Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?

Xây nhà trọn gói hiện là dịch vụ đem lại nhiều lợi ích cho gia chủ do đó đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng khi quyết định xây nhà. Tuy nhiên, có những trường hợp xây nhà trọn gói không đem lại như ý muốn do đó nhiều gia chủ được khuyên nên cần cẩn thận khi chọn dịch vụ, đặc biệt là những công trình được báo giá rẻ.

Xây nhà trọn gói đang dần bộc lộ mặt tối

Từ khi bắt đầu hình thành dịch vụ xây nhà trọn gói, các công ty thiết kế xây dựng đều giới thiệu những lợi ích mà gia chủ có thể đạt được nếu lựa chọn phương án này. Quả thực, với dịch vụ này, gia chủ có thể tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí hơn nhiều thay vì tự mày mò để xây dựng, thuê dịch vụ riêng rẽ.

Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?
Xây nhà trọn gói hoàn thiện từ thiết kế đến xây dựng

Bởi vì, xây nhà trọn gói là dịch vụ bao gồm việc thiết kế và xây dựng trọn bộ được thực hiện bởi một đơn vị, công ty mà gia chủ giao phó. Với dịch vụ này, gia chủ chỉ cần nêu yêu cầu, kiểm tra phương án, lựa chọn phương án thiết kế và xây dựng, trao đổi thời gian, kinh phí còn lại thì công ty thiết kế kiến trúc, xây nhà thô, thiết kế nội thất và hoàn thiện toàn bộ. Gia chủ không cần “nhúng tay” thiết kế, tìm mua vật tư, nội thất hay thuê nhân công nữa như việc tự xây, tự thuê dịch vụ riêng rẽ. Điều đó giúp gia chủ giải tỏa những lo lắng, không tốn nhiều thời gian, công sức và cân đối chi phí tốt hơn. Bởi các đơn vị xây nhà sẽ có phương án phù hợp đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng và sử dụng phù hợp chi phí mà gia chủ có. Gia chủ chỉ cần giám sát và kiểm tra, chọn lọc theo ý là được.

Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?
Toàn bộ quy trình thiết kế xây dựng do một công ty, đơn vị thực hiện

Tuy nhiên, đấy cũng là lý do khiến dịch vụ này đang dần bộc lộ mặt tối. Bởi lẽ, chọn dịch vụ xây nhà trọn gói là gia chủ đã giao trọn công trình cho một đơn vị mà không biết được chất lượng có được như ý. Những lý do dẫn đến điều này là:

- Chủ nhà không có nhiều kỹ năng, kiến thức để biết được bản vẽ liệu có phải là mới, chính xác chứ không phải là bản vẽ cũ mà công ty đã thực hiện rồi bàn giao lại? Những đơn vị thiếu uy tín lợi dụng sơ hở, đem bản vẽ cũ áp cho công trình mới, khiến nhà sau khi xây không đáp ứng được tiện nghi bởi mỗi ngôi nhà có diện tích khác nhau, sẽ cần thiết kế khác nhau. Hoặc cùng diện tích, nhà mới vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng nhưng thực tế, chủ nhà mất một khoản chi phí cho thiết kế kiến trúc mà không nhận được kết quả tương xứng.

- Chủ nhà không biết nhiều về vật tư, nội thất do đó đơn vị thiếu uy tín lợi dụng để “qua mặt”, chọn vật tư, nội thất thiếu chất lượng. Đây là trường hợp cay đắng bởi vật tư, nội thất kém chất lượng sẽ khiến nhà nhanh chóng hư hỏng trong vài năm, phải sửa chữa lại mới tốn kém hơn đồng thời không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Việc này dễ xảy ra bởi gia chủ không thể giám sát được chặt chẽ và đơn vị xây nhà lại quá khôn ngoan.

- Vì chủ nhà không biết nhiều vật tư, nội thất, giá thành do đó dễ bị đội chi phí lên nhiều vì thế hiệu quả tiết kiệm kinh phí thực ra không có. Công trình vẫn chất lượng nhưng chi phí gia chủ bỏ ra thực chất nhiều hơn, mất mát khoản tiền không đáng có.

Bên cạnh đó, xây nhà trọn gói còn bộc lộ mặt tối về bảo hành, bảo trì công trình về sau, không đảm bảo chất lượng, thiếu an toàn cuộc sống.

Đó chính là lý do mà hiện nay, khi chủ đầu tư lựa chọn dịch vụ cần chú ý lựa chọn công ty uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng. Đặc biệt cẩn thận với xây nhà trọn gói giá quá thấp. Bởi vì xây nhà đòi hỏi một khoản chi phí nhất định, có sự dao động khác nhau giữa các công trình nhưng sẽ không có mức giá quá thấp, gia chủ cần chú ý.

Kinh nghiệm thuê xây nhà trọn gói


Giữa thị trường phức tạp rối ren của dịch vụ hiện nay, quý vị nên tỉnh táo khi thuê xây nhà trọn gói. Quý vị nên tìm hiểu các công ty xây nhà rõ ràng, theo dõi quy trình thực hiện của họ. Nếu công ty thiết kế nội thất, kiến trúc thực hiện chuyên nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ không hạn chế chỉnh sửa bản vẽ, thực hiện theo yêu cầu thay vì bắt buộc gia chủ theo một bản vẽ cố định của họ. Bên cạnh đó, công ty có những công trình riêng để quý vị tham khảo, hiện nay có thể xem tại các trang web chính thức của họ. Các chỉ tiêu về chất lượng, báo giá rõ ràng, công khai minh bạch…đều cần xem xét kỹ.

Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?
Tham khảo kỹ khi chọn xây nhà trọn gói

Khi tham khảo báo giá xây nhà, quý vị nên hỏi chi tiết các thông tin cách tính chi phí, phí thiết kế, vật tư sử dụng, nội thất rõ ràng cũng như thời gian, tiến độ…để đảm bảo không bị tăng giá trong quá trình xây dựng cũng như đảm bảo chọn lọc đủ vật tư nội thất. Hợp đồng thực hiện phải rõ ràng với cam kết quyền lợi và nghĩa vụ tỉ mỉ. Gia chủ nên hỏi hợp đồng mẫu trước đó để tham khảo và lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói tốt hơn.

Bên cạnh đó, quý vị lưu ý thời gian bảo hành, bảo trì như thế nào. Những dịch vụ đi kèm sau này sẽ là yếu tố quan trọng để bảo vệ ngôi nhà của quý vị. Thời gian và chính sách bảo hành, bảo trì tốt là điểm giúp gia chủ an tâm hơn.

Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?
Chọn công ty tin cậy, xây nhà chuyên nghiệp

Hiện có nhiều công ty xây nhà trọn gói cung cấp dịch vụ do đó quý vị cần tham khảo và kiểm tra kỹ. Nên chọn công ty có số lượng nhân viên khoảng 10-20 người bởi như thế họ có đội ngũ thiết kế, xây dựng đầy đủ, không thuê dịch vụ thi công trung gian. Nếu công ty có xưởng nội thất riêng thì việc thi công hoàn thiện nội thất có thể rẻ hơn khi không mua đồ dùng qua khâu trung gian.

Xây nhà trọn gói tại Hà Nội chuyên nghiệp, báo giá cụ thể


Trong số những công ty xây nhà trọn gói tại Hà Nội, Xây Dựng Nhà Xinh tự hào là đơn vị xây nhà chuyên nghiệp với gần 10 năm hoạt động. Đội ngũ kiến trúc sư được đào tạo bài bản và không ngừng sáng tạo của chúng tôi mang tới cho quý khách những phương án thiết kế xây dựng tối ưu mong muốn và chi phí của quý vị. Vật tư luôn được chọn lọc có nguồn rõ ràng, nội thất cơ bản tự sản xuất bởi xưởng lớn và chọn mua từ đơn vị uy tín, chúng tôi cam kết chất lượng công trình tốt nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ thi công chuyên nghiệp lành nghề, thực hiện thi công nhanh, an toàn và chất lượng bởi chúng tôi luôn hiểu rằng, mỗi ngôi nhà là tổ ấm bền vững cho tương lai của các thành viên trong gia đình.

Vì sao cần cẩn thận khi chọn xây nhà trọn gói?
Xây nhà chuyên nghiệp cùng Xây Dựng Nhà Xinh

Xây Dựng Nhà Xinh luôn mong muốn mang tới ngôi nhà an cư lạc nghiệp trọn vẹn cho quý khách xây dựng tổ ấm hạnh phúc, lâu dài. Chúng tôi bảo hành công trình 1 năm và bảo trì mãi mãi, luôn đồng hành cùng gia chủ trên chặng đường xây dựng và bảo vệ ngôi nhà của quý vị trọn đời. Bao năm qua, chúng tôi luôn hoạt động với tâm niệm mang tới những ngôi nhà an toàn, tiện nghi, thẩm mỹ và độc đáo riêng dành cho quý khách hàng tin tưởng dịch vụ của công ty!

Vì thế, nếu quý vị đang muốn xây nhà, hãy liên hệ cùng Xây Dựng Nhà Xinh để được tư vấn dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và giá tốt!


Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu