Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn

Để thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng không quá khó khăn bởi vì thực tế những “ràng buộc” mà chúng ta thường gặp như diện tích nhỏ, không gian hẹp hay các yếu tố khác đều có thể “khắc phục” được dễ dàng với những nguyên tắc và “mẹo” khác nhau. Trong đó những mẹo dưới đây là những ý tưởng mà quý gia chủ có thể tham khảo.

 

“Ăn gian” diện tích thiết kế nội thất nhà nhỏ bằng màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng của thiết kế thi công nội thất nhà đẹp vì thế hãy tận dụng nó để mang lại cho không gian sự thoải mái hơn. Những gam màu nhạt, trung tính như màu trắng, màu xám, màu be, màu kem, gỗ vàng nhạt…chính là những màu nên chọn làm màu chủ đạo cho nhà nhỏ. Với đặc điểm sắc tố màu nhẹ, các màu nhạt sẽ đem lại “hiệu ứng” mở cho không gian từ đó giúp “ăn gian” diện tích cho nhà nhỏ trông rộng rãi hơn.
 
Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn
Nhà nhỏ nên chọn màu chủ đạo là màu nhạt, hài hòa ánh sáng
 
Bên cạnh chọn màu chủ đạo là màu nhạt hay trung tính thì các gia chủ có thể chọn cùng màu nhạt nhưng khác sắc để làm màu thư cấp, thêm một màu đậm làm màu nhấn. Nên chọn ba màu, với màu chủ đạo là màu nhạt còn màu thứ cấp và màu nhấn có thể linh hoạt màu nóng lạnh, màu đậm khác nhau thêm đẹp.

 

Nên chọn thiết kế nội thất hiện đại
 

Thiết kế nội thất hiện đại đơn giản linh hoạt sẽ là lựa chọn tốt hơn cho nhà nhỏ. Bởi với diện tích nhỏ, những chi tiết của phong cách cổ điển sẽ làm không gian trông nhỏ lại, rối hơn và thậm chí là nếu không biết cách sắp xếp sẽ trở thành rườm rà, khó chịu. Ngoài phong cách hiện đại, những phong cách đơn giản, Vintage, đồng quê…cũng là lựa chọn tốt.
 
Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn
Thiết kế nội thất nhà nhỏ hiện đại
 
Chưa kể, thiết kế nội thất giá rẻ hơn khi chọn phong cách hiện đại, có nhiều đồ dùng chọn lựa phù hợp cũng như các đặc điểm sắp xếp bố trí kết hợp đồ dùng dễ dàng, linh hoạt, không nhiều yếu tố đòi hỏi khắt khe.
Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn
Nhà phố màu vàng điểm nhấn nổi bật từ sofa
 
Nên chọn nội thất đơn giản, tối ưu
 
Với thiet ke kien truc nha dep nhỏ, phân chia các phòng cần cân đối và lựa chọn thiết kế thi công chọn nội thất đơn giản, cơ bản, tối ưu, đừng quá tham nhiều đồ dùng mà mình không cần dùng đến thường xuyên. Hãy chỉ dùng những đồ cơ bản như phòng khách có sofa, bàn trà, tủ kệ đến phòng ngủ giường ngủ, bàn học, tủ quần áo hay phòng ăn với bàn ghế, phòng bếp với tủ kệ…Theo lời khuyên và kinh nghiệm của kiến trúc sư Xây Dựng Nhà Xinh thì quý gia chủ nên chọn thiết kế các món đồ đơn giản, đáp ứng công năng sử dụng cao và tính thẩm mỹ vừa phải, không cần quá cầu kỳ, bắt mắt để nhà nhỏ gọn gàng, tự nhiên cao.

Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn
Chọn nội thất đầy đủ, cơ bản


Tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà
 
Thiết kế thi công nội thất nhà nhỏ nên tận dụng tối đa các góc, ngóc ngách trong nhà để đặt đồ dùng hay sắp xếp trang trí cây xanh, tủ kệ…Bởi các góc nhà là khoảng không không quá rộng nhưng nếu sắp đặt gọn gàng sẽ “dôi’ ra nhiều diện tích ở giữa, giúp không gian rộng tự nhiên hơn, di chuyển thoải mái hơn. Đây là một trong những mẹo mà các KTS Xây Dựng Nhà Xinh thường áp dụng với các công trình thiết kế thi công nhà nhỏ bởi như thế sẽ tận dụng được tối đa diện tích, cho không gian rộng rãi hơn và không “phí” một chút diện tích nào của nhà nhỏ.
 
Mẹo thiết kế nội thất nhà nhỏ dễ dàng hơn
Tận dụng mọi ngóc ngách trong nhà

 
Trên đây là một số ý tưởng cơ bản mà các gia chủ có thể lên kế hoạch xây dựng thiết kế thi công nội thất cho nhà nhỏ của mình thêm đẹp, ngăn nắp và thoáng rộng hơn. Nếu quý vị muốn được tư vấn cụ thể, hãy liên hệ thêm với Xây Dựng Nội Thât Nhà Xinh để được tư vấn nhé!
 
===>>> 5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu