Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?

Thiết kế nội thất cổ điển là một trong những phong cách nổi bật được nhiều chủ nhà yêu thích hiện nay. Lấy cảm hứng từ những kiến trúc thời cổ đại, mang nét hoài niệm và sang trọng cao, đẳng cấp quý tộc cùng những biến chuyển trong thể nghiệm giúp không gian cổ điển thể hiện “thần thái” đặc biệt quý phái, cho không gian sống xứng tầm ấn tượng. Vậy dấu ấn thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?

Thiết kế nội thất cổ điển với cảm hứng cổ đại

Cảm hứng cho phong cách cổ điển được bắt nguồn thực tế từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã thời trước, để thể hiện sự hoài niệm, cổ kính và sang trọng của người phương Tây. Những công trình thiet ke kien truc hoành tráng của thời kỳ này như các cung điện nguy nga, quảng trường, những ngôi nhà, ngôi đền…Phong cách này nhấn mạnh vào tính đối xứng đồng thời thể hiện đẳng cấp quý tộc, sang trọng, tỷ lệ cân bằng, đều đặn.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Không gian cổ điển sang trọng quý tộc

Sự thay đổi của thời đại cũng khiến phong cách cổ điển được kết hợp với những nét mới để làm nên những phong cách mới như tân cổ điển, Boroque, Art Noveau…Những cảm hứng cổ điển, hoài niệm sang trọng đem lại cho gia chủ những thể nghiệm phong cách mới ấn tượng hơn. Tuy nhiên, những điểm chung về nét cổ điển vẫn không phai nhạt, tạo không gian vô cùng sang trọng.

Dấu ấn thiết kế nội thất cổ điển qua đường nét, hình khối


Thiết kế cổ điển được thể hiện rõ nét trên nhiều phương diện từ đường nét đến hình khối. Tập trung về tính đối xứng, nhấn mạnh sự công bằng đều đặn giữa không gian thiết kế nên mang tới cảm hứng cao cũng như sự tiện nghi mạnh mẽ. Từng đường nét được chú trọng tỉ mỉ kết hợp hình khối sắc ấn tượng, không gian ấn tượng mãnh liệt.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Những đường nét hình khối, chạm trổ, đường thẳng đường cong tinh tế

Đường nét trong phong cách cổ điển mang vòng cong mềm mại, những đường thẳng và khối hình học đặc biệt. Không gian là sự tổng hòa của những đường hình học lý tưởng, thể nghiệm cảm giác sang trọng quý phái đến từng cảm xúc tinh tế. Các chi tiết hình khối hình học khi kết hợp với nhau lại không tạo cảm giác khô đơ cứng mà nhẹ nhàng nhờ các đường nét cong, thẳng nhẹ nhàng đó. Từ màu sắc, các khung vòm, trần nhà chi tiết tỉ mỉ, chạm trổ tài tình hoa văn và họa tiết đem tới không gian cực kỳ ấn tượng.

Thiết kế phòng cao, thoáng với tường dày, kết cấu chắc chắn. Những đường nét và hình khối trong nhà được thực hiện thiet ke noi that đều chú trọng đến sự kết nối linh hoạt mà cân đối. Do vậy, những gian phòng thiết kế theo phong cách này đều tốn nhiều công sức thực hiện lên ý tưởng, chọn lọc hướng thực hiện phù hợp. Tính đối xứng và sự tương phản màu sắc, ánh sáng cũng tăng thêm dấu ấn sang trọng đặc biệt cho từng không gian thiết kế.

Dấu ấn màu sắc, hoa văn họa tiết của không gian cổ điển


Màu sắc cho không gian cổ điển thường chọn sắc màu trầm kết hợp tone nhạt để tạo cảm giác vừa trang nhã vừa sang trọng cao. Ngày nay, màu sắc có sự thay đổi với những tone màu sáng hơn để tạo sự thanh lịch cũng như thêm trải nghiệm mới cho chủ nhà.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Màu sắc trầm và họa tiết đa dạng

Hoa văn, họa tiết có thể xem là điểm nổi bật của phong cách này. Những mẫu họa tiết nhỏ, lớn, cảm hứng cổ kính hoặc đơn giản theo hoa lá nhỏ thời xưa được sử dụng nhiều. Chạm trổ là điều mà hầu hết không gian nào cũng sử dụng. Bằng sự tinh tế, những người thợ đem lại từng bức tường, trần nhà đường nét chỉ đẹp, cuốn hút.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Tương phản sắc màu rõ nét, họa tiết, đường nét chạm trổ sang trọng

Hoa văn hình hoa, những thứ thuộc về tự nhiên, chi tiết nhỏ nhưng kết hợp mang sắc thái cổ kính, bí ấn thường được xuất hiện trong không gian cổ điển. Nó có thể xuất hiện trên tường, trên trần, tấm thảm giữa nhà hay nội thất trong các phòng đến những đồ dùng trang trí khác. Các đường nét cong thẳng và hoa văn tỉ mỉ dường như không thể thiếu và đó cũng là điểm khiến phong cách này tốn nhiều chi phí hơn khi thiết kế kiến trúc, nội thất, xây nhà ở.

Dấu ấn thiết kế nội thất cổ điển qua vật liệu, nội thất


Vật liệu sử dụng cho thiết kế cổ điển đa dạng từ gỗ đến kim loại nhưng đều chú trọng chọn nội thất, đồ dùng với vật liệu cao cấp nhất nhằm mang lại sự xứng tầm cho gia chủ trong tương lai. Các loại đồ gỗ tự nhiên, sơn bóng sang trọng đến vải, da thật…đều tóat lên sự ấn tượng cao. Các mẫu đồ dùng theo phong cách này đều có đường cong tinh tế, hình khối vững chắc cổ đại cộng thêm tính chất quý phái nên toát lên sức cuốn hút đặc biệt.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Sofa da thật trong không gian cổ điển, tủ kệ ấn tượng, đèn chùm lớn

Những mẫu sofa da thật, vải cao cấp, bàn ghế gỗ tự nhiên (lim, sáu..) cho đến tủ kệ gỗ, đồ dùng phòng bếp mặt bếp ốp đá đặc biệt hay giường ngủ tối ưu các vật tư dù đắt giá nhưng sang trọng, bền và quý phải lâu dài. Nội thất kim loại, mạ vàng mạ bạc cũng thường xuyên được kết hợp. Quý vị có thể bắt gặp trong khuôn khổ không gian cổ điển là những bộ sofa da thật hoặc vải nhung, thiết kế tay ghế đường cong hoàn mỹ hoặc mạ vàng, mạ bạc chói sáng đồng thời những điểm hoa văn, họa tiết cùng điểm nhấn rút hay chi tiết ốp kim cương, vàng…sang trọng. Hay bộ bàn ghế thông thường cũng được thể hiện đường nét, hình khối cực đẹp, giường ngủ cũng chi tiết, không đơn giản.
 

Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo sang trọng


Ánh sáng cũng là một dấu ấn đặc biệt cần quan tâm. Với không gian nào cũng vậy, ánh sáng góp phần thể hiện đặc điểm của phong cách thiết kế. Nếu hiện đại đa dạng sắc thái, ánh sáng năng động thì cổ điển mang ánh sáng sang trọng đặc trưng. Từ việc lấy sáng tự nhiên bên ngoài qua cửa sổ mái vòm, trang trí đẹp tạo nên những luồng sáng tinh tế, hoài niệm đến những mẫu đèn cực sang thắp sáng nhân tạo đều được chú trọng giúp khoác lên cho không gian đẳng cấp quý phái.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Ánh sáng ấn tượng ấm áp

Ánh sáng tự nhiên được chú ý tối đa nhằm tạo độ gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống. Cửa sổ rộng và không đơn điệu, có thể tăng hoa văn họa tiết đồng thời trang trí đẹp. Ánh sáng nhân tạo từ đèn chùm, nến, đèn thả…hoặc những mẫu đèn cầu kỳ, chạm trổ, tinh tế mang lại không gian thanh lịch hơn. Màu ánh sáng thường dùng là màu trắng hoặc màu vàng để đem lại sự cổ kính, hoài niệm và ấm áp hơn.

Trang trí nội thất đẹp cuốn hút

Với phong cách cổ điển, trang trí tỉ mỉ và cầu kỳ hơn rất nhiều với hiện đại. Không gian được chú trọng đến từng góc phòng, mỗi nơi chạm trổ, hoa văn đều đặc biệt ấn tượng. Dấu ấn họa tiết, hoa văn và màu sắc đều được quan tâm chú trọng rất nhiều. Đó cũng chính là lý do mà không gian cổ điển thường chiếm nhiều thời gian thực hiện của các KTS kể cả người đã có kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Trang trí tự nhiên hoa cỏ

Chi tiết trang trí nội thất cổ điển thường lấy cảm hứng từ tự nhiên, kỷ hà, cỏ hoa mang tính nghệ thuật cao, đồng bộ phong cách và khơi gợi đôi chút bí ẩn, tinh tế. Tranh ảnh trang trí, treo tường thường có kích thước cân đối, đôi khi là lớn với chủ đề hội họa cổ điển, ấn tượng từ màu sắc đến nét vẽ.

Dấu ấn của thiết kế nội thất cổ điển thể hiện ra sao?
Không gian hoài cổ

Trang trí nhà theo mọi góc với màu sắc đẹp, hài hòa và cân đối được chú trọng tối đa. Không gian sẽ mang dấu ấn đặc trưng của thiên nhiên nhưng cũng quý phái và sang trọng. Với sự thể nghiệm kết hợp của phong cách hiện đại hay sự thay đổi đặc trưng khác, phong cách cổ điển, tân cổ điển sang trọng hiện nay được yêu thích tạo nên không gian đa dạng. Những kiểu kiến trúc cổ điển của Pháp hay Ý, châu Âu…đều trở thành những lựa chọn làm nên không gian ấn tượng. 

===>>> Thiết kế nội thất hiện đại thần thái đa dạng

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu