Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này

Với đặc thù là xây sẵn, căn hộ chung cư thường có những hạn chế riêng khi tiếp tục công cuộc hoàn thiện nếu chủ nhân lựa chọn mua theo hình thức cơ bản. Nếu mua căn hộ đã được thiết kế hoàn chỉnh, có thể điều đó khiến gia chủ tốn nhiều chi phí hơn mà những chi tiết trong nhà lại không được như ý. Nhưng nếu mua căn hộ trống, cơ bản thì làm thế nào để hoàn thiện được đẹp như ý? Những điều dưới đây, quý vị nên cân nhắc để thiết kế nội thất chung cư đẹp, hoàn thiện căn hộ được như ý hơn.
 

Tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất chung cư

Không phải là người trong nghề thiết kế, chủ nhà là “ngoại đạo” tuy nhiên ai cũng muốn có được không gian sống đẹp phù hợp với bản thân và gia đình. Vì thế, tìm kiếm ý tưởng cho không gian nhà mình là điều cần thiết. Những ý tưởng với cách thiết kế khác nhau từ phong cách, màu sắc, hình ảnh, chi tiết nội thất đến đồ dùng trang trí, những yêu cầu để tạo không gian theo từng chủ đề, sắc thái khác nhau…đều được chia sẻ đa dạng thông qua nhiều kênh thông tin hiện nay mà gia chủ có thể tìm kiếm được.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Tìm kiếm ý tưởng thiết kế căn hộ đẹp từ những hình ảnh mẫu

Dễ nhất hiện nay chính là tìm kiếm ý tưởng, tìm hiểu về thiết kế nội thất đẹp trên Internet. Những chia sẻ từ mạng xã hội, bài báo mạng trong và ngoài nước đều sẽ là những nguồn tốt để quý vị tham khảo. Bên cạnh đó, những tạp chí báo in với hình ảnh nội thất đẹp cũng mang lại nhiều gợi ý tốt và chuyên sâu hơn. Thông qua tìm kiếm ý tưởng, chủ nhà cũng tìm hiểu được nhiều nguồn tin về hình ảnh, cách thiết kế, những bí quyết để tạo không gian đẹp…một cách thuận lợi hơn. Ngoài ra, yếu tố nội thất, đồ dùng trang trí phù hợp cũng sẽ được bật mở nhiều hơn để gia chủ áp dụng những phương án riêng cho không gian nhà mình.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Tìm hiểu nội thất và cân nhắc chọn lựa

Quý vị nên sử dụng giấy bút và ghi lại những ý tưởng hoặc sao lưu hình ảnh để tự thiết kế hoặc sau này thuê dịch vụ và yêu cầu họ phân tích theo ý tưởng của mình phù hợp. Nếu tự thiết kế, quý vị sẽ mất thêm khá nhiều thời gian bởi để có được sự hài hòa, đòi hỏi người thiết kế phải biết cách tiết giảm, chọn lọc màu sắc, ý tưởng phù hợp với yêu cầu của căn hộ. Hạn chế không gian được xây sẵn nên căn hộ có những yếu điểm riêng mà không phải lúc nào cũng áp dụng được ý tưởng chung cho không gian riêng. Vì thế, mặc dù mẫu thiết kế này đẹp nhưng không thể áp dụng ngay với một căn hộ khác nếu không có tính toán kỹ lưỡng. Nếu áp dụng không tốt, dễ dẫn đến phản tác dụng, không gian căn hộ không đẹp được như mong muốn thậm chí còn xấu, sắp xếp không tiện nghi mà  còn tốn kém sửa lại cho chủ nhà. Đó là lý do mà thiết kế nội thất hiện nay là một dịch vụ phát triển mạnh, nhằm đem lại những không gian riêng phù hợp, cân đối cho gia chủ.

Chọn phong cách thiết kế nội thất và điều quý vị mong muốn


Sau khi tìm kiếm cho mình những ý tưởng riêng, quý vị chú ý lựa chọn theo một phong cách thiết kế và cân nhắc điều mình mong muốn nhất đối với căn hộ. Đây là cách để quý vị làm việc dễ dàng hơn với đơn vị thiết kế hay định hướng cách thiết kế tối ưu để tự thực hiện. Với mỗi phong cách khác nhau sẽ đem lại những không gian riêng theo yêu cầu đặc trưng. Chi phí giữa việc thực hiện thi công vì thế cũng không giống nhau.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Căn hộ cổ điển nhiều đồ dùng đắt giá

Cụ thể, có những phong cách đòi hỏi những yếu tố đắt giá từ nội thất cho đến tỉ mỉ thi công như phong cách cổ điển, tân cổ điển, châu Âu. Trong các phong cách này, yếu tố đặc trưng là sự sang trọng và quý phái, sử dụng nội thất cao cấp do đó chi phí khá tốn kém. Đồng thời, những phong cách sang trọng này đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, chi tiết trong thi công, vì thế cần thuê nhân công không rẻ mà thời gian hoàn thiện lâu hơn.

Thiết kế nội thất hiện đại thì linh hoạt và phổ biến hơn, có nhiều sắc thái lựa chọn từ sang trọng cao cấp đến tiện nghi đơn giản. Chi phí dành cho không gian không quá cao trừ khi gia chủ muốn sử dụng nội thất cao cấp, đắt giá. Việc thi công đơn giản hơn, dễ thực hiện nhưng để hoàn thành từ tường đến nội thất cân đối và chắc chắn thì vẫn cần thuê công ty thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Căn hộ hiện đại đơn giản mà đẹp tinh tế

Những phong cách khác như Vintage, Retro hoài cổ, phong cách truyền thống Á – Đông, đồng quê Village, miền biển Coastal Style, rừng nhiệt đới Tropical…đều có những đặc trưng riêng do đó mà chủ nhà cần lưu ý kỹ. Khi tự thiết kế theo phong cách nào, chọn chủ đề sắc thái ấm áp, tinh tế hay nhẹ nhàng, sang trọng…quý vị sẽ cần tìm hiểu kỹ để có được sự hài hòa phù hợp. Còn nếu thuê thiết kế thì quý vị chỉ cần tìm hiểu sơ lược, xem xét yêu thích và yêu cầu kiến trúc sư phân tích đánh giá, chọn phương án hoàn thiện phù hợp.

Chuẩn bị kinh phí hoàn thiện căn hộ


Kinh phí, chắc chắn rồi, làm sao có thể thiếu được. Một nguồn kinh phí đầy đủ sẽ giúp gia chủ chủ động trong việc hoàn thiện nhà. Nếu tự thiết kế, chủ nhân sẽ có những hướng để chọn lựa phương án tối ưu rộng mở hơn và tương tự thuê dịch vụ thì số vốn nhiều cũng sẽ có nhiều giải pháp, phương án được nêu ra phù hợp hơn.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Cân nhắc kinh phí thực hiện 

Gia chủ cần cân nhắc mình sẽ cần bao nhiêu tiền để hoàn thành căn hộ. Nếu yêu thích sự sang trọng thì chi phí cần bỏ ra sẽ nhiều hơn. Nếu ít kinh phí thì gia chủ nên lựa chọn những yêu cầu đơn giản hơn thay vì cố chạy theo những thách thức. Với chủ nhà muốn tự thiết kế mà không có kinh nghiệm nhiều, phải tìm hiểu kỹ lưỡng và lên phương án phù hợp kinh phí mà mình có, nên dôi dư ra ít nhiều nếu có sự thay đổi khi thi công. Dịch vụ thi công cũng mất một khoản chi phí khác nên gia chủ cần cân nhắc. Còn thuê dịch vụ nên chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất chung cư trọn gói như Xây Dựng Nội Thất Nhà Xinh để hoàn thiện không gian đồng bộ theo phương án tối ưu hơn, đỡ tốn kém thời gian công sức thực hiện.

Cân nhắc những yếu tố khác cho căn hộ hoàn hảo


Ngoài vấn đề ý tưởng, phong cách yêu cầu hay kinh phí thì gia chủ nên cân nhắc liệu tự thiết kế hay thuê dịch vụ sẽ tốt hơn. Nếu tự thiết kế, gia chủ cần dành nhiều thời gian, tìm hiểu kỹ và vẽ bản thảo, nếu vẽ được theo phần mềm 3D thì càng chân thực và tính toán dễ hơn. Gia chủ cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc các yếu tố màu sắc, nội thất, kích thước, giá cả, địa chỉ mua nội thất, thuê thợ hoàn thiện…để có không gian được như ý hơn.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Thiết kế thi công nội thất trọn gói đồng bộ

Còn với dịch vụ, quý vị chỉ cần có ý tưởng, yêu cầu và bàn giao để kiến trúc sư phân tích phù hợp căn hộ, lên phương án theo kinh phí mà quý vị mong muốn sau đó mua nội thất hoàn thiện, bàn giao trọn bộ. Với phương án này, quý vị sẽ không cần tốn nhiều thời gian và sức lực, nhanh có nhà như ý. Hiện các công ty thiết kế kiến trúc nội thất đều có hướng cung cấp dịch vụ trọn gói để quý vị lựa chọn.

Thiết kế nội thất chung cư đẹp nhờ những điều này
Thiết kế căn hộ phong cách hợp phong thủy

Những yếu tố khác cần chú ý đó chính là phong thủy, chất lượng nội thất và thuê đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Phong thủy có ảnh hưởng đến cuộc sống về mặt tâm linh về sau do đó cần chú trọng trong lựa chọn màu sắc hài hòa, nội thất trang trí hợp lý. Nội thất cần chọn mua chất lượng, an toàn. Thuê đơn vị thiết kế thi công đảm bảo uy tín chuyên nghiệp.

Quý vị có thể tham khảo ngay dịch vụ thiết kế thi công nội thất chung cư đẹp cùng Xây Dựng Nhà Xinh với tư vấn tỉ mỉ, chi tiết ngay! 

===>>> 4 điều chỉ có khi chọn thiết kế thi công nội thất căn hộ trọn gói

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu