5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơn

Thiết kế nội thất nhà nhỏ là một bài toán thường khó với nhiều người bởi lẽ làm thế nào để đủ công năng mà vẫn rộng rãi, thoải mái sinh hoạt trong không gian ấy? Vì thế mà khi thiết kế thi công nội thất nhà nhỏ, quý gia chủ phải chú ý đến nhiều điều khác nhau để đảm bảo được không gian sống tối ưu công năng, đủ dùng và đẹp hài hòa thẩm mỹ. Và dưới đây là 5 trong số những điều nên chú ý sẽ giúp quý vị thiết kế nội thất nhà đẹp dù diện tích nhỏ, ưng ý hơn.

1. Phân chia các phòng, khu vực trong thiết kế nội thất tối ưu

Tùy theo mặt bằng căn hộ hay nhà phố, biệt thự mini mà quý gia chủ phân chia các phòng, khu vực phù hợp. Thường thì các phòng chung cư đã được phân chia trước, nhà phố sẽ có đặc điểm phòng khách thường liền bếp tầng 1, biệt thự rộng hơn thì diện tích thoải mái hơn. Vì thế, chú ý thiết kế kiến trúc nhà đẹp phân các phòng ngủ dành cho các thành viên trong nhà, phòng làm việc, phòng vệ sinh…Và các khu vực đặt đồ dùng trong từng phòng làm thế nào để gọn gàng và tối ưu nhất. Để từ đó việc cân nhắc chọn đồ dùng phù hợp cũng dễ hơn.

5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơnPhân chia mặt bằng từng không gian phù hợp

2. Phong cách thiết kế hướng tới xuyên suốt

Với thiết kế nội thất nhà nhỏ, phong cách thiết kế nội thất thường chọn là hiện đại, đồng quê, Vintage…với những đặc điểm đơn giản, linh hoạt trong bố trí và không đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe tỉ mỉ như phong cách cổ điển, tân cổ điển. Các gia chủ hãy xác định phong cách hướng tới xuyên suốt đồng bộ cho các phòng và cũng từ đó phân loại chọn mua đồ dùng, lấy màu sắc tốt hơn.

5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơnPhong cách thiết kế nội thất đồng quên bình dị

3.  Chú ý điểm nhấn trong thiết kế

Thiết kế nội thất nhà nhỏ thường chỉ cần một ít điểm nhấn thôi là đủ nổi bật không cần quá nhiều sẽ rối mắt. Nhà nhỏ nên chọn 3 màu 1 là màu chủ đạo, 2 là màu thứ cấp trung tính và màu cuối cùng là màu nhấn. Đi cùng với đó là điểm nhấn trên tường, dưới sàn nhà hay góc tường, góc kệ…Nên chọn những điểm nhấn cơ bản và đặt đồ dùng, màu nhấn ở đó là được, không tham nhiều.

5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơn
Chỉ một điểm nhấn đủ nổi bật toàn phòng

4.  Chọn nội thất đơn giản tiện nghi

Khi thiết kế thi công nội thất nhà nhỏ, các gia chủ nên chú ý đến nội thất đơn giản tiện nghi hơn thay vì là chạy theo những mốt đồ dùng khác nhau sẽ làm “chật nhà” hơn mà đôi khi công năng sử dụng cũng không đảm bảo. Nguyên tắc nên đủ dùng, phù hợp và thêm yêu thích khi lựa đồ dùng sẽ tốt hơn.

5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơnChọn nội thất đơn giản mà tiện nghi cao

5.   Trang trí đơn giản cũng ổn

Theo nhiều người, trang trí khi thiết kế nội thất đơn giản cũng sẽ ổn, không cần phải quá cầu kỳ. Vì như thế, không gian sẽ không tốn nhiều khoảng trống cho việc trang trí từ đó sẽ rộng rãi hơn. Và nếu muốn tiết kiệm chi phí, thi công nội thất giá rẻ thì quý gia chủ nên làm đồ handmade trang trí sẽ ý nghĩa hơn.

5 điều nên chú ý để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơnTrang trí nội thất đơn giản, không rối mà cuốn hút

Những chú ý trên đây sẽ giúp quý gia chủ thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp, ưng ý hơn đấy nhé!

===>>> 4 điều cần để tâm cân nhắc kỹ khi xây dựng nhà ở


Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu