Cách phối màu trong thiết kế nội thất cho không gian thật hài hòa

 Cách phối màu trong thiết kế nội thất rất quan trọng vì nó quyết định rất lớn đến tính thẩm mĩ cũng như là sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Về chọn màu sắc dùng trong các không gian nội thất thực tế thì không cần bắt buộc phải theo nguyên tắc nhất định. Chúng ta có thể áp dụng các nguyên tắc hoặc cũng có thể sáng tạo linh hoạt để có được không gian hài hòa và sang trọng nhất. Có nhiều cách phối màu trong không gian sống mà chúng ta có thể học hỏi. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây cùng với Xây Dựng Nhà Xinh nhé. 

Khi thiết kế nội thất có rất nhiều các yếu tố khác nhau cần đề cập, màu sắc là một trong số đó. Cách phối màu trong thiết kế nội thất là điều luôn được hầu hết tất cả mọi người quan tâm. Màu sắc sử dụng có đẹp thì mới có thể tạo nên được không gian ấn tượng và thu hút. Việc sử dụng màu sắc không phù hợp sẽ tác dụng ngược lại và biến không gian trở nên khó chịu đấy nhé. Vậy trong thiết kế nội thất có những cách phối màu như thế nào?

Biến không gian tuyệt đẹp với cách phối màu trong thiết kế nội thất


Để ý đến các màu sắc và ý nghĩa của nó

Như chúng tôi đã nói, màu sắc có ý nghĩa cực kì lớn trong không gian sống và mỗi gam màu có ý nghĩa, đặc điểm riêng biệt. Bởi vậy khi bạn đã dùng màu sắc trong thiết kế nội thất không gian thì đừng bỏ qua những điều cơ bản dù là nhỏ nhất. Hãy xem các màu sắc đem lại vẻ đẹp như thế nào, có ý nghĩa ra sao và những gam màu nào có thể kết hợp với nhau để đem lại sự bùng nổ nhất... Những điều này tuy tưởng đơn giản nhưng lại cực kì quan trọng đấy nhé. Việc bạn chú ý có thể đem lại cách chọn màu một cách tốt nhất, giúp không gian đạt đến hiệu quả tốt nhất. 

cách phối màu trong thiết kế nội thất
Cần chú ý đến ý nghĩa của từng màu sắc

Đừng quên chú ý đến yếu tố về ánh sáng

Chắc chắn bất cứ không gian nào cũng cần đến ánh sáng, căn phòng không thể nào tối tăm nên cần phải có ánh sáng nhé các bạn. Ánh sáng cũng chính là yếu tố cực kì quan trọng quyết định đến vẻ đẹp cũng như là tác dụng mà màu sắc đem lại trong thiết kế kiến trúc cho không gian sống. 

thiết kế nội thất đẹp
Ánh sáng quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp mà màu sắc trong thiết kế nội thất mang lại

Để ánh sáng giúp các màu sắc có thể phát huy hết tác dụng thì các bạn nên chọn cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Cùng với đó, các bạn phải xác định được rằng mức độ và hiệu ứng ánh sáng mang lại trong từng thời gian trong ngày để từ đó có thể chọn được các gam màu sắc đẹp và hài hòa nhất cho căn phòng của mình. 

Áp dụng quy tắc 60 – 30 – 10

Trong thiết kế nội thất thì đây là nguyên tắc phối màu phổ biến được rất nhiều người áp dụng. Nguyên tắc này có ý nghĩa rất lớn, áp dụng nó bạn có thể chọn được các gam màu cụ thể nhất cho không gian, đảm bảo được tính thẩm mĩ cao cũng như là giúp không gian trở nên thật thanh lịch, đẹp và sang trọng nhất. 

Nguyên tắc 60 – 30 – 10 ở đây được xem là nguyên tắc vàng trong việc dùng màu thiết kế nội thất. Nghĩa là, một không gian sẽ được áp dụng với 3 gam màu chính. Đó chính là 60% là dùng cho gam màu chủ đạo, 30% dùng cho gam màu phụ, 10% sẽ dùng cho các gam màu để làm điểm nhấn. Với màu sắc chủ đạo chúng ta có thể dùng cho các mảng tường lớn như tường, trần nhà, vách... Các gam màu phụ có thể phân bố cho các vị trí còn lại và bạn có thể dùng nó cho cả các món đồ nội thất. Với những vị trí dùng màu tạo điểm nhấn có thể chọn gam màu nóng, màu thật nổi bật.

phối màu trong thiết kế nội thất
Đừng bỏ qua nguyên tắc phối màu 60 - 30 - 10

Nguyên tắc này hiện nay được áp dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất và nó cũng đả bảo được phong thủy nhà ở cho các không gian. Tuy nhiên, có một điều các bạn nên chú ý rằng khi áp dụng các bạn không nhất thiết cần áp dụng theo nguyên tắc này một cách cứng nhắc nhất và nhất định phải theo y chang như vậy. Các bạn hoàn toàn có thể linh hoạt phối hợp để làm sao thật phù hợp cho không gian của mình. Khi phối hợp hài hòa sẽ đem lại hiệu ứng vô cùng tuyệt vời. 

Không nên dùng quá nhiều các gam màu sắc

Màu sắc luôn đem lại vẻ đẹp cho không gian và có nhiều người cho rằng càng sử dụng nhiều màu sắc thì không gian sẽ càng đẹp và càng nổi bật hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì đây chính là quan niệm hết sức sai lầm các bạn cần phải xem xét lại. Trên thực tế thì việc sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ làm cho không gian trở nên bị rối, tù túng và khó chịu hơn. Vì vậy chỉ nên sử dụng màu sắc vừa đủ và phối hợp làm sao cho thật hài hòa. Trong không gian, màu sắc luôn là yếu tố quan trọng để đem lại sự ấn tượng và nổi bật nhất. Vì vậy quá nhiều màu sắc sẽ làm cho vẻ đẹp của các món đồ nội thất không thể nào bật lên. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất chúng ta nên thật chú ý đến những điều này. 

màu sắc trong thiết kế nội thất
Không nên dùng quá nhiều màu sắc trong một không gian

Dùng các gam màu nóng và lạnh kết hợp

Sự kết hợp các gam màu nóng lạnh sẽ giúp bạn có được không gian với màu trung tính cực kì thanh lịch và trang nhã. Tạo gam màu trung tính cho không gian ở đây bạn không cần chọn các gam màu trung tính sẵn có mà chính là sự kết hợp của các gam màu nóng lạnh, miễn sao kết hợp hài hòa và đem lại sự phù hợp là được. 

thiết kế nội thất
Kết hợp các gam màu nóng - lạnh với nhau


Chọn công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp nhất


Cách phối màu trong thiết kế nội thất luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Và bản thân bạn tự làm điều này sẽ trở nên vô cùng khó khăn, đôi khi nó đem tác dụng ngược lại. Và điều tốt nhất đó chính là bạn nên chọn công thi thiết kế nội thất chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn có thể làm được các vấn đề trên một cách dễ dàng nhất. 

Xây Dựng Nhà Xinh chính là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho các bạn. Chúng tôi chính là địa chỉ chuyên thiết kế, thi công, cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà hay tư vấn các yếu tố về phong thủy.... Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này đến với chúng tôi các bạn có thể yên tâm về mọi phương diện. Quý khách hàng sẽ có được không gian tuyệt đẹp, giá cả vô cùng hợp lý và phải chăng. 

Tin liên quan
Có cần thuê thiết kế khi xây nhà?

Có cần thuê thiết kế bản vẽ khi xây nhà không? Tại sao phải có bản vẽ thiết kế khi xây dựng nhà ở, xây dựng công trình

Cải tạo sửa chữa nhà ở có cần xin phép không?

Sửa chữa nhà ở có cần xin giấy phép không? Chi phí xin giấy phép sửa chữa nhà ở hết bao nhiêu? Trình tự, thủ tục xin cấp phép sửa chữa nhà ở. Cùng tìm hiểu về việc xin phép sửa chữa nhà ở qua bài viết dưới đây.

Quy định về ban công, lô gia khi xây nhà mới

Ở các đô thị lớn, việc diện tích xây dựng hạn hẹp khiến người dân tìm mọi cách để đua ban công từ tầng 2 trở lên ra phần đất sử dụng chung. Vậy, việc đua ban công ra ngoài phần đất của mình có hợp pháp không ? Quy định ở văn bản nào ? Dưới đây là tư vấn cụ thể

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu