Làm thế nào để tránh phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà?

Chúng ta đều hiểu rõ, xây nhà luôn cần đủ nhân lực, vật lực và quan trọng là nguồn lực tài chính. Một ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện cần phải có nhiều người thực hiện, đủ nguồn vật tư và chắc chắn có kinh phí đẩy đủ thì mới diễn ra suôn sẻ, có nhà như ý muốn. Nhưng để tránh việc phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà, gia chủ cần có những chuẩn bị kỹ càng, thực hiện xây nhà theo những dự toán cũng như cân nhắc chi tiết nhằm chủ động tránh sự thay đổi chi phí nhé.

Để tránh phát sinh thêm chi phí khi xây nhà, chủ nhân cần chuẩn bị kỹ ở 4 bước sau:

- Lên kế hoạch xây nhà

- Thuê công ty xây nhà chuyên nghiệp với phương án xây dựng chi tiết

- Chọn vật tư và có báo giá đầy đủ, chi tiết

- Chọn nội thất, báo giá đầy đủ chi tiết.

Tùy từng trường hợp gia chủ chọn dịch vụ như : xây nhà thuê kiến trúc sư thiết kế và thợ thi công còn mình chịu trách nhiệm vật tư, nội thất hay lựa chọn khoán xây nhà trọn gói thì đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng các trường hợp trên sẽ giảm sự phát sinh chi phí đi rất nhiều.

1. Lên kế hoạch xây nhà

Xây nhà cần phải có kế hoạch cụ thể, muốn xây nhà ra sao, chọn dịch vụ như thế nào. Chủ nhà cần trao đổi với các thành viên trong gia đình, muốn xây bao nhiêu tầng, xây bao nhiêu phòng ngủ, ai có ý kiến phòng này ra sao phòng kia như thế nào cần ghi rõ cụ thể. Mỗi nguyện vọng của các thành viên trong gia đình càng cụ thể thì việc bàn bạc xây dựng với nhà thầu về sau càng dễ dàng.

Làm thế nào để tránh phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà?
Xây nhà lớn nhỏ đều cần có kế hoạch cụ thể

Sau khi đã hoàn thành việc lên kế hoạch xây nhà, thông qua các nguyện vọng của mỗi người, tính toán sơ bộ diện tích m2 của ngôi nhà sẽ xây thì chủ nhà tìm các công ty, nhà thầu xây dựng theo người quen biết hoặc trên mạng Internet, tham khảo báo giá xây dựng tính như thế nào. Để từ đó, gia chủ tham khảo báo giá sơ bộ, vật tư sử dụng, các công trình của nhà thầu, độ uy tín…nhằm chọn nhà thầu chuyên nghiệp.

Gia chủ cần xác định, nếu muốn tự mua vật tư và nội thất, chỉ thuê kiến trúc sư thiết kế kiến trúc, nội thất và nhân công xây dựng, thi công hoàn thiện thì cần một khoảng thời gian bỏ ra nhiều hơn, tìm hiểu thị trường kỹ hơn để biết được tổng chi phí cần có. Nhưng nếu chọn xây nhà trọn gói và hoàn thiện nội thất, giao khoán cho một đơn vị thì sẽ tiết kiệm thời gian, công sức hơn mà lại không phải “chạy đôn chạy đáo” mua vật tư, nội thất. Lúc này, gia chủ chỉ cần tham khảo báo giá và chọn phương án là được.

2. Chọn nhà thầu xây dựng và phương án xây nhà chi tiết


Khi quyết định chọn nhà thầu xây dựng (dù theo gói nào) thì quý vị cũng phải yêu cầu phương án xây nhà chi tiết. Theo đó:

- Nếu gia chủ tự thuê kiến trúc sư thì phải yêu cầu rõ về các hạng mục vật tư sử dụng, khối lượng vật tư cần thiết đi kèm với bản vẽ kiến trúc tỉ mỉ. Sau đó, từ bản vẽ và hạng mục vật tư, gia chủ tìm hiểu thị trường, lên mức giá, tự dự toán kinh phí để chuẩn bị xây dựng.

- Nếu thuê nhà thầu trọn gói, các công việc này đều do nhà thầu thực hiện. Nhưng chủ nhà cần yêu cầu hồ sơ bản vẽ chi tiết, khối lượng vật tư, báo giá các vật tư sử dụng chi tiết nhất, không nên chọn nhà thầu báo giá mập mờ, không đầy đủ, chi tiết bởi lẽ nhà thầu đó có thể sẽ “qua mặt” gia chủ để thêm những phần vật tư giá cao khác.

Như vậy, dù chọn gói xây nhà nào, bản vẽ thiết kế kiến trúc, hạng mục vật tư xây dựng đều cần phải đầy đủ và chi tiết. Tiếp sau đó, gia chủ chọn nhà thầu thi công chuyên nghiệp để gửi gắm xây nhà. Đặc biệt với xây nhà trọn gói thì điều đó cần cẩn thận hơn để an tâm về vật tư, giá thành, chi phí. Báo giá càng chi tiết về phương án xây dựng thì càng tránh được phát sinh chi phí về sau, rõ ràng. Nếu nhà thầu báo giá không chi tiết, việc đó sẽ ảnh hưởng đến chi phí phát sinh vì thế cần chọn nhà thầu báo giá xây nhà chi tiết sẽ an tâm hơn.

Làm thế nào để tránh phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà?
Chọn nhà thầu xây nhà chuyên nghiệp

Các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp đều có địa chỉ rõ ràng, kinh nghiệm tốt với sự tư vấn tỉ mỉ và chi tiết. Gia chủ khi chọn nhà thầu, cần chú ý đến cách tư vấn, báo giá mẫu, xem xét công trình của công ty để yên tâm hơn. Khi ký hợp đồng thiết kế đến thi công, các điều khoản cần phải được ghi rõ về quyền lợi và trách nhiệm của hai bên. Gia chủ cần nắm rõ và yêu cầu nhà thầu bổ sung điều khoản giám sát chi tiết nhằm theo dõi sát sao công trình hơn.

Sau khi đã có báo giá chi tiết, gia chủ trao đổi kỹ lại phương án xây nhà quy mô như thế, công năng phòng như vậy, vật tư, quy trình thực hiện…để chọn phương án xây nhà theo kiến trúc phù hợp. Khi đã bắt đầu xây dựng thì sẽ không còn thay đổi được nữa nên gia chủ cần cân nhắc kỹ càng với tư vấn chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư.

3. Chọn vật tư dùng cho công trình và báo giá


Có những vật tư khác nhau được dùng cho công trình nhà ở của bạn. Với vật tư thô đến vật tư điện nước hoàn thiện đều có nhiều loại với mức giá riêng, gia chủ cân nhắc kinh phí của mình mà chọn các nhóm vật tư phù hợp theo nghiên cứu thị trường. Nếu chọn xây nhà trọn gói, mỗi gói vật tư chia thành các thành phần khác nhau, cụ thể từng loại với giá riêng, gia chủ từ đó dễ chọn lựa hon. Từ gói trung bình cơ bản đến khá, tốt hay Vip thì tùy theo kinh phí mà gia chủ lựa chọn.

Làm thế nào để tránh phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà?
Chọn vật tư xây nhà phù hợp

Gia chủ cần lưu ý vật tư chất lượng rõ ràng, đủ thành phần, báo giá chi tiết nhằm chuẩn bị đủ kinh phí, tránh trong quá trình xây dựng bị gián đoạn, không chủ động sẽ còn phát sinh thêm nhiều chi phí hơn nhé. Hãy cẩn trọng với hợp đồng thi công ký kết khi xây nhà, cần roc các điều khoản theo yêu cầu.

4. Nội thất và báo giá chi tiết

Sau khi hoàn thiện nhà thô cơ bản thì nội thất là điều quan trọng tiếp theo. Gia chủ thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp hoặc đơn vị xây nhà có kiến trúc sư giỏi sẽ thiết kế bản vẽ để bạn lựa chọn. Từ bản vẽ, phối cảnh 3D mang những đồ dùng từ bé đến lớn khác nhau cho nhà bạn, từng phòng thì chủ nhà chọn phương án phù hợp để thi công. Nhưng trước đó, gia chủ cần yêu cầu, mỗi phương án đều có báo giá chi tiết các đồ dùng sẽ dùng. Thông qua không gian phối cảnh đẹp và giá cả đặt ra mà gia chủ chọn phương án hợp lý nhất. Báo giá luôn cần phải chi tiết, không được sót kể cả phụ kiện trang trí như bản vẽ.

Làm thế nào để tránh phát sinh thêm nhiều chi phí khi xây nhà?
Thiết kế nội thất 3D và báo giá phải chi tiết

Giá thành nội thất dao động theo chất liệu, thiết kế, màu sắc… vì vậy, cũng có sự dao động không giống nhau của báo giá cuối cùng. Chọn phương án với báo giá nội thất đầy đủ, chi tiết theo chất liệu, thiết kế sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kinh phí tốt hơn. Những công ty cung cấp nội thất tận gốc như đơn vị thi công nội thất tại Hà Nội – Xây  Dựng Nhà Xinh sẽ giúp quý vị thỏa sức chọn lựa nội thất phù hợp, giá thành phải chăng hơn vì không qua khâu trung gian.

Như vậy, quý vị cần chuẩn bị, quan sát kỹ và yêu cầu rõ ràng để chắc chắn rằng sẽ có sự thay đổi trong báo giá, chuẩn bị tâm lý với nguồn kinh phí chi tiết, rõ ràng nhé! 

===>>> Vì sao xây nhà cần thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu