Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút

Trong thiết kế nội thất nhà ở, màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên thẩm mỹ đẹp cho ngôi nhà, từng gian phòng cũng như góp phần quyết định độ thoáng, mở hay co giãn cho không gian sống. Vì thế mà kết hợp hài hòa màu sắc sẽ là bước quan trọng cho thiết kế nội thất nhà đẹp thêm cuốn hút.

Nên tuân thủ nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất thường đi theo một nguyên tắc sẽ an toàn và có độ thẩm mỹ hài hòa cao hơn. Những nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nội thất thường áp dụng là 60-30-10, màu sắc tương phản, màu nóng – trung tính – lạnh...Trong đó nguyên tắc màu sắc 60 % màu chủ đạo, 30% màu thứ cấp và 10% màu nhấn là được nhiều người hướng đến nhất bởi không gian như thế có được sự cân đối và tương xứng cao. Màu chủ đạo thường là màu sơn còn màu khác là màu đồ dùng.

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Màu xám chủ đạo, màu xám và gỗ tự nhiên thêm màu vàng điểm nhấn của đồ dùng trong căn hộ
Thường thì màu chủ đạo nên chọn là màu nhạt và màu thứ cấp và màu nhấn là màu đậm nổi bật vừa giúp màu sắc nổi bật vừa giúp cho không gian có độ mở cao, thoáng. Nhất là với những không gian như thiết kế căn hộ nhỏ, nhà phố hẹp, biệt thự mini. Còn tone màu đậm thường ít khi dùng làm màu chủ đạo cho những phòng chung, tổng thể ngôi nhà, căn hộ mà có thể dùng cho từng phòng ngủ để thể hiện cá tính và niềm yêu thích của gia chủ. Vì màu nhạt tạo độ rộng hơn cho mắt nhìn còn màu đậm thì sẽ có cảm giác co lại, chật hơn. 

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Không gian hài hòa tự nhiên

Bên cạnh đó, sự hài hòa đậm nhạt tương phản sẽ giúp không gian thêm đặc sắc hơn. Vì thế, khi thiết kế nội thất nên tuân thủ nguyên tắc màu sắc, không nên dùng quá nhiều màu trừ khi bạn yêu thích sự rực rỡ và cá tính đến khác biệt.

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Bánh xe màu

Cân đối màu sắc theo phong thủy

Trong không gian sống, màu sắc theo phong thủy khá quan trọng bởi ảnh hưởng đến tâm linh, vận mệnh của gia chủ. Vì thế, thiết kế thi công nội thất cho các phòng thường dựa vào màu hợp với chủ nhân của phòng hoặc gia đình. Từ đó mà quyết định cần bổ sung màu gì và cần tránh màu gì không nên kết hợp. Màu sắc chọn theo mệnh chủ, mệnh tương sinh và tránh mệnh tương khắc. Ví dụ, người mệnh Kim hợp màu trắng, màu nhạt cùng màu vàng, màu nâu đất của mệnh Thổ và khắc với mệnh Mộc nên tránh chọn màu xanh trong không gian sống.

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Chọn màu thiết kế nội thất chú ý màu phong thủy
 
Lựa chọn màu sắc hài hòa, tự nhiên

Tùy theo từng cách chọn màu chủ đạo mà từ đó quý gia chủ có thể chọn màu điểm nhấn theo các cách khác nhau. Màu sắc nên hướng đến sự tự nhiên, hài hòa nhẹ nhàng sẽ đạt được hiệu quả mở rộng cao hơn, thoáng và tiện nghi.

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Phòng khách rực rỡ màu sắc
 
Tuy vậy, nếu quý gia chủ yêu thích màu đậm, muốn tạo cá tính bùng nổ thì những sắc màu đậm nổi bật trên nền màu nhạt hay chọn màu đậm chủ đạo còn màu nhạt phụ trợ tương phản nhau sẽ đẹp và không kém phần cuốn hút.

Kết hợp hài hòa màu sắc cho thiết kế nội thất nhà đẹp cuốn hút
Không gian đẹp tự nhiên hài hòa thư giãn
 
Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất không khó cũng không dễ vì thế quý vị có thể liên hệ chọn dịch vụ thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp của Xây Dựng Nhà Xinh để hoàn thiện không gian ưng ý hơn nhé! 

===>>> 4 lý do nên chọn dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói ngay

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu