Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp

Có một sự thật thú vị, nhiều gia chủ đều yêu thích màu xanh nên thiết kế nội thất nhà đẹp thường có không ít thì nhiều sắc xanh điểm xuyết. Không tính sắc màu của cây xanh thì sắc xanh dương, xanh biển của đất trời mang lại cảm hứng cao cho chúng ta. Vì thế, trong không gian thiết kế nội thất, màu xanh dương, xanh biển kết hợp vừa đem lại cảm hứng nghệ thuật vừa tự nhiên xanh mát, dịu nhẹ thật quyến rũ. Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng oi bức, sắc màu lạnh điển hình này giúp xoa dịu cái ngột ngạt và thêm thoải mái hơn.
 

Màu xanh đẹp cho thiết kế nội thất nhà ở

Xanh dương hay xanh biển là sắc thái xanh tươi, nhẹ nhàng và quyến rũ. Màu xanh đem lại cảm giác thoải mái vì gợi đến trời xanh bao la hay biển xanh mát mẻ. Vì thế, khi kết hợp trong không gian nội thất, sắc xanh dễ gợi nhớ đến khoảng không bao la, tinh thần thư giãn và thoải mái cho mọi người. Có sơn xanh có nội thất sử dụng đa dạng theo bảng màu đậm nhạt giúp gia chủ lựa chọn theo sở thích và sự hài hòa, khoa học cho nhà mình. Nhà có màu xanh sẽ có sự thư giãn cao hơn, đặc biệt dễ mát mẻ vào mùa hè.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp

Màu xanh dương nhạt và đậm theo xanh da trời, xanh nước biển

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Nhà đẹp tươi mát với sắc xanh dương, xanh biển đậm

Xanh dương là màu của đất trời, được nhiều người định nghĩa là màu của bao la. Do đó rất dễ tạo cảm giác thoáng rộng, đặc biệt với màu nhạt, không quá đậm. Còn màu xanh biển, cũng tương tự xanh dương nhưng đậm sắc hơn một chút, rất dễ dàng trải nghiệm cảm xúc của thiên nhiên, thư thái cao. Vì thế, kết hợp màu xanh đẹp cho thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở được nhiều người yêu thích. Tùy vào sở thích mà chủ nhân có thể chọn sắc xanh dương da trời nhẹ nhàng hay xanh biển tươi sáng và đậm nét hơn.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Sắc xanh điểm xuyết ấn tượng cho nhà đẹp

Thiết kế nội thất nhà đẹp kết hợp màu xanh


Trong thiết kế nội thất nhà ở, sắc xanh có thể kết hợp làm màu đậm hay màu nhạt. Màu đậm thường có khuynh hướng chung là “co” lại không gian do đó nếu rất yêu thích màu xanh, gia chủ có thể làm nền nhưng nên là phòng có diện tích khá khá hoặc phòng ngủ riêng tư. Với phòng nhỏ, màu xanh nhạt nhẹ vừa đẹp vừa thoáng sẽ là lựa chọn hiệu quả. Màu xanh làm màu nền thường phù hợp nhất với những gia chủ thuộc mệnh Thủy, Kim hoặc Mộc và khắc với người mệnh Hỏa. Do đó nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa mà yêu thích màu xanh nên chọn làm màu điểm xuyến nhấn nhá.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Xanh dương của da trời của nước biển hài hòa tinh tế

Màu xanh sử dụng được cho tất cả các gian phòng. Sắc xanh phòng khách tươi mới dễ chịu, mang tới cho phòng ngủ sự yên bình thư giãn, mang lại cho phòng bếp cảm hứng nghệ thuật cao, hay tới cho phòng vệ sinh cảm giác thiên nhiên hơn…Vì thế, màu xanh có thể kết hợp với nhiều không gian phòng ở theo yêu cầu.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Màu xanh đậm nét cho phòng khách ấn tượng

Màu xanh dương hay xanh biển nhạt thường dễ kết hợp hơn trong việc làm màu chính hoặc màu thứ cấp, màu nhấn. Sắc nhạt luôn dễ bề phối hợp đem lại cho không gian cảm giác thư thái đồng thời rất đẹp, nhẹ nhàng, sâu lắng. Đây là lựa chọn màu sắc đem tới cho gia chủ nhiều ấn tượng và thoải mái, dễ dàng dùng cho nhà nhỏ, xinh đẹp.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Phòng ngủ sắc xanh quyến rũ yên bình

Từ màu sơn nền đến màu nội thất, sắc xanh đa dạng để người dùng có thể lựa chọn hài hòa cho không gian. Những điểm nhấn nhá màu xanh đẹp, những khu vực thiết kế tinh tế, những bức tranh, gối ôm… là những cách thi cong noi that kết hợp sắc xanh cho không gian sống thêm đẹp, hiện đại.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Những điểm xanh nhấn nhá nhà đẹp

Thiết kế nội thất nhà đẹp, tinh tế với màu xanh


Hiệu quả mà màu xanh đem lại cho không gian sống luôn toát lên vẻ đẹp trữ tình và tinh tế cao. Cảm giác thoải mái và dễ chịu khi chọn sắc màu này cho nhà ở mang tới cho gia chủ nhiều cảm xúc dễ chịu, cảm quan hơn. Màu xanh đặc biệt nên kết hợp cho nhà ở vào mùa hè, vừa thoải mái, vừa dễ chịu. Về mùa đông, dù là gam màu lạnh nhưng ý nghĩa thân thiện của sắc màu này giúp không gian sống thoải mái và không quá kìm hãm, khó chịu.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Tường sơn xanh tươi trẻ

Vì là gam màu lạnh nên trong quá trình thiết kế nội thất, sự kết hợp hài hòa của sắc xanh dương với những màu trắng, màu nóng được chú ý. Màu trắng thường xuất hiện cùng màu xanh dương, tạo không gian thoáng mát thư thái hơn, đặc biệt hay dành cho phòng trẻ em, bé trai năng động. Màu trắng tăng thêm khoảng rộng cho phòng thiết kế nhờ đó mà luông thoáng, rộng tự nhiên hơn.

Bên cạnh việc kết hợp màu xanh với màu trắng, thiết kế nội thất còn hướng tới màu xanh – xám, xanh – vàng, xanh – đen…tạo nên những không gian đa dạng cảm hứng. Những mẫu giấy dán tường đẹp, tranh dán tường 3D…màu sắc cuốn hút của thiên nhiên, biển trời cũng thường được áp dụng để đem lại không gian tràn đầy cảm hứng.

Sắc xanh mát, dịu nhẹ trong thiết kế nội thất nhà đẹp
Không gian mát mẻ màu xanh

Bằng nhiều cách kết hợp khác nhau, màu xanh sẽ đem lại nhiều cảm hứng hơn cho không gian sống. Có thể trang trí sắc xanh cho từng khu vực trong nhà để mỗi ngày đều cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái theo cách của bạn! Liên hệ tư vấn thiết kế nội thất đẹp cùng Xây Dựng Nhà Xinh nếu quý vị muốn có không gian sắc màu ngập tràn tinh tế nhé! 

===>>> 7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu