6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn

Thiết kế nội thất không gian sống dù là căn hộ hay biệt thự, nhà phố thì cũng phải quan tâm và chuẩn bị nhiều thứ trước khi bắt đầu thiết kế. Trong đó, 6 ý dưới đây là những điều nên “nghĩ trước” để việc thiết kế nội thất đẹp thuận lợi và đúng ý hơn.
 

1. Chủ đề hướng tới là gì?
 

Chủ đề hay phong cách thiết kế mà quý gia chủ mong muốn thực hiện với không gian của mình là gì? Hiện đại, cổ điển hay phong cách Vintage, đồng quê mộc mạc, bình dị? Chủ đề hay phong cách sẽ là yếu tố cơ bản xuyên suốt trong việc thiết kế, giữ bạn trong ý tưởng thiết kế phù hợp và hài hòa, không bị lộn xộn để từ đó tạo không gian cân đối hơn.
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Căn hộ chung cư phong cách hiện đại
 

2. Màu chủ đạo sẽ dùng là gì?
 

Màu nào sẽ dùng làm màu chủ đạo cho gian phòng, ngôi nhà? Khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp cần chú ý màu sơn bên ngoài đến thiết kế nội thất với màu sắc bên trong. Màu sắc chủ đạo nên đáp ứng từ phù hợp diện tích, tạo sự thoải mái, sắp xếp nội thất thuận tiện và phù hợp mệnh phong thủy của gia chủ.
Màu sắc muốn thêm vào không gian?
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Cân nhắc màu sắc chủ đạo sẽ dùng cho không gian
 
Khi đã nghĩ đến màu chủ đạo thì các gia chủ cũng nên nghĩ luôn màu điểm nhấn. Những màu này nên là màu yêu thích, tạo được sự tương phản hoặc nổi bật với màu chủ đạo để từ đó giúp không gian đa dạng màu sắc hơn, tự tin hơn. 
 
3. Ánh sáng tận dụng ra sao?
 
Ánh sáng bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên qua trọng với sức khỏe của con người vì thế cần tận dụng tối đa và giúp nhà thoáng rộng hơn. Từ cửa chính đến cửa sổ, mở bao nhiêu cái cũng nên nghĩ trước để khi lên kế hoạch thiết kế thi công được dễ dàng hơn. 
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Mở cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Ánh sáng nhân tạo với đèn chùm
 
Còn ánh sáng nhân tạo thì cung cấp qua bóng đèn và cần những bóng như thế nào, yếu tố trang trí ra sao…thì cũng nên quan tâm để sau đó chọn đèn phù hợp.
 
4. Nội thất nào cho phòng nào?
 
Tùy từng phòng mà nội thất sẽ có những món khác nhau phù hợp. Ví dụ phòng khách sẽ cần sofa hoặc bộ bàn ghế gỗ, tủ kệ tivi là cơ bản. Nhưng có cần thêm tủ rượu, bình thủy sinh, bình đựng nước, vách ngăn phòng ăn và bếp hay không…Các yếu tố này nên chú ý để khi lên kế hoạch, quý gia chủ sẽ không phải cân đối nhiều hơn.
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Chọn nội thất nào?
 
5. Lên ý tưởng trước
 
Nếu biết vẽ thì quý gia chủ có thể lên ý tưởng trước trên máy tính để ra không gian cơ bản sau đó tiến hành thiết kế lại. Nhưng nếu không biết vẽ, quý vị chỉ cần thu thập những câu hỏi liên quan như trên và thuê công ty thi công nội thất, cùng thiết kế và xét duyệt, nêu yêu cầu để đơn vị thiết kế hoàn thành như ý hơn.
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Lên ý tưởng sơ bộ trước sẽ tốt hơn
 
6. Kinh phí dành cho xây nhà
 
Yếu tố kinh phí cũng là một trong những điều cần nghĩ trước để sau đó cân chỉnh kế hoạch, kinh phí thi công thiết kế nội thất phù hợp cho không gian như ý với chi phí tiết kiệm hơn.
 
6 ý nên nghĩ trước khi thiết kế nội thất thuận lợi đúng ý hơn
Cân nhắc kinh phí xây nhà
 
Nghĩ trước những điều trên sẽ giúp quý gia chủ thiết kế và thi công nội thất tốt hơn. Quý vị hãy lập kế hoạch rõ ràng hoặc thuê công ty thiết kế thi công nội thất trọn goia chuyên nghiệp uy tín hơn để an tâm về chất lượng và giá cả của dịch vụ.
 
==== >>> Chọn 3 màu sơn thiết kế nội thất làm bừng sáng không gian

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu