Các chú ý quan trọng khi thiết kế bếp chung cư hiện đại

Cần có những chú ý khi thiết kế bếp chung cư hiện đại để có được không gian như ý. Phong cách hiện đại của nhà bếp chung cư luôn tạo nên một không gian thoáng đãng và gọn gàng nhất.

Thiết kế bếp chung cư theo phong cách hiện đại đang là xu hướng hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về các chú ý khi thiết kế nhà bếp theo phong cách này nhé. 

Thiết kế bếp chung cư hiện đại cần tối ưu hóa không gian


Một đặc trưng nổi bật của phong cách hiện đại chính là không gian được tối ưu một cách tốt nhất. Không chỉ với nhà bếp chung cư mà khi thiết kế cho bất cứ không gian nào cũng như vậy. Không gian được phân chia thành từng khu vực, đồ đạc đặt cực gọn gàng nhằm đem lại tiện ích tối đa khi sử dụng. Đồ đạc trong nhà bếp không vứt bừa bãi mà cần thật khoa học, ngăn nắp. Ví dụ, các dụng cụ nấu nướng nên có tủ để đồ hay dùng các kệ giá để đặt. Khi không gian được tối ưu thì sẽ tạo nên sự thoáng đãng và mọi sinh hoạt cũng sẽ dễ dàng hơn.

thiết kế bếp chung cư hiện đại
Nhà bếp chung cư theo phong cách hiện đại khi thiết kế cần tối ưu hóa không gian

Chú ý về màu sắc khi thiết kế bếp chung cư hiện đại


Màu sắc cũng là yếu tố rất quan trọng chúng ta cần chú ý khi thiết kế bếp cho căn hộ chung cư. Màu sắc theo kiến trúc hiện đại luôn được sử dụng đa dạng và thoải mái. Tất nhiên dù có dùng theo ý muốn gia chủ vẫn phải đảm bảo sự cân bằng và hài hòa. Gia chủ có thể chọn lựa màu sắc nhà bếp chung cư theo ý muốn của mình. Tốt nhất bạn nên chọn một gam màu chủ đạo và phối hợp các màu sắc với nhau. Ví dụ chọn sơn tường màu ghi xám thì bạn có thể chọn mẫu bàn ăn đẹp cùng màu hay màu trắng, màu nâu... tương tự với các món đồ nội thất khác cũng như vậy.

thiết kế bếp chung cư hiện đại
Có thể sử dụng màu sắc đa dạng, thoải mái cho bếp chung cư hiện đại nhưng cần hài hòa, cân đối

Thiết kế bếp chung cư hiện đại đảm bảo cung cấp ánh sáng đầy đủ


Bếp chung cư hiện đại khi thiết kế cần được đảm bảo về ánh sáng. Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo sự sinh hoạt dễ dàng và đem giá trị thẩm mĩ. Chính vì vậy chúng ta nên tận dụng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên một cách tối đa nhất.

thiết kế bếp chung cư hiện đại
Luôn chú ý đến ánh sáng cho nhà bếp hiện đại của chung cư

Chú ý việc chọn chất liệu khi thiết kế bếp chung cư hiện đại


Nhà bếp chung cư nên chú ý trong việc chọn lựa chất liệu cho đồ đạc, cho các món đồ nội thất. Vì đây là nơi nấu nướng nên bạn hãy chọn lựa những chất liệu dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Các loại bàn ăn mặt đá hiện đại hay bàn ăn gỗ, bàn nấu bằng đá... sẽ dễ dàng lau chùi, đánh bay mọi vết bẩn. Ngoài ra các chất liệu bằng kính cũng cực kì dễ dàng vệ sinh đấy nhé.

thiết kế bếp chung cư hiện đại
Đừng quên chú ý chọn chất liệu cho nhà bếp hiện đại căn hộ gia đình

Khi thiết kế bếp chung cư hiện đại ngoài các loại tủ bếp, bàn ghế ăn, bàn nấu ăn thì bạn cũng có thể chọn lựa thêm bộ sofa góc đẹp hay sofa đơn, sofa văng nhỏ nếu có diện tích đặt. Đây sẽ là nơi để bạn ngồi nghỉ khi đang nấu nướng. Sofa cũng là món đồ giúp không gian nhà bếp nổi bật hơn. Tuy nhiên việc đặt sofa trong nhà bếp còn tùy thuộc vào từng gia đình.

Để được tư vấn thiết kế nhà bếp chung cư theo phong cách hiện đại cũng như mua các món đồ nội thất khác hãy đến ngay với Nội Thất Xinh.

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu