Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn

Sau một thời gian sử dụng, không gian nhà ở sẽ cũ đi và tệ hơn là xuống cấp. Lúc này, cải tạo sửa chữa nhà ở là điều cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, nếu quý vị muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn, có được không gian sống ưng ý hơn thì đừng bỏ qua 6 điều dưới đây. Những điều này cần cân nhắc kỹ để quyết định cải tạo nhà đẹp, tiện nghi và tiết kiệm.

Suy nghĩ về mục đích, mong muốn cải tạo nhà như thế nào?


Trước khi cải tạo sửa nhà, quý gia chủ cần trả lời những câu hỏi về mục đích, mong muốn cải tạo của mình như thế nào? Quý vị muốn cải tạo nhà theo phong cách gì, sửa chữa toàn bộ hay chỉ thay thế nội thất, giữ một số đồ dùng? Quý vị muốn cải tạo nhà thay đổi mỗi phòng khách hay còn là phòng ngủ, phòng làm việc…? Tùy từng trường hợp và mong muốn cải tạo mà quý gia chủ chọn gói dịch vụ sửa nhà phù hợp.

Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn
Suy nghĩ về ngôi nhà tương lai, lên kế hoạch cụ thể

Lên kế hoạch xây dựng cụ thể


Quý gia chủ  hãy lập một bảng kế hoạch cụ thể viết nên những nguyện vọng mong muốn cải tạo, dự trù thời gian, thay thế những gì, cải tạo ra sao…Những điều này sẽ giúp gia chủ định hình được không gian sau này mong muốn sẽ như thế nào đồng thời lên kế hoạch kinh phí hay thời gian được sít sao. Nếu tự cải tạo thì đây là bước rất quan trọng. Còn nếu thuê cải tạo, quý gia chủ có thể yêu cầu chi tiết hơn với kế hoạch cụ thể.

Lên kế hoạch kinh phí và bám sát con số

Dù cho quý vị cải tạo một hạng mục phòng hay toàn bộ ngôi nhà thì kinh phí đều vô cùng quan trọng. Hãy xác định kinh phí mà mình có, cố bám sát con số này trong thiết kế thi công cải tạo để không vượt quá mức chi trả, dễ vay nợ lớn về sau. Vì thế hãy lên kế hoạch kinh phí dự trù trước mà mình có để chủ động hơn.

Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn
Lên kinh phí cải tạo nhà

Thuê đơn vị cải tạo chuyên nghiệp

Khi đã cơ bản lên kế hoạch và có mong muốn, yêu cầu về cải tạo theo thời gian hay kinh phí thì gia chủ cần chọn đơn vị cải tạo chuyên nghiệp. Hiện có những công ty thi công nội thất, thiết kế, cải tạo chuyên nghiệp mà quý vị có thể tham khảo, liên hệ tư vấn và nêu yêu cầu để kiểm tra xem đơn vị đó như thế nào trước khi chọn dịch vụ.

Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn
Thuê đơn vị cải tạo chuyên nghiệp, trao đổi chi tiết

Trao đổi, lựa chọn rõ ràng với phương án thiết kế cải tạo tốt

Khi chọn đơn vị cải tạo chuyên nghiệp, quý gia chủ sẽ cùng trao đổi và chọn lựa phương án cải tạo. Hãy trao đổi kỹ và chọn lựa cẩn thận phương án thiết kế nội thất giá rẻ cuối cùng phù hợp với yêu cầu đến kinh phí mà vẫn đảm bảo tiện nghi cho không gian sống. Hãy chú ý đến chất lượng thi công với chế độ bảo hành công trình, bảo trì công trình mà đơn vị cải tạo cung cấp để đảm bảo an tâm hơn về công trình sau cải tạo.

Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn
Chốt phương án cải tạo như ý

Chú ý kiểm tra, giám sát an toàn

Kiểm tra giám sát là một trong những điều mà ai cũng sẽ làm khi cải tạo nhà ở. Vì thế hãy chú ý kiểm tra giám sát tỷ mỉ nhưng đảm bảo an toàn. Luôn mặc đồ bảo hộ khi thi công cải tạo hay kiểm tra giám sát đơn vị thực hiện nhé.

Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà ở tốt hơn
Cải tạo nhà ở, giám sát an toàn

Trên đây là 6 điều cần chú ý khi quý gia chủ muốn cải tạo sửa chữa nhà ở. Để không gian sống sau cải tạo tiện nghi hơn thì quý vị cần chú ý thêm về phong thủy, trao đổi kỹ với đơn vị cải tạo về yêu cầu thật chi tiết, thảo luận song phương rõ ràng…

===>>>  Thiết kế nội thất ở Hà Nội thì đến đâu

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu