Lau mực bút bi trên da bằng gì hiệu quả nhất?

Làm sạch vết mực trên ghế sofa da không hề dễ dàng. Vậy lau mực bút bi trên da bằng gì hiệu quả nhất mà lại không làm ảnh hưởng tới chất liệu da? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi, bạn tham khảo ngay nhé!

Cách lau mực bút bi trên da hiệu quả

Nếu bạn đang sở hữu bộ sofa da simili hay ghế sofa da thật 100 cho phòng khách nhà mình thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây. Đó là những cách lau mực trên ghế sofa hiệu quả để giữ nguyên thẩm mỹ của sản phẩm.

Dưới đây là những thông tin chi tiết, bạn đừng bỏ qua nhé! Tham khảo và ghi nhớ để áp dụng khi gặp vết bẩn cứng đầu này.

Làm sạch vết mực bằng cồn hoặc rượu mạnh

Một trong cách lau mực bút bi trên da hiệu quả đó là sử dụng cồn hoặc rượu mạnh để tẩy. Cồn hoặc rượu không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi trên ghế sofa mà còn giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

lau mực bút bi trên da
Cách lau mực bút bi bằng cồn


Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc tăm bông, thấm cồn hoặc rượu và chà nhẹ nhàng lên đường kẻ bút bi. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên kiểm tra độ bền màu trên ghế sofa. Xem cồn hoặc rượu có làm mất màu ghế hay không nhé?

Lưu ý nữa khi sử dụng cồn hoặc rượu làm sạch ghế sofa đó là phải dưỡng ẩm cho bề mặt ghế. Vì cồn và rượu đều làm khô da và có thể dẫn tới nứt bề mặt da.

Làm sạch sofa da bằng cục gôm

lau mực bút bi trên da

Sử dụng cục tẩy mực bút bi


Một cách lau mực bút bi trên da khá hiệu quả đó là sử dụng cục tẩy bút chì để làm sạch ghế. Bạn sử dụng cục tẩy trắng thông thường và chà lên vết mực trên ghế sofa da. Bạn lặp đi lặp lại cho tới khi nào vết mực biến mất hoàn toàn trên ghế sofa.

Sau khi làm sạch cần phải lau ghế bằng khăn ẩm. Bạn lau khô và thoa hợp chất bảo vệ phù hợp với chất liệu da.

Kem đánh răng

Để xóa vết mực bút bi trên ghế sofa bạn sử dụng loại kem đánh răng màu trắng. Bạn bôi kem đánh răng lên vết bẩn từ 5-10 phút. Sau đó sử dụng miếng bọt biển để chà lên vết bẩn.

lau mực bút bi trên da
Sử dụng kem đánh răng

Bạn sử dụng khăn ướt để loại bỏ cả kem đánh răng và vết mực trên ghế sofa. Cuối cùng sử dụng khăn khô lau sạch về mặt ghế. Sau đó bạn đừng quên thoa hợp chất bảo vệ da phù hợp nhé!

Lưu ý: Cách lau mực bút bi trên da này không áp dụng với các mẫu sofa tối màu. Vì kem đánh răng có thể xâm nhập vào lỗ chân lông sẽ dễ hình thành vết ố trắng.

Trên đây là những cách tẩy vết bực bút bi trên ghế sofa hiệu quả. Bạn tham khảo ngay để áp dụng cho bộ sofa nhà mình.

Xem thêm: Mua thảm lót ghế sofa cần lưu ý điều gì?


Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu