Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?

Khi tham khảo những bảng báo giá mà các công ty thiết kế nội thất cung cấp, chúng ta nhận thấy, phần nội thất cổ điển, tân cổ điển thường có giá cao hơn hẳn. Mức dự toán chi phí thi công cũng cách xa nhiều lần so với phong cách hiện đại khác. Vậy lý do giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao như thế?

Báo giá thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển như thế nào?

Dạo quanh bảng giá xây nhà trọn gói đến thiết kế kiến trúc hay thiết kế nội thất đều phân chia theo dạng diện tích và phong cách, công trình thực hiện. Nếu diện tích càng cao thì đơn giá càng thấp nhưng phong cách cổ điển, tân cổ điển luôn cao hơn các phong cách khác, mà cụ thể ở đây là phong cách hiện đại, nổi bật được sử dụng phổ biến ở nước ta.

Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?
Không gian cổ điển có thiết kế cao giá hơn

Cụ thể, báo giá các dịch vụ sẽ chênh lệch nhau ở một mức giá. Ví dụ, với diện tích 50-100m2, giá thiết kế nhà ở dân dụng hiện đại rơi vào khoảng 160.000đ/m2 nhưng nội thất cổ điển sẽ là 200.000đ/m2. Công trình nhà ở biệt thự cao hơn so với nhà phố, chênh lệch nội thất cổ điển vì thế cũng tăng lên. Tùy từng bảng báo giá mà các công ty cung cấp, quý vị sẽ thấy sự chênh lệch này giữa các dạng diện tích, nhà ở và phong cách. Vậy lý do vì sao giá thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển lại cao hơn so với hiện đại thông thường?

Báo giá thiết kế nội thất cổ điển cao hơn vì khó hơn


Thực tế, quý vị có thể thấy sự khác biệt trong hai phong cách hiện đại và cổ điển rất rõ ràng. Chính sự khác biệt đó đòi hỏi người thiết kế phải tạo nên những phương án ý tưởng khác nhau. Trong đó, phong cách cổ điển yêu cầu rất nhiều chi tiết nên được đánh giá khó thiết kế hơn nhiều so với hiện đại linh hoạt cao.

Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?
Nhà cổ điển sang trọng, quý phái

Cụ thể, thiết kế nội thất cổ điển là phong cách lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã, Hy Lạp của phương Tây, mang những yếu tố nổi bật về đường nét, họa tiết chạm trổ, từng điểm nhấn ấn tượng cao. Một số chi tiết điển hình của cổ điển như sau:

- Yêu cầu cao về tỷ lệ đối xứng, cân đối và hài hòa

- Yêu cầu tỉ mỉ từng chi tiết đường nét cong thẳng, mềm mại, tự nhiên đồng thời kết hợp hoa văn, họa tiết chạm trổ cực độc đáo, đem lại độ sang trọng cho không gian

- Thiết kế luôn phải toát lên được nét cổ kính mà quyền quý, thể hiện đẳng cấp không gian sống như các quý tộc hoàng gia thời xưa.

- Thiết kế các hình khối và màu sắc lựa chọn cần tinh tế và quý phái cao.

Phong cách tân cổ điển là sự khai phá rộng hơn, mở hơn so với cổ điển quá đỗi hoài niệm, cổ kính. Với tân cổ điển, không gian được mở rộng với ánh sáng và màu sắc sáng hơn, thể hiện sự mới lạ và cuốn hút nhưng cũng không quên nét sang trọng, quý phái cần phải có. Trong không gian mới, các đường nét cong, thẳng mềm mại đến hoa văn, họa tiết vẫn yêu cầu tỉ mỉ.

Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?
Nhà tân cổ điển đòi hỏi nhiều phức tạp

Chính vì những chi tiết trên mà nếu chọn thiết kế kiến trúc nhà đẹp, nội thất nhà sang phong cách tân cổ, cổ điển đòi hỏi kiến trúc sư phải vận dụng nhiều kiến thức cho đến “chất xám” để đem lại sự hài hòa, tiện nghi cao mà vẫn toát lên sắc thái sang trọng, quý phái cần phải có. Quá trình thiết kế cổ điển đòi hỏi nhiều thời gian hơn cũng như “ngốn” nhiều tâm tư của kiến trúc sư hơn so với phong cách hiện đại, linh hoạt, đa dạng hướng thể hiện và gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, thiết kế theo kiểu cổ điển, tân cổ điển đòi hỏi diện tích nhà phải có từ tầm khá trở lên mới bố trí thoải mái và hài hòa được. Với không gian nhà nhỏ, những điểm phức tạp của phong cách này sẽ khiến nhà thêm chật chội, khó bày trí. Do vậy mà khi thuê dịch vụ, công ty thiết kế nội thất  đều thường trao đổi và tư vấn đầy đủ về vấn đề này cho quý khách lựa chọn phù hợp. Không chỉ giá cả mà diện tích của nhà cổ điển cũng có sự hạn chế như thế.

Thiết kế tân cổ điển với dự toán cao


Để hoàn thành công trình thiết kế tân cổ điển, cổ điển với những tiêu chí hoài niệm, sang trọng, quý phái thì đòi hỏi không chỉ là thiết kế mà chi tiết đồ dùng cũng rất quan trọng. Đồ dùng nội thất sử dụng thường có những tiêu chí giống như phong cách thiết kế, đặc biệt phải toát lên được sự tiện nghi và sang trọng, ấn tượng. Vì thế mà lựa chọn nội thất để thiết kế cho không gian này từ hình dáng, kích thước, vật liệu, màu sắc…đều yêu cầu rất cao. Đó cũng chính là một lý do khiến KTS khó khăn trong chọn đồ dùng cho không gian khi thiết kế đồng thời dự toán kinh phí thêm cao, cần cân nhắc rất kỹ.

Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?
Dự toán cho nhà cổ điển cao hơn

Theo đó, những mẫu đồ dùng nội thất thường sử dụng sẽ phải có tiêu chí mang công năng tốt, sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên như da, gỗ đến các loại vải chất lượng cao, độ bền tốt. Vì là phong cách theo thời xưa hoài niệm nên những vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều nhất, phương án dự toán vì thế cũng hạn chế đi nhiều. Làm thế nào để thiết kế và chọn nội thất linh hoạt đúng yêu cầu phong cách vừa dự toán phù hợp theo yêu cầu gia chủ khiến KTS phải tính toán nhiều hơn so với thiết kế hiện đại. Bởi phong cách hiện đại ưa chuộng những vật liệu tự nhiên và dễ dàng kiếm được, nhiều mức giá để lựa chọn, linh hoạt chứ không yêu cầu quá khắt khe, gò bó.

Do vậy, dự toán cao và mất nhiều thời gian cân nhắc khiến KTS thiết kế nội thất cổ điển mất công sức hơn. Để có được mức dự toán vừa phải theo yêu cầu, kiểm tra cân nhắc các yếu tố riêng biệt sẽ là điều quan trọng. Điều này giúp gia chủ có được không gian như ý, đảm bảo chất lượng và giá thành hơn nhiều.

Thuê thiết kế nội thất cổ điển chuyên nghiệp, sở hữu không gian như ý


Từ những lý do khiến báo giá thiết kế nội thất tân cổ, cổ điển cao như trên, quý vị có thể nhận thấy, đòi hỏi của phong cách này rất lớn do đó cần chọn đơn vị chuyên nghiệp để hoàn thành đúng tiêu chuẩn. Và quý vị thay vì chọn dịch vụ thiết kế riêng rẽ thì chọn dịch vụ của công ty thi công nội thất kiêm thiết kế trọn gói sẽ là lựa chọn đồng bộ, giúp gia chủ có được phương án phù hợp và hoàn thành nhanh chóng, như tiêu chuẩn hơn. Điều này còn giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho gia chủ.

 Giá thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ điển vì sao cao?Thuê dịch vụ chuyên nghiệp để có không gian như ý

Theo đó, thuê đơn vị thiết kế thi công trọn gói sẽ thực hiện giúp gia chủ đầy đủ các công trình, không phải tìm mua nội thất theo yêu cầu của thiết kế hay tự thuê đội ngũ thi công tốn nhiều thời gian hơn. Mặt khác, như đã kể trên, nội thất cổ điển sang trọng và không đa dạng được nhiều như hiện đại do đó nếu quý vị tự thuê thiết kế, mua nội thất sau đó thuê thi công thì sẽ tốn thời gian, không tiết kiệm được kinh phí thậm chí còn tốn kém hơn nếu mua không đúng chất lượng và giá thành.

Quý vị có thể tham khảo báo giá thiết kế nội thất tân cổ, cổ điển tại những công ty cung cấp dịch vụ khác nhau, liên hệ để được tư vấn phù hợp, nắm rõ các bước cần thực hiện. Như Xây Dựng Nhà Xinh cung cấp dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói sẽ giúp quý vị an tâm sở hữu ngôi nhà đẹp như ý, nhanh chóng, an toàn và đáp ứng nhu cầu tiện nghi cuộc sống, sang trọng, quý phái theo ý muốn. 

===>>> Giá thiết kế nội thất biệt thự đẹp hết khoảng bao nhiêu?

Tin liên quan
Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu