Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu

Trong cuộc sống hàng ngày, thiên nhiên là một phần quan trọng, nắm giữ nhiều lợi ích cho con người vì thế dù ở đâu, xu hướng xanh luôn được đề cao. Thiết kế nội thất với điểm xanh chấm phá hay không gian xanh bao phủ là xu hướng được yêu thích trong nhiều năm nay. Không gian xanh mang lại cho con người nhiều sức khỏe đồng thời tự nhiên, tươi đẹp và thư giãn cao.
 

Thiết kế nội thất xanh với cây xanh trong lành

Kết hợp cây xanh trong không gian sống đã không còn xa lạ. Từ thuở sơ khai, cây xanh đã đóng vai trò quan trọng để tạo nên môi trường sống thiên nhiên cho con người. Theo thời gian, những căn nhà hiện đại dần lên, nội thất sử dụng vật tư chất liệu cũng hiện đại nhưng tự nhiên với những chất liệu sơ đẳng như gỗ, thảm mộc, tre…vẫn theo vào từng không gian sống. Tùy theo từng lựa chọn mà quý vị có phong cách khác biệt. Nhưng dù cho là không gian hiện đại, bóng dáng cây xanh, hoa lá tự nhiên vẫn được kết hợp trang trí đẹp. Đây là vật dụng trang trí hầu như có mặt ở bất kỳ phong cách thiết kế nào, tùy từng loại cây mà có thể lựa chọn phù hợp.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Không gian tự nhiên thêm cây xanh tươi

Cây xanh đem lại không khí trong lành, thư thái cho mọi người. Trong bầu không khí kín của các căn phòng, căn hộ, nhà phố thì sắc màu xanh giúp con người ngắm nhìn cảm giác thoải mái hơn, dễ chịu và tự nhiên cao. Đối với thế hiện hiện đại, năng động và sống với sự đô hội, nhộn nhịp, ồn ào cũng như không ít khói bụi hiện nay, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM, thêm cây xanh cho không gian sống, mang hơi chút không khí trong lành vào từng góc nhà đem tới cảm giác thư giãn nhiều hơn. Đơn thuần không chỉ là trang trí đẹp mà còn là khoảng thiên nhiên an bình, trong lành, tốt cho sức khỏe của chủ nhân. Vì thế, khi thiết kế thi công nội thất tại Hà Nội hay TPHCM và tỉnh thành khác, xu hướng xanh, thêm cây thêm hoa được nhiều gia chủ yêu cầu.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Một bình hoa nhỏ cũng đẹp quyến rũ

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Hành lang xanh tươi mát hơn với cây xanh đẹp

Chính vì thế, cây xanh hầu như không thể thiếu trong không gian nhà ở, dù là căn hộ hay biệt thự. Có thể không sắp đặt cây trong phòng ngủ nhưng bình cây nhỏ, bình hoa tươi xinh cũng được “cài cắm” để mỗi không gian rực rỡ và tươi trẻ, giúp chủ nhân thêm yêu đời và tận hưởng cuộc sống trong lành hơn. Cây xanh theo nhiều góc phòng, từ người già đến người trẻ đều yêu thích một góc xanh dù nhỏ xinh nhưng bình yên trong nhà.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Không gian sống thoáng rộng với cây xanh, tự nhiên đồ gỗ

Với chung cư, không chỉ các góc phòng mà bạn công nếu có sẽ được nhiều gia chủ dành làm nơi trồng rau, tạo lớp xanh tươi mát hoặc trồng hoa để ngắm nhìn và thư thái theo cảnh quan bên ngoài, tầm mắt phóng xa xa. Nhà phố hay biệt thự cũng thường trồng hoa, cây xanh ở ban công cộng thêm khoảng sân vườn, sân nhỏ trước hiên nhà. Bằng cách trồng cây, trồng hoa, những không gian hiện lên tràn đầy sức sống, tinh tế và thu hút cao.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Vườn ban công xanh rộng mở

Hiệu quả trang trí của cây xanh


Như đã kể trên thì cây xanh có thể đặt nhiều nơi trong nhà, góp phần giúp không khí trong lành và thư thái hơn. Những góc xanh ban công, sân vườn đem lại ngoài thiên nhiên an lành thư giãn mà còn trang trí đẹp, tạo dấu ấn ngoại thất tinh tế, tràn đầy sức sống thanh thuần, tự nhiên. Bên cạnh đó, trong nhà khi thiết kế nội thất đẹp sắp đặt cây xanh, hoa lá một cách hài hòa mang tới hiệu quả trang trí cao, nổi bật và ấn tượng hơn nhiều.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Đặt cây xanh trong phòng bếp gọn gàng, tiện nấu nướng

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Một điểm nhấn xanh cũng đẹp cả phòng


Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Lọ hoa nhỏ xinh thu hút ngọc lan

Cây xanh, gia chủ có thể chọn loại cây to, cây nhỏ nhưng cần chú ý:

- Chọn sắp đặt cây tại các vị trí khác nhau, gọn gàng tự nhiên, tránh để ở giữa mà để hai bên. Hoa được đặt trên bàn sẽ rất đẹp.

- Cây to nên để ở góc phòng, vừa gọn, không xuề xòa và tạo không khí tốt. Chọn vị trí hướng phong thủy đẹp trong nhà để cây giúp khí vượng, hài hòa và tươi sáng hơn nhiều.

- Vị trí sắp đặt cây xanh dựa theo kích thước mà chọn cây phù hợp. Ví dụ, nếu cây to ở góc phòng thì ở vị trí các tủ kệ những bình hoa, chậu cây nhỏ xinh góp phần trang trí tinh tế và nổi bật, đặc biệt với ai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, trang nhã.

- Trong phòng ngủ không nên dùng cây to. Cây to tỏa CO2 vào ban đêm có thể gây khó chịu. Nhưng sử dụng bình cây, hoa nhỏ là có thể được để trang trí đẹp.

- Chọn cây hợp mệnh phong thủy sẽ góp phần nâng thêm sự sinh sôi, phát triển, mang lại hiệu quả phong thủy tâm linh tốt hơn cho gia đình. Cây xanh gắn với phong thủy khá nhiều vì thế đừng quên điều này khi tiến hành sắp xếp.

- Số lượng cây cân đối theo sở thích. Có thể chọn vài cây điểm xuyết trang trí hoặc có thể chọn nhiều cây. Nhưng nên tránh sử dụng quá nhiều cây xanh, sắp đặt lộn xộn, không có hiệu quả trang trí cao.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Khung cửa sổ xanh yên bình tinh tế

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Trồng cây xanh bé nhỏ yêu thương

Có nhiều yếu tố khác nhau để chú ý chọn cây xanh vừa trang trí vừa có hiệu quả cao trong không gian sống. Nếu thiet ke kien truc nhà không có ban công thì nên sắp đặt tại cửa sổ cũng là vị trí tốt. Tuy nhiên, cây xanh không mấy ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày nếu chọn kích cỡ phù hợp cũng như vị trí đặt tốt. Nên tránh chọn cây to cho nhà quá nhỏ, chiếm hết diện tích. 

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Bếp đẹp hiện đại,  ôn hòa

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Cây xanh cho không khí an lành

Thiết kế nội thất xanh, đẹp và dễ chịu


Chọn lựa cây xanh, hoa lá cho không gian sống đem lại nhiều ý nghĩa. Không chỉ trong lành, đẹp trang trí mà còn dễ chịu, thoải mái cho chủ nhân mỗi khi trở về nhà. Hãy sắp đặt thêm cây xanh, thêm nguồn năng lượng cuộc sống để bạn luôn thoải mái, dễ chịu và thư giãn.

Thiết kế nội thất xanh - cây xanh không thể thiếu
Hoa tươi trên bàn

 Tùy từng trường hợp không gian nhà ở mà gia chủ chọn cây xanh phù hợp. Cây nên được chăm chút sạch sẽ, hoa nên thay thường xuyên sẽ giúp quý vị có không gian sống mới mẻ và thu hút từng ngày, thêm phần thú vị và tiện nghi. Thiết kế nội thất theo phong cách nào, thêm cây xanh điểm nhấn và trang trí đẹp sẽ luôn mang lại hiệu quả công năng và thẩm mỹ tốt nhé! 

===>>> 4 điều cần biết để thiết kế nội thất nhà ở phối màu đẹp

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu