Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến và những ngôi nhà thậm chí là căn hộ chung cư tầng cao cũng có thể bị ảnh hưởng ngập nước vì thế mà quan tâm đến các điểm sau để tránh nhà ngập nước mùa mưa bão rất quan trọng. Quý vị hãy lưu ý 5 điểm dưới đây để tránh nhà ngập nước mùa mưa bão nhé.

1. Kiểm tra và làm sạch hệ thống thoát nước

Hệ thống thoáng nước quanh nhà, những vị trí thoát nước trong nhà cần chú ý kỹ để đảm bảo vào mùa mưa vẫn có thể thông thoáng và thoát nước tốt, tránh tình trạng đọng nước ngoài nhà. Từ đường thoát nước nhà tắm đến đường cống đều cần chú ý kỹ, đảm bảo an tâm hơn.

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Kiểm tra hệ thống thoát nước tối ưu
 

2. Kiểm tra hệ thống thoát nước quanh nhà

Kiểm tra và vệ sinh hệ thống thoát nước quanh nhà, từ trên mái đến ban công, các khu vực đường ống cống. Nếu có hư hại phải sửa chữa ngay và gia cố chặt hơn để khi mùa mưa không bị tắc dòng chảy, khiến nước đọng nhiều.
Mái nhà với máng nước cần làm sạch, tránh để tràn mái, đổ nước xuống các khu vực trong nhà. Với các căn hộ chung cư, kiểm tra ban công và dọn dẹp khu vực này để tránh nước đọng.

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Kiểm tra mái nhà

 
3. Gia cố cửa chính cửa sổ

Mùa mưa hay kèm theo gió lớn vì thế gia chủ phải gia cố cửa chính, cửa sổ chắc chắn. Đối với những căn nhà phố, gia chủ nên thêm một tấm ván để chắn nước từ bên ngoài tràn vào hay rác trôi trong phòng khách, hư hỏng đồ nội thất, các món đồ trang trí thiết kế nội thất như thảm hay tranh. Những đồ dùng trong nhà nếu chuyển được lên cao thì chuyển lên dần.

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Gia cố cửa chính

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Kiểm tra ban công
 
Cửa sổ cần gia công kỹ kể cả với nhà chung cư để đảm bảo cửa kín, gió mưa không tạt vào nhà, yên tâm hơn khi ở trong nhà.

4. Cây cối quanh nhà cần dọn dẹp

Cây cối xung quanh nhà cần chặt bỏ hoặc tỉa cành sạch sẽ trong mùa mưa bão để hạn chế cây đổ sập. Khi bắt đầu xây nhà thiết kế kiến trúc nhà ở với ngoại thất thì chỉ nên trồng cây nhỏ quanh nhà, cây lớn trồng xa để tránh khi mùa mưa bão sẽ phải cắt bỏ hay ảnh hưởng đến nhà.

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Tỉa cây gọn gàng

5. Chú ý đến lỗ thông gió

Hầu hết nhà phố hay biệt thự và chung cư thường thi công nội thất trong nhà cũng có lỗ thông gió, thường là ở nhà bếp vì thế cần bịt kín, gia cố đảm bảo an toàn để nước mưa không tạt vào nhà được, gây hư hỏng đồ đạc.

Chú ý 5 điểm sau để tránh nhà ngập nước trong mùa mưa bão
Chú ý lỗ thông gió và cửa sổ nhà bếp

Bên cạnh đó, đường dây điện hay các đồ dùng bằng điện cần chú ý sử dụng an toàn, cất giữ gọn gàng để tránh tình trạng thấm nước, hư hỏng hay gây chập cháy.

Một số điểm lưu ý trên đây sẽ giúp gia chủ có thể ngăn tình trạng nhà ngập nước mùa mưa bão tốt hơn nên quý gia chủ hãy chú ý nhất là vào thời điểm này. Đặc biệt là Hà Nội khi mùa mưa dễ bị ngập nước hơn.

===>>> Không được bỏ qua 6 điều này khi muốn cải tạo sửa chữa nhà
 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu