Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ gặp không ít khó khăn bởi lẽ diện tích hạn chế khiến những ý tưởng bố trí nội thất hay lựa chọn màu sắc…cũng bị hạn chế dần đi. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng một số nguyên tắc, lựa chọn thoải mái linh hoạt thì thiết kế nội thất chung cư dù diện tích nhỏ vẫn thoáng rộng như bình thường, đạt hiệu quả tốt trong cân bằng tiện nghi công năng và thẩm mỹ đẹp. Một số những điều dưới đây, quý vị có thể tham khảo khi tiến hành lên ý tưởng cho công trình căn hộ nhỏ.
 

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ với ánh sáng mở tối đa

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng giúp không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ánh sáng tự nhiên ban ngày tạo độ mở và tốt cho sức khỏe. Ánh sáng ban đêm cũng không hề kém cạnh, tạo không gian sáng, rộng hơn. Kết hợp hài hòa hai yếu tố này, quý vị sẽ thiết kế nội thất chung cư nhà mình thêm rộng rãi.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Ánh sáng từ cửa kính, cửa sổ cho phòng thoáng rộng

Theo nhiều KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp thì mở ánh sáng tối đa nhờ hệ thống cửa sổ bằng kính sẽ là lựa chọn tốt. Tại các tầng cao của chung cư, khi mở ánh sáng qua cửa kính sẽ đón được nhiều ánh sáng và gió hơn cho ngôi nhà, đồng thời nếu trời mưa gió vẫn có thể đóng lại và ngắm cảnh mưa như ý. Kính cường lực với khả năng chịu lực cao được ưa chuộng sử dụng vừa an toàn vừa đẹp, phù hợp với chung cư. Bên cạnh cửa kính, rèm cửa hai lớp với lớp mỏng màu nhạt, lớp dày màu đậm được kết hợp mang đến sự tiện dụng đóng mở theo ý muốn, đón nắng, ngăn mưa, ngăn tiếng ồn…cho gia chủ cuộc sống yên tính hơn. Vào ban đêm, ngắm cảnh qua cửa kính với ánh trăng sẽ càng đẹp. Vì thế, dùng cửa kính hay vật liệu trong suốt khác nhau hiện đang được ưa chuộng cho chung cư hiện nay.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Đèn led âm trần, đèn thả đẹp cho nhà nhỏ

Ánh sáng nhân tạo được đưa vào nhà thông qua hệ thống đèn. Phổ biến với chung cư là hệ thống đèn led âm trần chiếu rọi cho đến các loại đèn chùm, đèn thả…khác. Gia chủ lựa chọn thiết kế nội thất căn hộ với ánh sáng vàng ấm hay trắng đều được trong đó ánh sáng trắng sẽ tạo độ rộng cao hơn cho căn hộ.

Chọn phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản


Tương tự như nhà nhỏ, căn hộ diện tích khiêm tốn thì gia chủ nên chọn hướng thiết kế nội thất hiện đại hoặc các phong cách đơn giản, đừng cầu kỳ nhiều chi tiết. Diện tích hạn chế, quý vị chỉ nên lựa chọn phương án nào đảm bảo công năng sử dụng đồng thời thẩm mỹ tốt là được, đừng quá tham lựa chọn nhiều chi tiết không cần thiết. Chỉ bằng sự thay đổi linh hoạt trong lựa chọn màu sắc, đồ dùng theo hướng đơn giản, không gian vẫn đẹp theo nét riêng ấn tượng.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Thiết kế nội thất hiện đại, đơn giản

Những phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhà nhỏ thường dùng là hiện đại, tối giản như kiểu Nhật, Scandianvia, Đồng quê…Trong đó phong cách hiện đại và tối giản được chú ý nhiều hơn cả do sự linh động, trẻ trung và tạo nên nhiều lợi ích trong việc mở rộng không gian sống. Hai phong cách này dễ dàng đem lại công năng và tiện nghi, thẩm mỹ cho căn hộ nhỏ.

Màu sắc nên chọn chủ đạo là màu nhạt


Khi thiết kế kiến trúc nhà đẹp hay nội thất thì màu sắc chiếm vai trò quan trọng thể hiện vẻ đẹp và tác động của không gian lên mắt nhìn. Vì thế, những sắc màu được chia thành màu chủ đạo, màu thứ cấp và màu nhấn. Với thiết kế nội thất, nguyên tắc màu sắc nên chọn là 60:30:10 hoặc 70:20:10. Trong đó, lớn nhất là màu chủ đạo và màu nhấn chiếm một vai trò nhỏ hơn. Với căn hộ nhỏ, màu chủ đạo chỉ nên chọn màu nhạt. Bởi lẽ hiệu ứng nhạt màu đem lại cho mắt nhìn độ rộng cao, cảm giác thoáng, không bí bách như màu đậm dù màu đậm tạo hiệu ứng nổi bật hơn. Diện tích nhỏ, chọn thiết kế căn hộ với màu chủ đạo và thứ cấp là màu nhạt, trung tính thì không gian càng rộng hơn, tránh rườm rà. Còn lại màu nhấn gia chủ nên chọn màu đậm bởi trên nền màu nhạt, sắc đậm sẽ càng nổi bật, tạo được sức hút cao.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Ánh sáng mở, màu sắc nhạt cho phòng thoáng rộng hơn

Những màu sắc nhạt được khuyên dùng cho nhà nhỏ có màu trắng, be, kem, xám, vàng nhạt, xanh lơ…Những gam màu này vừa nhẹ nhàng thoáng rộng vừa tinh tế và rất dễ phối các màu sắc khác nổi bật, ghi dấu ấn cao. Ngoài yếu tố hợp diện tích, màu sắc chọn cũng nên hợp phong thủy, lựa chọn sẽ càng tốt hơn.

Nội thất chọn lựa đơn giản, đa năng


Với phong cách hiện đại đơn giản, những món đồ nội thất không nhiều chi tiết cầu kỳ, thiết kế gọn gàng là lựa chọn bắt buộc và nên sử dụng. Thiết kế đồ dùng sao cho đáp ứng được công năng sử dụng, một số điểm nhấn ấn tượng trong màu sắc, kiểu dáng…đã đủ để tạo điểm độc đáo cho không gian, nâng tầm thẩm mỹ hiện đại.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Chọn nội thất đơn giản

Một số loại nội thất đa năng hiện đại mang thiết kế đơn giản như sofa giường, giường ngủ tầng, giường ngủ gấp thông minh, tủ bếp đa chiều, bàn ghế gập…là những kiểu đồ dùng dễ dàng phù hợp, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng cho căn hộ nhỏ. Có nhiều công trình nhà chung cư nhỏ sử dụng phương án nội thất này tăng hiệu quả tạo chiều rộng hơn, tăng thêm diện tích sử dụng trong nhà.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Chọn nội thất đa năng như giường hộp

Bên cạnh đó, chú ý màu sắc kết hợp với nội thất sẽ tạo điểm nhấn khi sắp đặt đúng vị trí. Những màu sàn, nền, tường là màu chủ đạo tạo nền thì màu nội thất sẽ mang lại điểm nhấn cho không gian. Ví dụ phòng khách có sofa, phòng ngủ có giường tủ…giữ được công năng và thẩm mỹ nổi bật hơn cho căn hộ.

Trang trí không cần quá cầu kỳ


Cầu kỳ trong trang trí vừa tạo sự mệt mỏi vừa khiến không gian thêm nhiều chi tiết – điều mà căn hộ nhỏ nên từ bỏ. Nhỏ xinh là điều mà nhiều người mong muốn nhưng nếu căn hộ của bạn diện tích nhỏ thì đừng quá nhồi nhét những chi tiết sẽ làm giảm đi độ rộng của không gian. Bởi những khoảng trống dần bị thu hẹp lại, không gian sẽ co dần và không rộng rãi nữa. Với người độc thân, gia chủ có thể thiết kế theo nhiều chi tiết vì cũng không cần thiết cho nhà rộng hơn. Nhưng để giữ độ thoáng cho căn hộ, trang trí nhà cũng không nên quá cầu kỳ, đặc biệt là sự bố trí không cân xứng của đồ dùng và trang trí, dễ mang lại cảm giác lộn xộn, không gọn gàng, thiếu thiện cảm.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Trang trí ấn tượng chỉ với tranh màu vàng điểm nhấn

Vì thế, theo nhiều KTS thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, căn hộ nhỏ chỉ nên điểm xuyết những chi tiết trang trí hài hòa mà bạn yêu thích nhất, đừng quá nhồi nhét nhiều chi tiết. Trên sàn nhà có thảm nhỏ là đủ, trên tường nên có một vài bức tranh, bình hoa chậu cây trên kệ gỗ, không nên dán chằng dán chịt nhiều thứ trên đó. Ngoài ra, những khu vực khác trong nhà như bếp, bàn ăn…thêm hoa hay chậu cây, một vài bình lọ nho nhỏ, đừng bày quá nhiều là được. Mỗi khu vực sắp đặt trang trí một ít cộng thêm sự gọn gàng, chăm sóc thường xuyên, căn hộ nhỏ của quý vị vẫn đẹp và tiện nghi, rộng rãi cao.

Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn
Phòng nhỏ không cần trang trí quá cầu kỳ

Trên đây là một số điểm gợi ý sẽ giúp quý vị khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ nhà mình thêm rộng hơn, tránh tình trạng nhà lộn xộn, khó coi bởi nhiều chi tiết. Tiêu chí đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng hay năng động là những tiêu chí nên hướng tới khi hoàn thiện nội thất cho căn hộ diện tích hạn hẹp. Dù là người độc thân hay gia đình, những điểm này đều nên xem xét, giúp không gian sống luôn tràn ngập ánh nắng, tự nhiên và thoáng đãng, tốt cho sức khỏe, gọn gàng ngăn nắp. Quý vị có thể tham khảo một số gợi ý phong cách và hướng thiết kế tốt cùng Xây Dựng Nhà Xinh nhé! 

===>>> 4 phong cách thiết kế nội thất được ưa thích hàng đầu

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu