Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Mỗi đơn vị xây nhà trọn gói báo giá theo những cách khác nhau vì thế mà khi tham khảo bảng giá, mỗi công ty đưa ra những lựa chọn riêng cho quý khách hàng. Nhưng, không phải lúc nào báo giá thấp cũng là báo giá đúng mà quý vị cần biết phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá xây nhà trọn gói để cân nhắc thực sự báo giá nào phù hợp và nên chọn hơn so với việc chỉ chú ý mức báo giá tổng công trình. Vậy báo giá xây nhà ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Xây nhà trọn gói có thực sự tốt?
 

Báo giá xây nhà trọn gói theo phong cách xây dựng

Phong cách xây dựng nghĩa là kiểu phong cách mà nhà của gia chủ mong muốn có được trong tương lai. Cụ thể, những phong cách phổ biến hiện nay có hiện đại, cổ điển, tân cổ điển và một số kiểu tối giản, Vintage, Scandinavia…Mỗi phong cách với yêu cầu xây dựng kiến trúc cho đến nội thất riêng được áp dụng để tạo sự đồng bộ trong không gian sống, đặc biệt về thiết kế, thi công nội thất.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Nhà cổ điển, tân cổ điển tốn kém chi phí hơn

Sự khác biệt trong yêu cầu xây dựng, nội thất của các phong cách khác nhau sẽ quyết định nhiều đến báo giá. Theo đó, hiện nay xây nhà chia thành hai kiểu cơ bản với sự khác biệt riêng là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại (những phong cách khác cũng được tính theo hình thức hiện đại, với một số điểm chênh lệch không đáng kể). Nếu xây theo cổ điển, giá thành thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng đến hoàn thiện nội thất sẽ cao hơn so với hiện đại.

Bởi vì, phong cách xây dựng cổ điển đòi hỏi sự chi tiết và tỉ mỉ cao trong từng đường nét thiết kế, khi thi công thì cũng không dễ dàng để tái hiện được đường nét đó trên công trình thực tế. Từ những đường nét cong nét thẳng, chạm trổ, mái vòm, mái cong đến các chi tiết ốp lát, trang trí của phong cách cổ điển đều cầu kỳ và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Nhà hiện đại thường có chi phí rẻ hơn

Trong khi đó, phong cách hiện đại có sự biến hóa đa dạng hơn và hầu như không phải đáp ứng các yêu cầu tỉ mỉ đó như kiểu cổ điển. Những phong cách khác cũng hầu hết là như vậy. Do không bắt buộc cầu kỳ trong kiến trúc cho đến nội thất nên những phong cách linh động, hiện đại có thể dễ thiết kế, thi công hơn nên báo giá của các công ty thiết kế nội thất cũng rẻ hơn so với kiểu cổ điển.


Báo giá xây nhà trọn gói theo loại vật tư xây dựng


Vật tư xây dựng nhà như xi măng, đất đá, cát, thép, gạch, sơn, mái ngói, bê tông, đường dây, hệ thống điện…đều có nhiều loại với mức giá khác nhau. Vì thế chắc chắn rồi, xây nhà với vật liệu không giống nhau thì mức chi phí cũng sẽ không như nhau. Nếu chọn vật tư càng chất lượng, giá càng cao thì báo giá xây nhà cũng sẽ đẩy lên nhiều hơn.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Báo giá xây nhà tùy theo vật tư xây dựng

Ví dụ, nếu dùng thép Trung Quốc, giá thành thường rẻ hơn so với thép Việt – Nhật, tương ứng chất lượng kém hơn, độ chịu lực có thể không cao bằng. Dùng cát hỗn hợp, không phải là một loại đặc thù như cát vàng hạt to, hạt nhỏ hay cát đen…thì giá thành cũng chênh lệch nhau ít nhiều. Gạch cũng chia thành nhiều loại từ sản phẩm giá rẻ đến cao cấp tương ứng với chất lượng khác biệt. Bê tông thương phẩm thường cao hơn so với loại trộn CT. Sơn chống thấm, sơn Dulx có giá thành cao hơn Maxilte. Hay đến hệ thống đường dây điện, ống nước cũng phân thành loại chịu lực cao, loại chịu lực yếu…

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Báo giá xây nhà thô trọn gói

Nếu quý vị lựa chọn gói xây dựng với vật tư chất lượng không cao thì báo giá tổng thể sau cùng cũng thấp và ngược lại. Nhưng để chắc chắn với công trình về độ bền lâu, an toàn sử dụng, chắc chắn thì quý vị nên cân nhắc chọn vật tư chất lượng. Bởi khung công trình, nền móng là quan trọng, đảm bảo an toàn cuộc sống, sau này sửa chữa nhà cửa cũng an tâm hơn. Khi xây dựng, móng, nền, khung nhà đều phải được đo đạc kỹ thuật và nghiệm thu tỉ mỉ mới đảm bảo được độ bền công trình về sau chắc chắn hơn. Ngoài phần khung công trình thì vậy tư hoàn thiện nhà thô cũng như cách thi công cần phải có sự chuyên nghiệp để hoàn thành ngôi nhà như ý.

Báo giá xây nhà trọn gói với nội thất


Để hoàn thiện xây nhà trọn gói, ngoài kiến trúc chung và vật tư hoàn thiện nhà thô thì quá trình để hoàn thành nội thất cũng quan trọng. Như đã kể trên, phong cách cổ điển sẽ tốn kém hơn so với hiện đại khi thiết kế kiến trúc và nội thất cũng tương tự. Chi phí thiết kế nội thất cổ điển tính theo m2 cao hơn so với hiện đại, quyết định tổng chi phí sau cùng.

Không riêng thiết kế mà nội thất sử dụng để thi công cho nhà theo kiểu cổ điển thường cao hơn so với hiện đại. Đó chính là lý do phong cách xây nhà hiện đại rẻ hơn cổ điển. Tuy vậy, tùy từng trường hợp lựa chọn nội thất ra sao, chất liệu, thiết kế, kiểu dáng…như thế nào mà báo giá cũng khác nhau. Bởi từng đồ dùng nội thất sẽ tăng giá hay giảm giá cho tổng thể báo giá nhà quý vị.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Nội thất quyết định tổng báo giá khác nhau

Ví dụ, sofa da thật sẽ có giá đắt hơn sofa giả da, thiết kế cầu kỳ đắt hơn loại đơn giản. Tủ kệ, bàn ghế gỗ tự nhiên đắt hơn bàn ghế gỗ MDF, HDF nhân tạo. Rèm cửa vải rẻ hơn rèm cửa dây hay tủ bếp gỗ, ốp mặt đá nhân tạo rẻ hơn ốp mặt đá tự nhiên. Tương tự với các sản phẩm bàn ghế ăn, giường ngủ,tủ quần áo…cơ bản khác,

Ngoài sự chênh lệch trong mức giá nội thất cơ bản thì giá đồ dùng trang trí cũng không giống nhau. Mỗi căn nhà thi công nội thất, nếu lựa chọn đồ dùng trang trí đắt giá thì sẽ khiến tổng báo giá cao hơn. Mức giá thi công cũng theo đó mà đẩy lên hay hạ xuống.

Khi quý vị bàn bạc phương án với công ty thi công nội thất, lựa chọn đồ dùng nội thất theo bảng giá phù hợp kinh phí, cần thảo luận chọn sản phẩm như thế nào nhằm đảm bảo thời gian sử dụng và hợp kinh phí của mình hơn.


Tổng báo giá xây nhà trọn gói cao hay thấp phụ thuộc chi tiết hạng mục


Xây nhà chia thành nhiều hạng mục, nhiều vật tư, nội thất đến các chi tiết trang trí khác nhau. Do đó mà báo giá cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào độ chi tiết hạng mục. Báo giá thường gửi đến cho quý khách hàng đầu tiên là bảng giá thiết kế kiến trúc, bảng giá gói xây nhà thô hoàn thiện với các vật tư. Sau khi đã hoàn thành nhà thô thì công ty và chủ nhà mới tiến hành thiết kế, thi công và dự toán kinh phí nội thất.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Báo giá xây nhà dựa theo chi tiết hạng mục xây dựng

Có nhiều người thắc mắc, tại sao bên này báo giá xây nhà trọn gói nhiều hơn bên kia, chi phí tổng cao hơn so với công ty khác? Điều này thể hiện sự chênh lệch trong hạng mục báo giá. Nếu bảng giá được gửi đến quý vị càng chi tiết thì khi có tổng chi phí sẽ cao hơn so với công ty chỉ báo giá hạng mục sơ sài không chi tiết.

Cụ thể, báo giá thiết kế tính theo m2 chung với cách tính chi tiết, giúp quý khách hình dung được chi phí sẽ được tính theo phần móng, số tầng hay tầng mái. Ngược lại, nếu chỉ báo giá theo m2 chung mà không phân tích cụ thể, gia chủ sẽ không biết được mức chi phí về sau. Ví dụ, nhà có diện tích chung 60m2, báo giá 150.000đ/m2, gia chủ có thể nhầm tưởng rằng chỉ lấy diện tích với chi phí m2 là thành giá cuối cùng. Nhưng thực tế, chi phí sẽ dựa theo số tầng xây dựng, diện tích móng, diện tích mái với phần trăm khác nhau để cho ra chi phí cuối cùng.

Tương tự với báo giá vật tư, nếu chỉ báo giá sơ bộ mà không rõ ràng sử dụng vật tư nào, loại nào thì sẽ giá thấp hơn so với báo giá chi tiết. Nhưng đến khi tiến hành xây dựng, chủ nhà và nhà thầu làm việc lại chi tiết thì mức giá đội lên nhiều. Tình trạng này thường gặp khi xây nhà nếu không chú ý bảng giá chi tiết.

Báo giá xây nhà trọn gói ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?
Chọn công ty xây nhà uy tín, không nên chỉ chú ý giá cả

Những yếu tố trên ảnh hưởng đến báo giá xây nhà trọn gói do vậy, quý khách cần tìm hiểu kỹ, không nên chỉ nhìn tổng giá cuối cùng mà quyết định vội vàng nhà thầu báo giá rẻ nhưng không chi tiết để sau đó dễ bị nâng giá hơn. Những công ty chuyên nghiệp, công ty lớn thường có thương hiệu nhất định thì báo giá cũng có thể cao hơn là chuyện bình thường, gia chủ cân nhắc lựa chọn theo mức độ an tâm tin tưởng nhé! 

===>>> Xây nhà trọn gói tiết kiệm gì cho chủ đầu tư?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu