Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất

Ánh sáng luôn là phần quan trọng đặc biệt để đem lại tiện nghi cuộc sống cho gia chủ. Nhưng ngoài ra, ánh sáng cũng là một yếu tố góp phần trang trí nội thất ấn tượng, đặc sắc hơn nhiều. Chính vì thế, áp dụng trong thiết kế nội thất một cách khéo léo, không gian với đèn đẹp sẽ manh lại hiệu quả công năng và thẩm mỹ cao vượt trội.
 

Tầm quan trọng của đèn trong thiết kế nội thất

Đèn là hệ thống chiếu sáng quan trọng, để làm không gian rõ ràng hơn đặc biệt là buổi đêm. Dù thiết kế đơn giản hay phức tạp, đèn luôn là yếu tố không thể thiếu được mà cần phải kết hợp hài hòa chiếu sáng đầy đủ cho không gian sống. Trong những bản vẽ thiết kế nội thất chuyên nghiệp, luôn phải có lý giải về hệ thống điện, đèn điện được lắp đặt để đem tới ánh sáng cho ngôi nhà. Nếu thiếu ánh sáng đèn chắc chắn sẽ không thể sinh hoạt và làm việc thuận tiện. Nếu dùng nến hay các loại đồ dùng chiếu sáng khác đều không lâu dài và tốn kém trong thời đại hiện đại ngày nay.

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Sử dụng đa dạng hệ thống đèn thả, đèn ốp, đèn led... cho phòng khách

Hệ thống đèn sẽ có đèn được lắp đặt riêng biệt theo dây điện và loại bóng riêng. Hiện tại, có thể nhà cấp 4 nông thôn vẫn dùng hệ thống dây kéo nhưng với các chung cư, nhà phố, biệt thự thời đại ngày nay,  dây điện được tối ưu thi công trong tường, gọn gàng và tiện nghi. Đèn có nhiều loại từ đèn đơn giản bóng neon, đèn led tròn ....đến loại đèn led âm trần, đèn chùm, đèn rọi, đèn cây, đèn thả, đèn mâm…với ánh sáng trắng, vàng, nhiều màu dùng để chiếu sáng và trang trí đa dạng. Sự kết hợp khéo léo trong thi công với cách sử dụng đèn đẹp sẽ mang tới không gian lộng lẫy và ấn tượng hơn.

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Đèn led, điểm nhấn đèn đầu giường ấm áp cho phòng ngủ

Kết hợp đèn trang trí đẹp khi thiết kế nội thất nhà ở


Đèn trang trí cho ngôi nhà khi thiết kế thi công nội thất thường được các kiến trúc sư cân nhắc lựa chọn theo hai lợi ích là công năng đủ chiếu sáng cùng vẻ đẹp hài hòa. Theo từng phong cách thiết ké, hiện đại hay cổ điển, Vintage, Retro, Pop Art…khác nhau mà đèn cũng được ứng dụng rất riêng. Ánh sáng góp phần tạo sự sang trọng, đơn giản, tinh tế hay lộng lẫy, xa hoa, hoài cổ, giản dị, năng động…cho từng gian phòng. Ví dụ ánh sáng ấm tạo nét hoài cổ còn ánh sáng trắng thì năng động hơn.

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Ánh sáng từ đèn chùm, đèn led cổ điển sang trọng

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Không gian bếp ánh sáng ấm áp, hoài niệm

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Hệ thông đèn chiếu sáng công nghiệp độc đáo theo phong cách Industrial 

Loại đèn được sử dụng theo đó cũng mang ý nghĩa và đem lại hiệu quả trang trí khác nhau khi lựa chọn với mức giá thành riêng. Đèn chùm thường đắt hơn, thiết kế bằng vật liệu đồng, hay bạc, thủy tinh, pha lê với sự chăm chút tỉ mỉ, tạo độ lộng lẫy cao. Còn hệ thống đèn led âm trần thi công trên trần nhà theo các cách bố trí riêng tạo mỗi khoảng ánh sáng đặc biệt, mới lạ. Tương tự đèn rọi, đèn cây, đèn mâm hay đèn thả kiểu cách đều tạo nét riêng cho mỗi gian phòng.  Thiết kế đèn rất đa dạng nên gia chủ có thể chọn kiểu yêu thích dễ dàng với mức chi phí phải chăng.

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Ánh sáng từ đèn led thả thiết kế dài đặc biệt cho phòng khách

Sự kết hợp ấn tượng của đèn trang trí trong thiết kế nội thất
Không gian bếp ấm áp sắc vàng và đèn thả độc đáo

Hiệu ứng từ ánh đèn tạo được không gian đặc sắc và ấn tượng rõ rệt. Do đó, khi thiết kế nội thất, thiết kế kiến trúc nhà đẹp, ánh sáng được chú ý cao để kết hợp mang lại không gian đẹp theo phong cách riêng đặc biệt. Tùy từng không gian, phong cách thể hiện mà gia chủ có thể lựa chọn màu ánh sáng, kiểu thiết kế đèn riêng biệt. Nếu quý  vị muốn có một không gian đẹp thì có thể tham khảo cùng Xây Dựng Nhà Xinh nhé!

===>>> Muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp cần làm gì? 

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu