5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn

Thiết kế nội thất chung cư có những yếu tố đặc thù riêng do đó mà cân nhắc kỹ trước khi thực hiện thiết kế, thi công là điều quan trọng. Từ các phòng được phân sẵn hoặc chưa mà quý gia chủ thực hiện phân chia, thiết kế thành các không gian khác nhau cho ngôi nhà. Dưới đây là 5 điều cần quan tâm trước khi bắt tay thực hiện thiết kế, thi công nội thất.
 

Đo đạc diện tích các phòng cẩn thận
 

Diện tích phòng quyết định nhiều đến chọn phong cách thiết kế nội thất nào phù hợp, sắp đặt đồ dùng nội thất ra sao do đó mà đo đạc, khảo sát kỹ diện tích, để cuối cùng lên kế hoạch dùng các phòng tối đa cũng như tăng làm khu vực rộng mở hơn nhiều. Đặc biệt việc đo đạc, khảo sát thiết kế kiên trúc sẽ giúp quý vị phân tích rõ cần mở bao nhiêu cửa sổ đón ánh nắng và gió tối đa. Bên cạnh đó, diện tích cửa chính và cửa phòng là bao nhiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn đồ dùng để có thể di chuyển được qua các khung cửa.
 
5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn
Đo diện tích phòng trong căn hộ cẩn thận
 

Chọn phong cách thiết kế nội thất nào?
 

Phong cách thiết kế nội thất rất quan trọng vì khi có phong cách là gia chủ đã có chủ đề xuyên suốt để lên ý tưởng chọn đồ dùng, màu sắc hài hòa phù hợp cho không gian sống của mình. Hiện có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau với những yêu cầu sử dụng đồ dùng, màu sắc…riêng biệt. Trong đó phong cách cổ điển sẽ thường hợp với căn hộ rộng và gia chủ có nhiều kinh phí bởi đây là những phong cách đòi hỏi sự tỉ mỉ, tốn kém chi phí mua đồ dùng hơn. Còn phong cách hiện đại linh hoạt, chi phí thiết kế nội thất giá rẻ hơn. Những phong cách Vintage, đồng quê, Retro, Scandinavia…cũng có những lựa chọn khác nhau.
 
5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn
Thiết kế nội thất chung cư hiện đại
 
Quan tâm về xu hướng thiết kế mới
Cho dù là người có tính cách thích “mốt” mới hay không thì quý gia chủ cũng nên tham khảo về xu hướng thiết kế mới, để cảm nhận các phong cách và xu hướng phù hợp với không gian của mình hơn. Vì theo nhiều năm thì phong cách và xu hướng thiết kế sẽ thay đổi dần, đặc biệt đa dạng hơn do đó quý gia chủ nên tìm hiểu một chút.

5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn
Quan tâm xu hướng màu sắc mới
 
Quan tâm về phong thủy
 
Thiết kế nội thất chung cư cần quan tâm đến phong thủy trong nhà nhiều hơn. Bởi phong thủy cửa chính hay hướng phù hợp là khi quý vị tiến hành mua nhà chọn lựa. Sau khi sở hữu căn hộ, cần tìm hiểu các vị trí hung cát để đặt phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ…phù hợp hay các yếu tố phong thủy vị trí đồ dùng, màu sắc hợp bản mệnh…Phong thủy rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và cuộc sống thường ngày nên cần để ý kỹ nhé.
 
5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn
Chú ý màu sắc góc đặt đồ dùng phong thủy

 
Kinh phí cần chuẩn bị
 
Chắc chắn rồi, thiết kế và thi công nội thất chung cư luôn cần có “ngân sách” để hoàn thiện. Trước khi thực hiện thiết kế, quý gia chủ cần chuẩn bị ngân sách trước, dự kiến sẽ tiêu tốn bao nhiêu, tích trữ dư ra một ít để chủ động trong việc mua sắm đồ dùng, thuê thợ sơn sửa, lắp đặt…khi thi công.
 
5 điều cần quan tâm để thiết kế nội thất chung cư đẹp hơn
Để xây dựng không gian đẹp cần bao nhiêu chi phí?
 
Trên đây là 5 điều cần quan tâm khi thiết kế nội thất chung cư, thi công nội thất căn hộ mà quý gia chủ nên lưu ý. Nếu quý vị cần tư vấn thêm, Xây Dựng Nhà Xinh sẵn sàng lắng nghe và giải đáp nhé!
 
 
===>>> Thiết kế thi công nội thất có được bảo hành hay không? 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu