Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở

Ai cũng mong muốn khi sửa nhà, sẽ đạt được hiệu quả công năng cao và thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy làm sao để khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà cửa. Những chia sẻ dưới đây sẽ quý gia chủ thay đổi không gian sống tích cực hơn.
 

Lên kế hoạch sửa nhà thật thi tiết

Kế hoạch sửa nhà chi tiết là điều quan trọng nhằm giúp quý gia chủ và các thành viên trong gia đình chủ động trong quá trình xây sửa về sau. Nếu không lập kế hoạch chi tiết, những thay đổi sẽ kéo dài và làm cho tiến độ xây sửa tốn kém hơn.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Muốn sửa nhà tốt cần có kế hoạch rõ ràng

Trong kế hoạch sửa chữa nhà ở, gia chủ và các thành viên cần hỏi nhau xem những vấn đề liên quan như:

- Sửa khu vực nào: Nhu cầu sửa nhà theo từng phòng hay toàn bộ ngôi nhà đều cần làm mới. Mỗi hạng mục xây dựng sẽ có những yêu cầu riêng do đó hãy kiểm tra và lựa chọn phù hợp. Đặc biệt với sửa nhà nâng tâng, chủ nhà cần kiểm tra độ chịu lực và kiểm định độ bền vững của ngôi nhà, tiến hành xin giấy phép xây dựng phù hợp.

- Những bất tiện nào trong nhà muốn sửa đổi? : Các thành viên trong nhà cùng bàn bạc để xét duyệt những bất tiện nào cần sửa đổi và những gì còn tiện nghi không cần bắt buộc sửa chữa. Những điểm bất tiện khi quý vị trao đổi với kiến trúc sư để họ nghiên cứu hợp lý, khoa học nhằm sửa đổi tốt hơn. Mỗi thành viên sẽ thường quen thuộc nhất với mỗi khu vực trong nhà do đó có thể từ đó dễ dàng nhận thấy được những gì muốn sửa đổi.

- Sửa nhà mới theo phong cách nào? : Nếu chỉ sửa phòng thì phòng đó sẽ theo phong cách gì để chọn hướng nội thất khác. Nhưng nếu sửa toàn bộ nhà, bên ngoài lẫn trong thì gia chủ cần xác định đồng bộ phong cách chung, phù hợp ngôi nhà sinh sống.

- Sửa chữa cần bao nhiêu thời gian: Xác định thời gian rảnh nhất trong năm sẽ thuận lợi sửa nhà hơn đồng thời dự tính muốn sửa cải tạo trong bao nhiêu ngày, tháng. Dự tính thời gian và trao đổi với công ty sửa nhà nhằm đảm bảo phù hợp tiến độ của bạn.

- Sửa chữa nhà với kinh phí bao nhiêu: Chủ nhà chuẩn bị kinh phí để tiến tới trao đổi hướng chọn sửa chữa hợp lý, chủ động hơn.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Sửa nhà cần đầy đủ chi tiết yêu cầu 

Ngoài ra, với những yêu cầu nhỏ khác như về màu sắc, thiết kế bố trí sắp xếp, chất liệu, đồ dùng…đều có thể ghi rõ, càng rõ càng tốt giúp kiến trúc sư thiết kế thi công như ý muốn hơn.

Chọn công ty sửa nhà uy tín


Sửa nhà không phải là công việc mà chủ nhân có thể làm một mình, cần tới sự sát cánh của kiến trúc sư, công trình sư lên kế hoạch và thi công hoàn chỉnh. Vì thế, chủ nhà có thể thuê kiến trúc sư riêng sau đó tự mua vật tư, nội thất và cuối cùng thuê thi công. Nhưng như thế, chủ nhà cần chuẩn bị tinh thần, bỏ ra nhiều thời gian đi lại, lựa chọn và mua có thể thừa thiếu khác nhau.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Chọn sửa nhà tại công ty uy tín

Tuy nhiên, với dịch vụ sửa nhà trọn gói hiện nay, điều đó đã không còn là vấn đề. Bởi tất cả từ thiết kế đến thi công là do một công ty đảm nhận. Chủ đầu tư chỉ cần đề đạt nguyện vọng và yêu cầu của mình, còn lại sẽ do công ty được thuê thực hiện đầy đủ.

Quy trình cải tạo sửa chữa nhà thực hiện cơ bản như sau:

- Chủ đầu tư với yêu cầu kế hoạch về sửa nhà sẽ trao đổi với kiến trúc sư.

- Công ty cử kiến trúc sư khảo sát và phân tích hiện trạng nhà để từ đó nghiên cứu sửa đổi phù hợp yêu cầu của gia chủ cũng như giải thích những ý nào không thể sửa.

- Nếu sửa nhà nâng tầng, hay sửa toàn bộ nhà, kiến trúc sư kiểm định độ chịu lực của ngôi nhà sau đó lập hồ sơ xin phép sửa chữa với cơ quan quản lý quận.

- Từ hiện trạng và trao đổi phân tích, kiến trúc sư tiến hành thiết kế kiến trúc dựa trên nền nhà cũ với sự thay đổi các chi tiết cũng như làm mặt bằng mới.

- Bàn giao hồ sơ thiết kế kiến trúc cải tạo mới

- Sau khi hai bên trao đổi về kiến trúc mới, công ty thiết kế nội thất các hạng mục sửa chữa để gia chủ kiểm tra.

- Chủ nhà kiểm tra thiết kế nội thất và xét duyệt. Quý vị nên chọn công ty sửa nhà uy tín cho phép chỉnh sửa không giới hạn thiết kế để có phương án tốt nhất thay vì hạn chế trong khoảng 3-5 lần chỉnh sửa.

- Sau khi cả hai bên duyệt kiến trúc nội thất thì ký hợp đồng thi công.

- Công ty thi công xây dựng hoàn thiện nhà mới theo ý tưởng đề ra

- Nghiệm thu, bàn giao, thanh toán

- Chế độ bảo hành, bảo trì.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Sửa nhà thay thế khoác áo mới

Khi quý vị tìm công ty sửa nhà uy tín, hãy chú ý đến kinh nghiệm công ty, quy mô của họ. Đơn vị đó không cần có quy mô quá lớn nhưng cũng phải vừa tầm, có đội ngũ thiết kế thi công chính thức chứ không phải trung gian, thuê thi công bên ngoài. Ngoài ra, xem xét các công trình đã hoàn thành của họ để biết được chất lượng ra sao, thay đổi như thế nào.

Bên cạnh đó, yêu cầu kiểm tra bảng giá thiết kế kiến trúc, nội thất và hợp đồng mẫu chi tiết sẽ giúp quý vị cân nhắc dễ hơn. Chú ý quyền lợi và nghĩa vụ để có thuận tiện trong trao đổi và thực hiện yêu cầu sửa chữa.

Dự trù kinh phí và chủ động trong mọi tình huống


Sửa nhà luôn tốn kém do đó ngay từ đầu chuẩn bị kế hoạch, chủ nhà đã cần phải ghi rõ dự trù kinh phí nhằm làm việc với chủ xây dựng được tốt hơn. Khi khống chế ngưỡng kinh phí, chủ nhà cùng đơn vị cải tạo trao đổi chọn phương án tối ưu phù hợp yêu cầu và kinh phí.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Dự trù kinh phí cả bên ngoài với vật tư mới

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Đến bên trong với nội thất mới

Mặc dù vậy, gia chủ luôn cần tỉnh táo trong quá trình này bởi sẽ có thể phát sinh chi phí mà quý vị không biết được. Bởi sự thay đổi của vật tư, nội thất, giá thành…do đó, gia chủ cần có nguồn dự phòng, khoản tiền tiết kiệm khác hay những anh em, bạn bè có thể vay khi cần thiết để xây sửa nhà mới.

Hãy linh hoạt nếu có sự thay đổi. Những công ty uy tín, kiến trúc sư chuyên nghiệp luôn biết tìm cách thay thế nếu có những sự kiện bất ngờ xảy ra như vật liệu khan hiếm, nội thất chưa có đủ…do đó chủ nhà nên tin tưởng và linh hoạt thay đổi để hoàn thành sửa chữa đúng tiến độ, an tâm và chất lượng.

Xây Dựng Nhà Xinh tư vấn sửa chữa nhà như ý


Để khoác tấm áo mới như ý cho ngôi nhà của quý vị được như ý hơn, Xây Dựng Nhà Xinh là đơn vị sửa nhà, công ty thi công nội thất tại Hà Nội chuyên nghiệp nên quý vị hoàn toàn yên tâm khi trao công trình cho chúng tôi. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề xây sửa nhà ở, chúng tôi mang tới dịch vụ thuận lợi cho quý khách hàng.

Làm sao khoác áo mới như ý khi sửa chữa nhà ở
Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín

Khi quý vị cần tư vấn sửa chữa nhà, hãy cùng các KTS chúng tôi lên ý tưởng, trao đổi và đề ra những phương án hợp lý, thay đổi không gian mà tiết kiệm tối ưu nhất. Từ việc sơn sửa lại đến nội thất trong phòng đều được công ty tỉ mỉ phân tích với báo giá theo những từng loại vật tư, nội thất phù hợp. Từ đó, gia chủ có thể chỉnh sửa theo ý muốn với yêu cầu nội thất ra sao. Chúng tôi có xưởng sản xuất riêng do đó quý vị hoàn toàn yên tâm chọn lọc nội thất sửa chữa.

Hãy liên hệ cùng đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, được đầu tư bài bản tại Xây Dựng Nhà Xinh để có được ngôi nhà khoác áo mới như ý, hoàn hảo và thoải mái nhất, yên tâm sinh sống dài lâu! 

===>>> Quy trình cải tạo nhà ở cơ bản thực hiện như thế nào?

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu