanh hơn, không phải thay đổi xây lại nhà mới. Do đó, chọn vật liệu thô để xây nhà cần được chú ý rõ rệt.

Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả
Lên kế hoạch chọn vật tư xây nhà chất lượng

Vật liệu thô bao gồm từ sắt thép, đá, cát, xi măng, gạch cho đến hệ thống điện, ống thoát nước. Để lựa chọn vật liệu thô, công ty xây nhà trọn gói Xây Dựng Nhà Xinh chúng tôi qua nhiều năm xây nhà ở, đúc kết kinh nghiệm khuyên quý vị có thể chọn theo những hướng dưới đây.

- Sắt thép xây dựng: Chọn sắt thép với chất lượng tốt, có thương hiệu rõ ràng nguồn gốc rõ ràng. Trong đó, thép Việt Nhật chất lượng hàng đầu, có thương hiệu uy tín lâu năm, được sử dụng phổ biến và khẳng định chất lượng theo nhiều công trình là sản phẩm được khuyên chọn nhiều nhất.

Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả
Thép Việt Nhật chất lượng tốt

- Thép sàn: Thép sàn là phần sắt thép dùng để làm móng và sàn nhà. Bố trí thép sàn phổ biến hiện nay là một lớp ngang một lớp dọc với kích cỡ A 100x100mm> A 150x150mm và thêm một lớp Momen – thép mủ A 200x300mm. Mức tối thiểu bố trí thép sàn là A 200x200mm X 2 lớp thì mới chịu lực được tốt. Vì với 2 lớp thép sàn thì tốc độ truyền lực về cột dầm nhanh hơn, không bị rung, không nứt sàn (khi kết hợp bê tông chuẩn), đem lại độ bền cao hơn.

- Sắt thép xà gồ thi công cửa/ Lam, xà gồ mái: Sắt thép phần cửa, xà gỗ là đặc thù với nhiều loại khác nhau mà gia chủ có thể lựa chọn. Dùng sắt thép có độ dày từ 1,4mm trở lên sẽ bền và tốt hơn. Sắt mạ kẽm từ thương hiệu uy tín để thi công cửa ngoài và các gồ mái ngoài trời cũng là lựa chọn tốt. Sắt hộp khung bao, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm hệ Việt Pháp, cửa nhôm Xingfa…cũng là những lựa chọn để làm cửa an toàn, chất lượng.

- Gạch xây tường: Gạch xây hiện có nhiều loại khác nhau và giá cũng phải chăng cho quý gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên đừng quá coi nhẹ việc kiểm tra gạch xây chất lượng bởi để tường vững chắc thì gạch phải đảm bảo an toàn, bền lâu. Hiện nay Gạch Tuynel là loại gạch được sử dụng phổ biến và nhiều chuyên gia đánh giá cao, độ bền lâu dài đồng thời dễ thi công. Quý vị không nên dùng gạch tổ hợp dễ hỏng và nứt vỡ nhanh chóng.

- Đá: Đá nên dùng đá 1x2 hoặc đá 4x6 để trộn bê tông, lót móng. Đá có nhiều nơi cung cấp trong đó đá Thanh Hóa, đá Đồng Nai…là chất lượng tốt nên lựa. Đá Bình Điền, đá đen chất lượng kém hơn thì không nên họn.

- Cát bê tông: Cát trộn vữa với bê tông cần chọn cát chất lượng, cát hạt to mà loại cát có chất lượng tốt được sử dụng phổ biến hiện nay là cát vàng hạt to. Loại cát này đảm bảo độ bền, chắc chắn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ nhưng giá thành cao hơn. Nếu dùng cát hạt nhỏ dễ bong tróc cũng như không phù hợp do đó gia chủ không nên ham rẻ mà lựa chọn.

- Cát tô, trát tường: Cát tô, trát là thành phần quan trọng để đảm bảo độ bền cho tường, sàn nhà cũng như dễ sơn, thi công bề mặt ngoại thất cho ngôi nhà. Cũng như chọn cát bê tông, cát này cũng cần mua loại trung trở lên, tốt nhất là cát hạt to. Loại cát đen hạt to được sử dụng phổ biến nhiều. Tuy vậy, cát vàng hạt nhỏ cũng là lựa chọn tốt vì độ bền tạo được từ cát vàng hạt nhỏ rất tốt.

Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả
Chọn gạch, cát, xi măng phải tốt

- Xi măng: Xi măng đổ bê tông hay xây tô tường đều cần chọn loại mịn, đảm bảo chất lượng. Hiện có nhiều loại xi măng khác nhau trong đó xi măng Bỉm Sơn, xi măng 12/9, xi măng Hoàng Thạch, Nghi Sơn…được nhiều chuyên gia đánh giá cao, nên sử dụng.

- Bê tông: Bê tông nên chọn loại trộn CT, Thương phẩm. Mác Bê tông khi thi công từ 200-300, độ dày sàn bê tông tốt là phải 10cm.

- Đường ống cấp thoát nước: Đường ống này cần đảm bảo hoạt động tốt, bền bỉ và lắp đặt đúng kỹ thuật bài bản. Đường ống này nên chọn sản phẩm của Tiền Phong, Bình Minh…

- Dây điện: Dây điện chất lượng của Trần Phú,Cadivi, Cadisun…

- Dây tivi, dây cáp mạng, phụ kiện điện: Nên chọn của Sino, Nano, Cadivi…

- Hóa chất chống thấm: Đây là vật liệu quan trọng đảm bảo độ vững cho ngôi nhà. Sản phẩm nên chọn CT-11A, Seka. Lưu ý khi trát chống thấm cần thực hiện vệ sinh thật kỹ, quét từ 2-4 lần và thành 2 lớp, chống thấm chặt chẽ. Không dùng vữa khô, trộn dẻo, nhuyễn M100 để chống thấm.

Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả
Cân nhắc chọn vật liệu xây dựng chất lượng từ thương hiệu uy tín

Ngoài khung nhà, quý vị lưu ý cầu thang rất quan trọng trong xây nhà. Quý gia chủ cần xác định số liệu qua bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà đẹp về bậc cầu thang, thiết kế ra sao để chọn lựa vật tư phù hợp. Quý gia chủ nên chọn vật tư xây cầu thang theo một số gợi ý  như sau:

- Đá bậc cầu thang: Có nhiều loại đá nên chọn như đá hoa dâu, đá kim sa trung, đá đen huế, đá hoa cương, đá marble…

- Lan can nên dùng sắt, kim loại không gỉ an toàn, kính cường lực trụ Inox…

- Tay vịn có thể bằng sắt hoặc Căm xe, inox…

- Trụ cầu thang bằng gỗ sồi hoặc căm xe, inox dày…

- Ô lấy sáng cầu thang và giếng trời: Khung bảo vệ sắt hộp, tấm bảo vệ Polycarbonate, kính cường lực 8-12 ly, khung bảo vệ mạ kẽm…

Chọn vật tư thô tốt, đảm bảo an toàn, hoàn thiện là điều quan trọng. Vì thế, quý vị đừng tiếc rẻ một số vật tư mà lựa chọn, khiến ngôi nhà không sử dụng được lâu bền hơn. Nên chú ý quan tâm đến chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Kinh nghiệm chọn vật tư hoàn thiện


Khi đã xây được khung thô, hoàn thiện nhà cơ bản với các vật tư chủ yếu sẽ cần đến những sản phẩm khác. Đó là thiết bị vệ sinh, thiết bị điện chiếu sáng, thiết bị nước, sơn, bột trét tường, đá ốp lát, gạch ốp lát…Các đồ dùng này là cơ bản cần thiết để thi công nội thất trọn vẹn về sau.

Những kinh nghiệm cần dắt túi để lựa chọn vật tư xây nhà hiệu quả
Thiết bị vệ sinh TOTO từ Nhật Bản

Gia chủ nên hướng chọn vật tư hoàn thiện nhà như các phần dưới đây.

- Chọn thiết bị vệ sinh: Nên chọn của các hãng thương hiệu như Ianx, Toto, panasonic…

- Thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện: Gia chủ cũng cân nhắc các sản phẩm thuộc hãng thương hiệu Rạng Đông, Philps, Sino, Điện quang…Thiết bị công tắc, ô cắm nên chọn Panasonics, hoặc sản phẩm quen dùng.

- Thiết bị tủ bếp: Chọn bằng gỗ MDF, HD, Sồi là tốt bền còn mặt đá đá có thể là đá hoa dâu, đá đen hóa, kim sa hạt trung, đá hoa cương, đá Marble…

- Thiết bị nối ống nước: Dùng sản phẩm chất lượng như Bình Minh, Inax, Toto…

- Sơn nước, sơn dầu, bột trét tường nên chọn của Maxilite, Joton, Dulux, Expo…

- Đá ốp lát trang trí nên chọn đá đen hóa, Nâu Anh, Kim sa chung, Xà cừ...

- Gạch ốp lát nền chọn sản phẩm uy tín, gạch loại A, chất lượng, có bề mặt nhẵn, đẹp, mịn, không bị cong vênh.

- Trần thạch cao: một phần quan trọng để làm đẹp và trang trí hoàn thiện. Gia chủ nên chọn trần thạch cao Vĩnh Tường, Hà Nội…

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn vật tư xây nhà mà quý vị có thể tham khảo lựa chọn. Các gói xây nhà trọn gói từ Xây Dựng Nhà Xinh theo báo giá công xây nhà 2018 ở đây, quý vi có thể tham khảo chọn lựa. Chúng tôi luôn cam kết sử dụng vật tư xây dựng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn cuộc sống cũng như độ vững bền cho ngôi nhà của quý khách. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0975.90.3333 / 0986.21.7777 để được tư vấn tỉ mỉ nhé!

===>>> Báo giá công xây nhà 2018

 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu