Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng

Thể hiện sự sôi động cao, thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art sẽ mang tới cho không gian của quý vị sự ấn tượng, đặc biệt mang dấu ấn riêng. Đây là một trong những phong cách dựa trên tinh thần âm nhạc, nghệ thuật được nhiều người yêu thích trên thế giới. Nét ấn tượng đặc biệt có từ phong cách này đem tới dấu ấn mạnh mẽ riêng hiếm có cho nhà ở.
 

Tìm hiểu về Pop Art ứng dụng trong thiết kế nội thất

Pop Art là viết tắt Popular Art  có nghĩa là nghệ thuật đại chúng. PA là trào lưu mỹ thuật có nguồn gốc từ nghệ thuật đại chúng thời đại công nghiệp. Trào lưu này xuất hiện vào giữa thập niên 1950 và được phổ biến ở nhiều thành phố lớn, gắn với công nghiệp truyền hình, điện ảnh…Trào lưu PA xuất hiện ở Anh trước nhất sau đó thì đến Mỹ và nhiều nước khác.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Nghệ thuật Pop Art đại chúng

Mốc thời gian năm 1960, phong cách này phổ biến tại châu Âu và được phát triển thành nhóm Tượng hình mới - Nouvelle Figuration và Hiện thực mới (Nouveau Réalisme).

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Pop Art là sự cá tính cao

Pop Art có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực trên thế giới, ảnh hưởng nghệ thuật cao. Thuật ngữ “ Pop Art” được xuất hiện từ cuối những năm 1950 ở trong những tác phẩm mô tả sự thay đổi của nghệ thuật và tác giả là nhà phê bình người Anh Lawrence Alloway. Trong thiết kế kiến trúc nội thất PA đem lại nét ấn tượng và khác biệt theo cách riêng của tinh thần nghệ thuật và nhạc Pop, hoài cổ thế kỷ trước là chủ yếu.

Những đặc điểm của thiết kế nội thất Pop Art


Thiết kế nội thất Pop Art thể hiện sự ấn tượng theo phá cách và tạo nét đặc trưng, bùng nổ mãnh liệt. Phong cách này khá phòng khoáng và tự do, có nhiều cách kết hợp khác nhau và không bị gò bó trong khuôn khổ phải có, khiến nó trở nên dễ phối hợp thiết kế hơn. Sử dụng phong cách này biểu đạt sự sôi động, phổ biến, đại chúng gần gũi như hướng nghệ thuật đại chúng trước kia.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Không gian Pop Art màu sắc tươi trẻ, phóng khoáng và đậm đặc 

Pop Art với sự sắp xếp ngẫu hứng, lựa chọn sử dụng đồ dùng phong phú đem lại những nét tươi mới, trẻ trung và năng động. Đây là phong cách thiet ke noi that dep mang tính hiệu quả nhất thời nhưng lại vô cùng trẻ trung, phóng khoáng và táo bạo dành cho không gian phá cách theo sở thích của những cá nhân, chủ thể riêng.

Mặc dù ở Pop Art là sự thoải mái trong chọn lựa nhưng vẫn có những đặc trưng riêng để làm nên một xu thế được nhiều người đặc biệt là người trẻ ưa sử dụng cho không gian của mình.

Những điểm nổi trội đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Pop Art


Pop Art thể hiện nhiều đặc trưng riêng để người sử dụng dễ dàng tạo dấu ấn đa sắc cũng như cá tính mạnh mẽ như nó muốn biểu lộ. Những khía cạnh nổi bật như màu sắc, đồ dùng, ánh sáng, kiểu nghệ thuật trang trí…là phổ biến.Là phong cách táo bạo nên sự chuyển đổi của Pop Art rất phá cách và năng động.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Không gian Pop Art nhiều hướng phá cách táo bạo

- Màu sắc:

Màu sắc chính là khía cạnh nổi bật, thể hiện nhiều đặc trưng nhất của thiết kế thi công nội thất đẹp theo phong cách Pop Art. Màu sắc thường sử dụng là màu hướng rực rỡ, nổi bật và tươi sáng, mới mẻ. Màu sắc đậm không ngại ngần mà được sử dụng liên tục, có thể tương phản nhau rõ rệt và rực rõ chói lóa trên nền màu nhạt tạo thành chỉnh thể màu sắc cực ấn tượng. Chính sự nổi bật tạo nên sự tươi mới, sinh động cho không gian. Đây cũng chính là lý do mà phong cách này được người trẻ ưa sử dụng cho nhà ở của mình nhất bởi nó thể hiện sự phá cách mạnh mẽ.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Màu sắc đa màu phá cách năng động, cộng hưởng màu cao

Bên cạnh nhấn màu, thiết kế nội thất Pop Art sử dụng tối đa sự cộng hưởng màu sắc. Những màu sắc lặp lại và cộng hưởng tạo nên những không gian mới và sống động, biến hóa sắc sảo. Các kiểu màu này có thể chọn theo sở thích, nên chủ nhân rất thoải mái trong chọn lựa sắc màu làm nên sự ấn tượng cao cho nhà mình.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Những sắc màu cá nhân được đề cao

Sử dụng màu đậm là nhiều nhưng để không gian không quá mệt mỏi, nên phong cách này cũng cần đến những gam màu nhẹ để trung hòa lại. Vì thế, để tạo hiệu quả cao, người ta có nhiều sự sáng tạo để kết hợp vẫn tạo được ấn tượng mà lại không bị rối mắt. Sự lựa chọn màu sắc này sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian để nhằm khiến nhà nhỏ không bị quá chật nếu tập trung nhiều màu đậm, khó chịu.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Nhưng vẫn trung hòa màu sắc để tạo không gian vừa vặn

- Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố thể hiện nét sắc thái năng động và không gian mở rộng đa chiều hơn. Bởi phong cách này đi liền với ý tưởng về sự năng động nên không gian luôn được chuyển động. Pop Art mang tính đa chiều, thể hiện nhiều sắc thái. Bên cạnh hình khối và màu sắc, thiết kế thi công nội thất lợi dụng ánh sáng từ cửa sổ hay hệ thống ánh sáng bên ngoài đem lại ánh sáng tự nhiên với những hình thái ánh sáng khác nhau sẽ tạo nên sự khác lạ, năng động hơn.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Ánh sáng tự nhiên tối đa ứng dụng, hài hòa sắc màu 

Ánh sáng nhân tạo với các kiểu sáng khác nhau, đèn hiện đại phá cách cũng được áp dụng để đem tới không gian mạnh mẽ hơn.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Ánh sáng rộng với màu sắc tương phản

- Trang trí

Trang trí chính là dấu ấn làm nên sự khác biệt cho không gian phong cách Pop Art. Bởi sự hình thành gắn với mỹ thuật công nghiệp nên những gì thuộc về thời đại mới đầu của trào lưu này hay được sử dụng cho không gian nội thất này. Những kiểu họa tiết từ nét chữ Comic và Graffiti ấn tượng được sử dụng không ngoại lệ. Kiểu trng trí độc đáo bằng những hình ảnh khác lạ này đem lại sự khác biệt cho không gian.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượngHình ảnh ca sĩ, nét vẽ truyện tranh comic

Bên cạnh đó, đồ dùng trang trí liên quan đến phim ảnh, truyện tranh, âm nhạc…của nghệ thuật đại chúng được trưng dụng để trang trí cho không gian thêm sáng tạo.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Hình ảnh của truyện tranh sáng tạo

Hình khối, các chi tiết lượn sóng, đường cong, đường thẳng hài hòa là một điểm thường có trong phong cách thiết kế này. Các hình khối cong, mềm mại nhẹ nhàng thể hiện những nét đặc biệt ấn tượng riêng.

Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pop Art cá tính ấn tượng
Hình khối, màu sắc và những điểm nhấn phá cách, hình ảnh độc lạ

Phong cách thiết kế nội thất Pop Art thể hiện ấn tượng mạnh, cá nhân hóa cao thường không phù hợp với không gian gia đình nhưng lại là xu hướng được người trẻ độc thân ưa thích. Vì thế mà hiện nay, phong cách này cũng được nhiều người trẻ tại Việt Nam chọn lựa, mang nét trẻ trung cho không gian sống! 

===>>> Sự biến hóa sống động của màu xám trong thiết kế nội thất

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu