Gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn?

Tham khảo ngay thông tin dưới đây để biết gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn? Bạn muốn có sự lựa chọn phù hợp khi đi chọn mua chất liệu gỗ tự nhiên này thì hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn?

Gỗ Hương là chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, được nhiều người ưa chuộng khi lựa chọn chất liệu cho đồ nội thất gỗ như: bàn trà sofa, bàn ghế gỗ cao cáp, giường ngủ, tủ quần áo…

Nhiều người thắc mắc gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn? Để có quyết định đúng đắn khi lựa chọn chất liệu cho các món đồ nội thất trong nhà, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây ngay nhé!

Độ bền của 2 loại gỗ Hương

Xét về độ nặng thì gỗ Hương đỏ nặng hương gỗ Hương đá từ 20-30%. Khi sờ vào gỗ Hương đỏ sẽ thấy có độ mịn của thớ gỗ. Vì những liên kết chặt chẽ, thớ gỗ đặc nên khi cầm Hương đỏ sẽ thấy chúng rất nặng.

gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn

Tuổi thọ của 2 loại gỗ Hương

Gỗ Hương đá xuất xứ từ Nam Phi – có nguồn gỗ dồi dào cho nên Hương đá ở đây có nhiều kích thước khác nhau, xẻ tấm rộng. Gỗ Hương Lào hiện hiếm và kích thước nhỏ hơn. Do đó khi sản xuất đồ nội thất cần tận dụng, chắp ghép nhiều tấm gỗ.

Độ bền của gỗ Hương đỏ và Hương đá là tương đương nhau. Vì cả 2 loại gỗ tự nhiên này có độ bền lên tới vài chục năm. Hạn chế tình trạng mối mọt, cong vênh, nứt nẻ nếu bảo quản tốt.

Giá bán của 2 loại gỗ

Hiện nay, gỗ Hương đỏ có giá bán cao hơn gỗ Hương đá. Giá bán có thể cao gần gấp đôi. Vì Hương đỏ hiện nay rất hiếm. Ở Việt Nam gọi là Hương ta, đây là loại gỗ nằm trong sách đỏ cấm khai thác cho nên chỉ nhập khẩu. Loại Hương đỏ của Lào có nhiều đặc điểm giống với Hương ta nên được nhiều người ưa chuộng.

gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn

Giá bán gỗ Hương hiện nay

Tại Lào, gỗ Hương khai thác trong rừng già nguyên sinh là những cây có giá trị lâu năm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ Lào siết chặt việc khai thác gỗ cho nên nguồn gỗ nhập về Việt Nam trở nên khan hiếm và có giá bán đắt đỏ hơn.

Còn Hương đá Nam phi có số lượng dồi dào nên lượng gỗ nhập về nhiều hơn. Bên cạnh đó, gỗ Hương đá cũng không phải loại gỗ hiếm nên có giá thành rẻ hơn.

Gỗ hương đỏ và hương đá loại nào tốt hơn? Hai loại gỗ Hương có chất lượng tương đương nhau nhưng giá bán có sự chênh lệch khá lớn. Vì vậy khi chọn chất liệu sản xuất bàn ghế sofa- https://noithatxinh.vn/sofa-dep bạn nên lựa chọn chất liệu phù hợp với túi tiền của mình.

Xem thêm: Cách sắp xếp phòng khách nhà ống và điều cần biết


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu