Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất

Ốp tường là một lựa chọn được nhiều gia chủ và các KTS chuyên nghiệp hướng đến để làm nên kết cấu bền vững cũng như trang trí không gian, làm nên sự đặc biệt riêng, cực ấn tượng. Có nhiều vật liệu được ứng dụng để ốp tường đẹp, 3 vật liệu ốp tường cực chất dưới đây là lựa chọn mà quý vị không nên bỏ qua.
 

Thiết kế nội thất đẹp với ốp tường bằng gỗ tiện nghi


Quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chính là vật liệu gỗ. Chúng ta đã quen với thiết kế kiến trúc nhà có sàn gỗ hay những khung trần gỗ, nội thất gỗ…và ốp tường bằng gỗ cũng là phương án đem tới sự khác biệt, ấn tượng cho không gian phòng. Với nhiều kiểu gỗ khác nhau, màu sắc, kích thước đa dạng, quý vị dễ dàng lựa chọn ốp mặt tường đẹp đến hút mắt tuyệt vời.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Ốp gỗ độc đáo cho sàn nhà, tường và trần hiện đại

Ốp tường bằng gỗ tạo cảm giác bình dị và thân thiện cao, dễ thực hiện với nhiều màu sắc đa dạng theo màu sơn yêu thích của gia chủ. Những cách ốp lát với những gam màu gỗ nguyên thủy hay đến màu sơn mới lạ đều sẽ mang lại trải nghiệm mới cho từng không gian sống. Đặc biệt nếu gỗ phủ vecni hay phủ bóng, độ tương phản có được từ độ bóng sẽ giúp diện tích phòng rộng rãi hơn. Trên nền tường ốp, gia chủ cũng có thể trang trí mới để thay đổi mỗi mùa.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Ốp tường gỗ độc đáo ấn tượng 

Ốp tường bằng gạch


Gạch cũng là vật liệu mang tới sự gần gũi, tự nhiên thường được dùng để ốp tường. Gạch có nhiều kiểu từ gạch thô đến gạch bông hiện đại (gạch tráng men, gạch hoa văn…) với kích thước dày hay mỏng, hoa văn, họa tiết đa dạng đem lại sự lựa chọn đa dạng cho gia chủ khi lựa chọn ốp lát.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Ốp tường bằng gạch hiện đại

Theo những KTS chuyên thiết kế nội thất thì nếu thích một phong cách truyền thống, cổ kính xưa kia, quý vị có thể đặt gạch tự nhiên, không cần sơn tường hay sơn ốp lát gì khi thi công bức tường nhà mình. Nhưng có thể sự thô ráp không phải là lựa chọn yêu thích thì những mẫu gạch tấm lớn, màu sắc hoa văn đa dạng đem ốp tường sẽ tạo nên nét thú vị và ấn tượng cao. Hay những mẫu gạch nhỏ, hoa văn tạo nét hình đẹp…cũng là những lựa chọn ốp tường cực chất.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Tường gạch đặc sắc trong không gian sống

Ốp tường bằng đá


Theo nhiều KTS và những người thợ chuyên thi công nội thất, xây dựng nhà ở, tường đá nặng hơn gỗ và có thể thường khó thi công hơn nhưng về độ “chất” sang trọng mà đá mang lại luôn ấn tượng cao. Đá có nhiều loại từ đá tự nhiên đến đá giả công nghiệp tùy theo giá cả mà quý vị có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đá tự nhiên đẳng cấp sang, quý phái như đá hoa cương, đá cẩm thạch…là được đánh giá cao về chất lượng độ bền cùng thẩm mỹ nhiều hơn.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Đá ốp tường cực sang trọng

Gia chủ có thể lựa chọn ốp tường bằng đá theo nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng, phù hợp cho không gian cổ điển đến hiện đại, thể hiện nét đẳng cấp riêng biệt. Đá gần gũi nhưng mang nét ấn tượng và khí chất riêng. Nếu yêu thích không gian cổ điển, đá màu vàng, họa tiết vân sẽ rất hợp hay đá xám cho không gian hiện đại. Tuy vậy, khi thi công thiết kế, quý vị lưu ý cân đối hài hòa màu sắc đá với nội thất khác để tránh quá lạnh lẽo vì đá thường có tính hàn cao.

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Ốp tường với đá tấm lớn

Thiết kế nội thất đẹp với 3 vật liệu ốp tường cực chất
Ốp tường với giấy dán tường giả đá

Ngoài các cách ốp tường bằng vật liệu đặc sắc như trên thì những cách để nguyên tường bê tông sần sùi, trang trí tường đẹp với chữ viết, tranh tự vẽ hay chọn dán giấy dán tường, tranh dán tường….nổi bật cũng là những lựa chọn ‘biến đổi” tường đẹp nhà bạn thêm cuốn hút, nên thử.  

===>>> Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu