Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng

Sự linh hoạt và dễ kết hợp chính là một trong những ưu điểm giúp phong cách thiết kế nội thất hiện đại được yêu thích trên toàn thế giới. Thể hiện sự tươi mới của thời đại, năng động, mạnh mẽ, phóng khoáng đồng thời công năng tiện nghi cao, bớt tiểu tiết, chi phí thoải mái, phong cách hiện đại ngày càng “xâm chiếm”  niềm tin của nhiều gia chủ khi quyết định hoàn thiện công trình nhà ở của mình.
 

Thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Xuất hiện mới đây vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 từ châu Âu, phong cách hiện đại được ra đời khi nền công nghiệp phát triển, con người năng động hơn, đồng thời chuộng sự tiện nghi cao hơn. Người ta nói, thiết kế nội thất hiện đại thể hiện thời cuộc thay đổi cũng giống như trang phục thời đại, thay đổi đa dạng hơn, biến tấu với dây chuyền công năng được đề cao. Phong cách này đề cao công năng, thẩm mỹ cơ bản, trang trí giảm bớt rườm rà để tiến tới giải phóng không gian, đem lại sự tiện nghi cao hơn cho gia chủ chứ không chỉ dừng lại ở trang trí đẹp, cao sang.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Không gian hiện đại đơn giản linh hoạt

Thiết kế nội thất hiện đại là sự thay đổi hoàn toàn so với những hoài niệm cổ kính của cổ điển Tây Phương hay truyền thống phương Đông để ứng dụng công nghệ hiện đại vào đời sống. Thiết bị đồ dùng hiện đại, các mẫu nội thất, màu sắc cũng linh hoạt và công năng cao, góp phần thể hiện sự sinh động,tự do của thời đại.

Dấu ấn thiết kế nội thất hiện đại


Thiết kế nội thất hiện đại mang dấu ấn đặc trưng thể hiện rõ nét là những hình khối đơn giản, bố cục linh hoạt đồng thời thể hiện sự tự do, phóng khoáng cao. Những đường nét thẳng, mạnh mẽ là chủ đạo còn các đường cong mềm mại sẽ được kết hợp để làm sự linh hoạt tương xứng, tạo nên những điểm nhấn nhẹ nhàng. Phong cách này thể hiện sự khỏe khoắn, mãnh liệt nhưng cũng giản đơn, không cầu kỳ, chi tiết mà tinh tế theo cách riêng khác biệt.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Nhà hiện đại, mạnh mẽ hình khối và đường nét

Những dấu ấn đặc trưng của thiết kế nội thất hiện đại:

- Hình khối cơ bản, vuông tròn sắc nét, mạnh mẽ quyết liệt xen lẫn giản đơn tinh tế.

- Vật liệu hiện đại như xi măng, kính, kim loại, gỗ…được ứng dụng đa dạng, đem lại sự kết hợp mới lạ cho từng không gian cũng như thể hiện áp dụng công nghệ, sản phẩm hiện đại vào trong đời sống. Giá thành của vật liệu vì thế mà giảm nhiều so với yêu cầu về độ sang trọng, da thật, gỗ tự nhiên của phong cách cổ điển.

- Không gian được tạo thành với phân khu chức năng vừa vặn, cân đối, đảm bảo thông thoáng và tiện nghi. Mỗi gian phòng có độ rộng và phân bố đồ dùng gọn gàng, không tham lam tiểu tiết, rườm rà.

- Ánh sáng được sắp đặt tối đa với cửa sổ bằng kính cùng các chi tiết đèn hiện đại. Sự hài hòa của ánh sáng tự nhiên, nhân tạo giúp không gian nổi bật. Không chọn đèn sáng quá nhiều chi tiết, chỉ tối ưu công năng với hệ thống đèn led, đèn thả, đèn rọi …đơn giản mà hiệu ứng ánh sáng cao. Nghệ thuật ánh sáng trắng, vàng tinh tế mang lại đa dạng sắc thái cho gian phòng.

- Tạo sự gần gũi với thiên nhiên với bể cá, thiết kế cây xanh, mặt nước hài hòa trong từng kiến trúc ngôi nhà. Trong không gian bày trí cây xanh, ánh sáng tương phản nổi bật độ thoáng rộng.

- Màu sắc phong phú nhưng chủ yếu là màu sáng làm màu chủ đạo kết hợp các gam màu đậm, tươi sáng để đem lại độ mở và điểm nhấn cao đồng thời thể hiện sắc thái tươi, sinh động của phong cách hiện đại.

- Vật liệu sử dụng hiện đại theo sản phẩm thế hệ mới: Từ gỗ công nghiệp, cửa kính đến nhôm, sắt, kim loại inox, vách cứng, vách nhẹ, kính chịu lực…kết hợp rất đa dạng. Da, vải, manh tre, thảm sợi…cũng được ứng dụng thêm điểm nhấn và sự thanh lịch mới mẻ cho không gian.

- Phong cách trang trí hướng tới đơn giản, nhẹ nhàng, thanh thoát và dễ chịu theo sở thích, ít gò bó trong những tiêu chuẩn để đạt độ linh hoạt cho chủ nhà.

- Cây xanh lựa chọn sắp đặt thường nhỏ gọn, tạo tinh tế cao. Những chậu cây, bình hoa nhỏ thường được dùng sắp đặt trên tủ kệ, góc phòng nhẹ nhàng hoặc làm điểm nhấn cực chất cho không gian nhà.

- Không chú trọng hoa văn, họa tiết rườm rà mà đề cao tính công năng, gọn gàng, dễ sắp đặt. Kể cả đồ dùng nội thất sử dụng cũng vậy.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Ánh sáng rộng mở tối đa, cửa kính hiện đại

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Không gian cây xanh trang trí, tương phản màu sắc tinh tế

Với sự thoải mái hơn trong lựa chọn màu sắc, nội thất, trang trí, ít hoa văn, rườm rà, tiến tới sự hợp lý, đề cao công năng, phong cách hiện đại đem lại nhiều sự kết hợp cho gia chủ. Thời gian thiết kế cũng như hoàn thiện thi cong noi that cũng nhanh hơn, chi phí giảm bớt so với cổ điển tốn kém.

Thiết kế nội thất hiện đại đa dạng thần thái


Phong cách hiện đại đem lại sự thoải mái cao trong kết hợp giúp không gian đạt được thần thái riêng theo sự bố trí và lựa chọn của mình. Từ những không gian đơn giản đến sang trọng, thanh lịch hay tự nhiên đều có thể tạo thành được. Những thái cực đa dạng mà nó thể hiện góp phần biến hóa từng không gian nhà ở trở thành điểm đặc sắc theo ý thích cho gia chủ.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Nhà hiện đại tinh tế, sắc màu nổi bật tương phản nhẹ

Thiết kế hiện đại dễ kết hợp cho nhà nhỏ rộng hơn với sự lựa chọn tone màu sáng và nội thất đơn giản, một số điểm nhấn nhẹ tạo sự thu hút. Hay không gian rộng thì chọn nội thất sang trọng, màu sắc, vật liệu, trang trí điểm nhấn cuốn hút cộng với những sắc thái của ánh sáng tạo độ mở cao, thể hiện thần thái cực chuẩn hơn. Tùy theo từng sự lựa chọn đồ dùng, màu sắc, không gian diện tích lớn nhỏ đều dễ dàng mang lại sự tiện nghi cao bởi đây là kiểu mà hiện đại theo đuổi.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Không gian hơi nhuốm màu cổ điển với màu đen trắng 

Bên cạnh đó, nhờ lợi thế linh hoạt, nội thất ứng dụng phong phú nên khi thiết kế kiến trúc nội thất hiện đại,  gia chủ có nhiều lựa chọn đồ dùng và trang trí hơn thay vì chăm chú vào một kiểu như những phong cách khác. Điều này là điểm giúp phong cách này trở thành một trong những kiểu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, nhiều gia chủ yêu thích và ứng dụng. Đồ dùng nội thất, trang trí đa dạng là điểm tăng thêm thần thái cho không gian.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Trang trí đẹp với sự giản đơn

Ngoài ra, vì sự linh động, thiết kế hiện đại có thể giao thoa dễ dàng với những phong cách khác, mang tới không gian mới mẻ và thu hút hơn. Có những kiểu kết hợp thêm điểm nhấn của Vintage, Retro hay Rustic, Scadinavia…đem lại cho không gian sức sống thú vị, đặc sắc hơn nhiều. Mỗi gian phòng thể hiện nét đặc biệt, thần thái riêng.

Thiết kế nội thất hiện đại giá rẻ


Cũng vì thoát khỏi sự gò bó, giải phóng năng lượng, sử dụng vật liệu mới mà chi phí hoàn thiện căn phòng hiện đại sẽ linh động hơn cho gia chủ trong quá trình hoàn thiện. Đây còn được coi là phong cách thiết kế nội thất giá rẻ bởi sự dễ dàng trong phối hợp này. Nhưng điều đó cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp để vừa lên ý tưởng, tạo không gian hài hòa đúng khoa học, tiện nghi vừa có dự toán kinh phí tốt hơn. Điểm này nếu là người không có kiến thức về nội thất khó bày trí được đẹp, thẩm mỹ tinh tế. Do vậy, dù dễ dàng, giá rẻ nhưng thiết kế nhà luôn cần KTS chuyên nghiệp, có kỹ năng.

Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng
Thiết kế nội thất hiện đại ấm áp

Dự toán chi phí cho không gian hiện đại sẽ giảm đi nhiều nhờ vật liệu mới cùng cách linh hoạt trong bố trí, chọn đồ dùng, trang trí, không bắt buộc phải hoa văn rườm rà. Quý vị quan tâm đến phong cách này, có thể liên hệ thêm cùng với đội ngũ KTS chuyên nghiệp từ Xây Dựng Nhà Xinh để có không gian như ý, giá rẻ nhé! 

===>>> 4 điều cần biết để thiết kế nội thất nhà ở phối màu đẹp

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu