Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển hiện nay được rất nhiều gia chủ lựa chọn bên cạnh phong cách hiện đại. Phong cách cổ điển có những đặc trưng riêng nổi bật của riêng mình và luôn cuốn hút sự chú ý của mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bên cạnh thiết kế nội thất đẹp theo phong cách hiện đại thì nội thất theo phong cách cổ điển hiện nay vẫn giữ vững vị thế của mình nhờ các đặc điểm riêng nổi bật. Nội thất cổ điển có các đặc trưng về màu sắc, thiết kế của các món đồ cũng như là sự đẳng cấp và quý phái. Và khi gia chủ đi theo phong cách này dễ dàng khẳng định được phong cách của mình.

Thiết kế nội thất cổ điển và đặc điểm về màu sắc

Nhìn vào màu sắc chúng ta có thể phân biệt được đâu là phong cách hiện đại đâu là phong cách cổ điển. Thông thường phong cách này sẽ hay sử dụng các màu trầm ấm như nâu, rêu, vàng hay trắng kết hợp. Những gam màu này giúp tăng thêm cảm giác quyền quý cũng như sự truyền thống, cổ điển trong không gian. Các gia chủ cũng như các nhà thiết kế nội thất rất chú ý đến màu sắc vì nó tạo nên điểm nhấn đặc trưng của phong cách cổ điển. Có thể thấy sự kết hợp giữa màu trắng và màu vàng được rất nhiều người chọn lựa. Hai gam màu này bổ trợ cho nhau rất tốt, màu vàng sẽ càng được nổi bật khi kết hợp với màu trắng.

thiết kế nội thất cổ điển
Màu sắc đặc trưng của phong cách cổ điển hướng về truyền thống, màu trắng - vàng được sử dụng rất phổ biến

Thiết kế nội thất cổ điển và đặc trưng về họa tiết

Phong cách cổ điển có những họa tiết rất đặc trưng, từ kiến trúc cho đến các món đồ nội thất. Ghế sofa hay bàn trà đẹp cũng như thảm trải sàn... sẽ có các họa tiết rất riêng trong thiết kế nội thất của mình. Nếu như phong cách hiện đại hướng đến sự trẻ trung, đơn giản thì phong cách cổ điển lại có các họa tiết cực kì cầu kì, tính xảo và độ uốn lượn cực cao. Từng đường nét của các sản phẩm cho thấy sự kì công, kĩ xảo và bàn tay tài ba của các nghệ sĩ. Đây là đặc trưng nổi bật không thể nào nhầm lẫn của nội thất đi theo phong cách cổ điển.

thiết kế nội thất cổ điển
Họa tiết uốn lượn, kĩ xảo và rất kì công

Thiết kế nội thất cổ điển và đặc trưng về chất liệu sử dụng

Chất liệu sử dụng các món đồ nội thất của phong cách này cũng có những đặc trưng rất riêng. Nếu như phong cách hiện đại có thể được làm từ nhiều các chất liệu khác nhau, thể hiện rõ sự trẻ trung năng động thì chất liệu của phong cách cổ điển lại hướng đến sự truyền thống và cổ kính. Chính vì vậy các đồ nội thất sẽ thường được làm bằng gỗ, đá hoa cương, chất liệu nỉ nhung, da... với các thiết kế tinh tế, kĩ xạo và uốn lượn mềm mại.

thiết kế nội thất cổ điển
Chất liệu đồ nội thất thể hiện sự cổ kính, truyền thống như nỉ nhung, da, đá, gỗ...

Phong cách cổ điển khi thiết kế nội thất đem đến không gian hoàn hảo, quyền quý và cực đẳng cấp. Rất nhiều gia đình hiện nay vẫn lựa chọn phong cách này cho không gian của mình. Để có được căn nhà đi theo phong cách cổ điển đẹp nhất hãy chọn lựa ngay Xây Dựng Nhà Xinh làm đơn vị thiết kế giúp bạn nhé.

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu