Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách

Sofa là món đồ quan trọng trong phòng khách vì thé chọn mua sofa như thế nào rất được gia chủ quan tâm, để ý. Nhưng làm thế nào để mua sofa vừa đẹp, đủ tiện nghi vừa hài hòa với không gian phòng khách? Kinh nghiệm mua sofa phòng khách dưới đây có thể giúp quý vị đôi phần nhằm đạt được hiệu quả cao khi chọn mua sofa sử dụng.
 

Kinh nghiệm mua sofa: Cần tìm hiểu kỹ

Sofa hiện nay trên thị trường được cung cấp đa dạng thiết kế với chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, cấu tạo…cũng như đơn vị sản xuất riêng. Quý vị nên tìm hiểu kỹ các loại sofa nhằm tìm kiếm cho mình một kiểu phù hợp, sau đó dựa vào hình mẫu này mà quyết định “khung” sofa cần mua phù hợp với đặc điểm nào. Việc “khung” sofa lại với những đặc điểm riêng sẽ giúp quý vị loại bỏ được các mẫu sofa không phù hợp, tập trung chọn sofa vừa ý và hợp không gian hơn.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Sofa ngày nay được ưa chuộng sử dụng cho phòng khách

Khi thiết kế nội thất cho phòng khách, các kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng và cùng gia chủ chọn phương án sử dụng nội thất phù hợp. Gia chủ có thể thông qua đó để mua sofa với tiêu chí màu sắc, thiết kế hình dáng, kiểu phù hợp nhằm hoàn thiện không gian. Sofa nên được định hình với các đặc điểm:

- Chất liệu: Nên chọn da hay vải? Thuộc hàng cao cấp hay giá rẻ? Chất liệu bọc da có đặc điểm êm ái và thoải mái, dễ vệ sinh, không thấm nước nhưng nếu hàng rẻ, dạng da giả thô sẽ bí bách. Còn hàng da thật giá thành đắt đỏ hơn. Da cao cấp Microfiber được xem là lựa chọn tốt vì giá không quá cao mà chất lượng êm ái, không bí bách tương tự ưu điểm của da thật. Còn về vải, có vải thô và vải nỉ thì vải nỉ cao cấp hơn, êm mềm và thoáng khác với vải thô khá cứng, nóng, dễ hỏng hơn. Tương ứng chất lượng là giá thành dao động khác nhau. Trong đó vì sofa nỉ khó vệ sinh hơn nên giá rẻ hơn.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Sofa êm ái, thoải mái với chất liệu nỉ cao cấp

- Sofa cấu tạo như thế nào: Thiết kế sofa với kích thước, cấu tạo ra sao là điều cần quan tâm. Bởi có dòng sofa chỉ cấu tạo đơn giản, dễ hỏng. Quý vị nên cân nhắc chọn sofa có thiết kế khung gỗ chắc chắn, đệm mút 3 lớp mềm sẽ êm hơn, chất liệu bọc là dòng da chất lượng đảm bảo an tâm sử dụng và độ bền cao.

- Kích thước, màu sắc, kiểu dáng sofa: Khi lên kế hoạch mua sofa, quý vị lưu ý chọn kích thước cân đối với khu vực sắp đặt sau đó chọn kiểu dáng sofa phù hợp. Sofa có dáng góc, dáng đơn hay sofa văng, bộ sofa với kích thước đa dạng nhưng chỉ có một số mẫu kích thước mới hợp không gian phòng khách nhà quý vị. Màu sắc hay họa tiết cũng tương tự, bởi trong phòng không chỉ có sofa mà còn nhiều nội thất khác.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Có thể lựa chọn nhiều sofa cho phòng khách

- Giá sofa: Sofa được cung cấp trên thị trường với giá thành đa dạng. Sofa da cao cấp, đẹp thì giá thường cao hơn sofa nỉ. Sofa da thật có giá rất cao. Sản phẩm nhập khẩu đắt hơn sản xuất trong nước…Vì thế, quý vị cũng cân nhắc thêm yếu tố này đảm bảo kinh phí mua đồ dùng.

Nếu quý vị chỉ thực hiện mua sofa đơn giản cho phòng khách, không bản vẽ và phương án thiết kế thi công nội thất đẹp trong quá trình hoàn thiện nhà hay mua sofa thay mới thì hãy tìm hiểu kỹ các thông tin trên nhằm đảm bảo đặt ra tiêu chí lựa chọn sofa phù hợp. Có thể sofa được bày bán trên showroom của đơn vị cung cấp đẹp nhưng nếu không hợp với không gian phòng khách sẽ dễ dẫn đến không cân đối, thiếu thẩm mỹ.

Mua sofa phòng khách cần trải nghiệm trực tiếp


Sofa có nhiều mẫu mã kiểu dáng được cung cấp bởi các đơn vị khác nhau. Quý vị nên đến tận nơi để trải nghiệm trực tiếp, ngồi lên sofa và cảm nhận. Nếu thực sự thoải mái thì nên mua còn nếu thiếu thoải mái, tiện nghi thì quý vị đừng vì giá rẻ mà chọn bừa bởi sau này bạn sẽ dễ hối hận trong tương lai. Thà rằng mua sofa dễ chịu với chi phí cao hơn, chất lượng còn hơn chọn sofa giá rẻ mà không đáp ứng được yêu cầu sử dụng tối thiểu của bạn.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Mua sofa cần chú ý sự thoải mái

Các showroom cung cấp sofa hiện nay đều có hàng mẫu để quý vị trải nghiệm trực tiếp. Quý khách có thể mua ngay sofa tại showroom hoặc đặt hàng nhằm đảm bảo thiết kế kích cỡ, màu sắc yêu thích phù hợp với không gian nhà mình. Dịch vụ đặt hàng có thể mất thời gian chờ đợi nhưng có sản phẩm phù hợp so với tiêu chí mà quý vị đặt ra cho không gian phòng khách hơn.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Trải nghiệm sofa đem tới lựa chọn tốt hơn

Mua sofa phòng khách cần tính toán cùng đồ dùng khác


Trong phòng khách, tất nhiên không chỉ có sofa mà còn là bàn trà và tủ kệ. Đây là những đồ dùng quen thuộc trong thiết kế nội thất nhà ở tại phòng khách thường có nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng tối ưu của chủ nhân. Vì thế, khi tìm hiểu mua sofa, quý vị cũng cần tính toán cân đối với bàn trà đi cùng phù hợp cũng như các đồ phụ trang trí kiểu thảm trải sàn hay đèn…của phòng khách theo ý muốn sử dụng.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Phòng khách với thiết kế chi tiết sofa hài hòa nội thất khác

Tốt hơn hết, kinh nghiệm mua sofa là nên mua đồng bộ với bàn trà, tủ kệ trong nhà cùng một lúc. Quý vị nên có kế hoạch chọn sofa ra sao cùng bàn trà như thế nào mới hợp. Những yếu tố liên quan đến chất liệu, màu sắc, kiểu dáng thiết kế, giá thành…cần được tính toán tỉ mỉ nhằm mua được sản phẩm tốt, chất lượng hơn.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Sofa bàn trà, cây xanh, trang trí đèn...cần phối hợp hài hòa phòng khách

Hiện các đơn vị cung cấp sofa có cung cấp kèm bàn trà và tủ kệ, đa dạng đồ dùng nội thất, kể cả phụ kiện trang trí là quý vị nên lựa chọn nhằm có được bộ đồ dùng phòng khách tối ưu, đỡ tốn công đi lại tìm mua cũng như bảo hành, bảo trì về sau dễ dàng hơn.

Tìm mua sofa phòng khách ở đâu uy tín?


Chắc chắn đây là câu hỏi mà ai ai cũng băn khoăn. Kinh nghiệm mua sofa từ Xây Dựng Nhà Xinh là quý vị có thể cân nhắc các công ty khác nhau nhưng hãy đến tận nơi trải nghiệm và quyết định. Đặc biệt chú ý, mua sofa chất lượng chứ không chỉ nghiêng về giá rẻ nhằm có được sản phẩm phù hợp, tiện nghi, thẩm mỹ.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Mua sofa đẹp ở đơn vị uy tín

Quý vị nên mua sản phẩm ở những công ty có xưởng sản xuất riêng sẽ góp phần đảm bảo được chất lượng hàng tận gốc, giá bán không qua trung gian và yên tâm hơn. Bởi nếu là công ty trực tiếp bán và phân phối sẽ có được sự đồng bộ trong quy trình, giá bán cũng vì thế mềm hơn so với những công ty nhập hàng để bán trước đó.

Kinh nghiệm mua sofa cho không gian nội thất phòng khách
Mua sofa chất lượng cho cuộc sống tiện nghi

Nếu quý vị đang ở Hà Nội và muốn mua sofa thì có thể tham khảo tại hai showroom số 321 Trường Chinh – Thanh Xuân và số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân, có đa dạng sofa và đồ dùng nội thất dành cho phòng khách. Bộ sản phẩm nội thất được bán trực tiếp bởi công ty sản xuất Xây Dựng Nhà Xinh nên quý vị hoàn toàn yên tâm về chất lượng, giá thành và bảo hành nhé 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu