Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới

Công việc trang trí nhà cửa đón Tết là điều mà người Việt thường thực hiện vào những ngày cuối năm để chào đón năm mới, thịnh vượng an lành, nhiều may mắn hơn. Không chỉ là dọn dẹp nhà cửa, trang trí cành đào hay dọn bàn thờ, trang trí cửa nhà...mà gia chủ cần thực hiện thêm thắt cho không gian nhà ở những yếu tố thịnh vượng phong thủy để năm mới thêm may mắn hơn.

Soạn sửa bàn thờ đẹp, trang nghiêm đón Tết

Cho dù là thiết kế kiến trúc chung cư, nhà phố hay biệt thự rộng rãi thì đối với người Việt chúng ta, bàn thờ luôn có một vị trí quan trọng, đặt tại vị trí trang nghiêm của nhà ở để thể hiện tinh thần tín ngưỡng, thờ cúng tổ tiên, lòng thương mến và nhớ ơn của con cháu đối với gia tiên. Vì thế, không chỉ Tết mà hàng ngày, đây cũng là khu vực gia chủ luôn để tâm, soạn sửa, cúng bái thành tầm. Vào ngày Tết, bày biện bàn thờ chỉn chu là điều mà gia chủ nào cũng cần thực hiện. Bàn thờ ngày Tết không chỉ cúng bái, đón gia tiên về cùng chung vui ngày Tết mà còn thể hiện sự khéo léo, bày trí đẹp của gia chủ.

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Soạn sửa bàn thờ đón Tết

Theo tục lệ, khi dọn bàn thờ, gia chủ cần tắm giặt sạch sẽ, xin phép ông bà. Lau dọn bàn tờ bằng nước ấm, vệ sinh sạch sẽ khu vực này. Khi vệ sinh, hạn chế di chuyển ảnh, tượng trên bàn. Trang trí bàn thờ đón năm mới có hoa quả, bánh trái, mâm ngũ quả và đến những ngày giáp Tết thì có bánh chưng xếp lên sau. Những điều kiện soạn sửa bàn thờ gia tiên, gia chủ cần tìm hiểu phong tục và thực hiện phù hợp với không gian diện tích nhà mình từ chung cư đến nhà phố. Cành đào, cây mía bày ở khu vực bàn thờ cũng là điều quan trọng mang tới nhiều may mắn trong cuộc sống.

Dọn dẹp cửa nhà

Cửa nhà là một vị trí quan trọng để đón tài lộc may mắn năm mới suôn sẻ hơn. Hầu như gia đình nào mỗi năm Tết đến Xuân về đều sẽ dọn sạch sẽ nhà cửa, trong đó cửa nhà nên để thoáng đãng, đón khách thuận tiện. Ở khu vực này, để tăng phong thủy, gia chủ bố trí cây xanh như cam, chanh, tre trúc, cây dừa nước, phát tài, phát lộc...để tăng khí cát cho năm mới. Ngoài ra, khu vực cửa sổ cũng cần lưu tâm thay rèm mới, giặt giũ sạch sẽ và thêm cây xanh, hoa thêm lộc khí.

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Dọn dẹp cửa nhà thoáng rộng, thêm cây phát tài, lộc

Trang trí, dọn dẹp phòng khách

Sau một năm bận rộn, phòng khách là nơi gia chủ đón khách đến chơi đầu năm. Trước đó thiết kế nội thất phòng khách có thể sắp xếp đồ dùng riêng biệt nhưng vào năm mới, nên sắp đặt lại thuận tiện tiếp khách, thêm một số ghế để phục vụ khách đến chơi nhà, sắp gọn đồ dùng không cần thiết vào một khu vực để bày biện trang trí những món đồ khác. Thay mới giấy dán tường, thêm chậu hoa cây cảnh nhỏ xinh hay gối ôm sofa màu sắc...để tạo không gian phòng khách nổi bật.

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Dọn nhà sạch, trang trí đẹp

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Trang trí cây đào rực rỡ

Ở khu vực ra vào, cửa chính, bậc thềm thì gia chủ chọn thêm cây xanh hợp phong thủy để trang trí. Bức tường thêm câu đối, tranh, câu quất, đào, mai...trang trí đẹp với những đèn, câu đối, bao lì xì...Phong thủy ngày Tết cũng chú trọng những tượng điêu khắc, vật phẩm hợp gia chủ...

Làm đẹp phòng ngủ

Phòng ngủ dọn dẹp sạch sẽ, thu gọn, vệ sinh chăn ga gối đệm, trang trí thêm cây xanh, hoa tươi cũng là điều cần thiết để tạo hứng khởi cho phòng trong năm tới. Gia chủ nên chọn cây hoa nhỏ, tránh cây lớn làm ảnh hưởng giấc ngủ. Cửa sổ, ban công cũng nên trang trí cho tươi mới.

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Trang trí phòng ngủ cây hoa

Trang trí phòng bếp

Phòng bếp cũng là khu vực quan trọng trong phong thủy tài lộc bởi đây là vị trí mà khi thiết kế thi công nội thất, mặt bằng xây dựng thì bếp là vị trí tọa hung hướng cát, do vậy cần vệ sinh sạch sẽ, để gọn đồ dùng dao dĩa trên tường, tránh sát khí. Tạo khu vực bếp sạch, trang trí với các loại hoa trên bàn, đèn trên tường...

Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới


Những việc cần làm để trang trí nhà đẹp đón Tết, thêm may mắn năm mới
Làm phòng bếp rực rỡ

Bên cạnh đó, trang trí cầu thang trong nhà hay làm vệ sinh sạch sẽ các khu vực sau nhà, tỉa cây cắt cỏ, làm sạch nhà kho, phòng vệ sinh, nhà tắm...Sau đó trang hoàng những đèn trang trí, dán tranh ở cửa, thêm tranh trong nhà, chọn màu sắc hợp phong thủy để giúp mang tới năm mới thịnh vượng hơn cho gia chủ! 

===>>> Trang trí nhà đẹp đón Noel an lành, ấm áp

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu