Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi

Nếu như màu của năm 2017 chứng kiến sự trỗi dậy của sắc xanh như xanh Greenery (theo viện màu sắc Pantone), xanh Denim (theo Dulux) thì màu của năm 2018 là sự lên ngôi của sắc tím. Thông qua nghiên cứu và chọn lọc, viện Pantone năm nay chọn Utral Violet – một sắc màu tím pha xanh, tia cực tím là màu của năm 2018, còn Dulux nhận định sắc màu hồng tím là màu nổi bật. Mỗi sắc màu diễn tả những thái cực riêng nhưng đều thể hiện sức hút của màu tím trong đời sống nội thất.
 

Màu của năm 2018 Utral Violet – Tím vô cực

Viện màu sắc Pantone giới thiệu màu của năm 2018 là Utral Violet – Tím vô cực. Một sắc màu tím biểu đạt cho nhiều ý nghĩa từ bí ẩn đến quyến rũ, thư thái. Đây là sắc màu được lựa chọn dựa trên nghiên cứu những mảng cuộc sống khác nhau, sự bất ổn cho đến niềm yêu thích. Màu này đã và đang trở thành xu hướng trong thời trang, đời sống, thiết kế kiến trúc, nội thất…đem lại những hình ảnh mới lạ, đầy cuốn hút.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Màu tím vô cực được viện Pantone chọn là màu của năm 2018

Màu tím Utral Violet được kết hợp giữa sắc tím cổ điển hòa cùng một ít gam màu xanh, tạo nên sự quyến rũ. Màu này thể hiện nét phức tạp, phản ánh thực trạng thế giới phức tạp mà theo như Lee Eiseman, giám đốc điều hành của Viện Màu Pantone phát biểu. Màu sắc pha trộn, vẻ đẹp bí hiểm, cuốn hút mang tới sự kiêu kỳ, thú vị đến từng đường nét. Theo lời giới thiệu của Pantone thì đây là sắc màu đầy tính khiêu khích, truyền tải thông điệp độc đáo, hướng về tương lai.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Sắc màu tím cho không gian nội thất ấn tượng

Utral Violet là màu tia cực tím, của tím vô cực, hình ảnh khó nhìn thấy bằng mắt thường. Vì thế mà sắc màu này được xem trọng, mang nét bí ẩn cũng như “hiếm”, cuốn hút sự quan tâm của mắt nhìn khi quan sát. Sắc tím xanh pha lẫn, ngọt ngào - bí hiểm, sang trọng - tinh tế, quý phái - nhẹ nhàng sẽ mở ra những cảm xúc mới trong cuộc sống của người dùng.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Sắc màu tím vô cực nổi bật hiện đại, sang trọng mà tinh tế

Nếu trước kia, sắc tím là sắc của hoàng gia, màu cổ điển quyến rũ bởi nhuộm màu tím rất khó, giá trị cao. Thì nay sắc tím còn được đẩy lên cao trào với tím vô cực gắn với sự phát triển của vũ trụ, của khám phá, sáng tạo nghệ thuật vô hạn, của đối nghịch, mê hoặc và đầy bí ẩn. Tùy theo từng cách phối màu riêng, sắc tím mang tới cảm nhận đa dạng. Tím vô cực ấn tượng bởi sự quyến rũ mãnh liệt vì thế mà rất được yêu thích.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Sắc tím đậm - nhạt làm nên nét đặc biệt cho không gian

Bên cạnh đó, có lý do khác để viện Pantone chọn màu tím cho năm 2018. Màu tím liên quan nhiều đến quyền lực, chính trị, sự đối nghịch và phức tạp của xã hội hiện đại. Khác với trắng – đen, sắc tím mang sắc thái nguy hiểm, lưỡng cực, xao động thể hiện được sự rối ren của chính trị cũng như xã hội đang đầy biến động, ít lường trước được nguy cơ như hiện nay.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Tím và những mảng màu tươi sáng hòa quyện

Biểu đạt nhiều lớp lang ý nghĩa, sắc tím vô cực trở thành màu được các chuyên gia viện màu sắc lựa chọn cho năm 2018. Ứng dụng đa dạng từ trong công nghiệp, thời trang, công nghệ đến kiến trúc nội thất…sắc tím mang ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống. Đặc biệt, trong không gian kiến trúc, nội thất, chọn tím kết hợp làm màu chủ đạo hay thứ cấp, điểm nhấn đều đem tới những khung cảnh ấn tượng đặc biệt riêng.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Điểm dấu ấn của sắc tím hài hòa

Sắc tím trong phòng khách như mê hoặc sang trọng, trong phòng bếp như kiêu sa cổ điển, trong phòng ngủ thì tĩnh mịch thư thái…Kể cả dùng tím vô cực cho phòng tắm đều sẽ tạo những điểm nhấn cực lạ, cuốn hút không ngờ. Hay đối với văn phòng, tím sang trọng và mãnh liệt, sáng tạo nghệ thuật cao. Đối với nhà hàng, tím nở rộ, cuốn hút….Khi thiet ke noi that nếu biết kết hợp màu tím xanh nhiều ý nghĩa này cho từng không gian chắc chắn sẽ rất nổi bật, cuốn hút.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Phòng ngủ có sắc tím - xám - xanh - trắng đẹp mắt

Màu tím hồng – tinh tế, quyến rũ của năm 2018


Cũng nghiên cứu về màu sắc và có đội ngũ chuyên gia để định hình phong cách, màu sắc riêng trong lĩnh vực sơn màu, Dulux giới thiệu một sắc tím khác dành cho năm 2018. Đó chính là tím hồng gỗ Heart Wood. Màu hồng tím không có ý nghĩa quá bí ẩn như tím vô cực nhưng thực sự đây cũng là một sắc tím đem lại nhiều ý nghĩa. Không phải là không có lý do khi hãng sơn hàng đầu thế giới chọn màu này cho năm 2018.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Mảng sơn tường màu tím hồng lãng mạn, trẻ trung tinh tế

Tím hồng là sự pha trộn của màu tím sơ nguyên và màu hồng lãng mạn. Từ ý nghĩa của hai gam màu kết hợp, tím hồng thể hiện nét đẹp tinh tế, chút huyền bí và tự nhiên nhưng vô cùng yên bình, dịu êm. Sắc màu sẵn có liên hệ với gam màu gỗ, tự nhiên mà cũng hiện đại, có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để đem lại không khí mới cho ngôi nhà. Sắc tím hồng Heart Wood trung gian, cởi mở, ấm nồng tạo thêm sức cuốn hút khi sử dụng.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Màu tím hồng - xanh coban hòa quyện tự nhiên

Trong ngôi nhà của bạn, sự kết hợp của màu tím hồng mang lại độ tự nhiên, năng động và thú vị cao. Cũng vẫn ý nghĩa lớp lang của màu tím nhưng khác với Utral Violet từ viện Pantone, Dulux mang tới màu sắc ẩn hiện và nhẹ nhàng hơn cho ngôi nhà. Sắc tím xanh mới lạ hay sắc tím hồng tinh tế, trẻ trung mang đến cảm nhận tuyệt vời hơn cho từng không gian phòng ở. Tím xanh mạnh mẽ thì tím hồn tràn đầy sinh lực, thoải mái, thư thái kết hợp với nhiều màu sắc tinh tế, hài hòa đến hút hồn.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Phòng ngủ sắc tím hồng yên bình

Nếu tím hồng trong phòng khách có thể xem như vẻ đẹp của quý phái, tinh tế thì trong phòng bếp là sự ấm cúng, nồng hậu, chào đón chủ nhân trải nghiệm mỗi ngày. Màu tím nhẹ pha sắc hồng có thể kết hợp linh hoạt với các màu xanh lam dịu, xanh lá mạnh, trắng tinh khôi…mang lại cho từng không gian vẻ tinh tế cao trong phòng. Đến với phòng ngủ, màu tím hồng nhẹ nhàng mang tới cảm giác ấm áp, thư thái, thanh lịch cho gia chủ tận hưởng giấc ngủ yên bình. Những màu sắc hay màu đen cũng có thể kết hợp cùng để tạo bầu không khí tự nhiên hơn cho chủ nhân.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Sắc tím hồng đậm nét quyến rũ

Ngoài không gian nhà ở, các kiến trúc sư thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp khuyên kết hợp tím hồng với nội thất văn phòng mang tới yếu tố sáng tạo nghệ thuật cao. Bên cạnh đó, những không gian khách sạn, nhà hàng với tím hồng cũng mang lại hiệu quả cuốn hút lớn.

Màu của năm 2018: Sắc tím lên ngôi
Điểm nhấn phòng với sofa màu tím hồng đậm

Chọn sắc tím hài hòa cho không gian nhà ở


Như vậy, dù có chọn sắc màu tím Utral Violet hay tím hồng gỗ phong cách Heart Wood thì gia chủ đều có thêm những gam màu mới để tận dụng trang trí nhà ở, thiet ke kien truc dep tiện nghi hợp xu thế trong năm 2018. Những sắc màu ẩn dụ, mang nhiều lớp lang ý nghĩa sẽ đem lại khoảng không gian tuyệt vời, bầu không khí thú vị để gia chủ thỏa mãn cảm xúc trong ngôi nhà của mình.

Sắc tím hài hòa có thể kết hợp với nhiều gam màu sáng – tối theo những ý niệm riêng về cảm hứng cũng như sự yêu thích của gia chủ. Những mảng sơn tường cố hữu sinh động, những món đồ nội thất tinh tế tràn ngập, không gian nhà ở theo từng sắc tím sẽ vô cùng bắt mắt, tự nhiên cao. Quý vị yêu thích màu nào trong hai màu tím xanh – tím hồng? 

===>>> Xu hướng thiết kế nội thất và màu trang trí nổi bật năm 2018

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu