7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè

Chọn lựa những giải pháp khác nhau sẽ giúp gia chủ có được không gian sống thoải mái và thư giãn hơn cho mùa hè. Những cách thay đổi riêng mang lại hiệu quả đáng nể giúp không gian nhà mát hơn vào mùa hè. Trong đó, quý vị có thể tham khảo 7 cách thiết kế, trang trí như dưới đây sẽ góp phần cải thiện tình trạng nóng bức bao quanh bức tường nhà mình.
 

Dán giấy dán tường mới cho nhà mát hơn

Mùa hè đến, bức tường khô khan có thể khiến bạn cảm giác khó chịu? Vậy thì hãy thử ngay giấy dán tường mới. Hiện nay, những mẫu giấy dán tường mang hình ảnh của nước, màu xanh tươi sáng, nhẹ nhàng giảm nhiệt ngày hè được cung cấp đa dạng để quý vị có thể lựa chọn. Đây là một cách vừa mang sự tươi trẻ cho không gian vừa giúp nhà mát hơn vào mùa hè.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Nhà thiên nhiên với giấy dán tường 3D

Bên cạnh giấy dán tường thông thường, những mẫu hình 3D hay tranh dán tường, decal, xốp dán tường…cũng là những lựa chọn tốt để giúp không gian trông mát mẻ, thư giãn hơn vào ngày hè. Ở trong phòng khách hay phòng ngủ đều có thể sắp đặt hồ nước trong vắt, hàng cây thẳng tắp hay hình ảnh hoa lá tươi sáng…sẽ đem lại hiệu ứng cực tốt cho mắt nhìn, giúp gia chủ luôn có cảm giác như đang chìm đắm trong sắc xanh của cuộc sống, mùa xuân, mùa thu. Tranh hay decal dán tường đều sẽ là lựa chọn làm nên không gian mới lạ hơn cho nhà bạn.

Dùng thảm trải sàn trang trí


Mùa hè nhiều người nghĩ rằng dùng thảm sẽ nóng. Nhưng thực tế, theo nhiều KTS thiết kế nội thất chuyên nghiệp, thông qua khảo sát, khuyên quý vị không nên lo lắng điều đó. Điều quan trọng là quý vị chọn thảm như thế nào. Bởi lẽ, thảm trải sàn không hề nóng như chúng ta vẫn nghĩ.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Thảm trải sàn êm mượt, màu xanh cho hè đẹp

Lý do là bởi, thảm trải sàn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau trong đó có loại len, sợi…mềm mại, nhẹ nhàng và có tác dụng thấm hút tốt. Thảm trải sàn nếu lựa chọn loại thảm sợi, len này thì chắc chắn bạn sẽ không phải lo nhiều về độ nóng. Khi bình thường, thảm giữ được độ mát, sau khi ngồi lâu vẫn có cảm giác thoáng nhờ hút ẩm tốt. Các thành viên trong gia đình có thể ngồi thư giãn hay vui chơi trên thảm thoải mái mỗi ngày. Đặc biệt, khi bước vào nhà, bước lên tấm thảm mát mẻ, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn cao. Nếu nhà có sàn gỗ, thêm thảm trải sàn hoặc không đều được.

Thiết kế trang trí với thảm trải sàn chọn theo nhiều mẫu thảm lớn, thảm nhỏ đa dạng khác nhau. Nhưng, màu sắc và hoa văn nên hướng tới màu xanh, màu trắng, màu nhạt…bởi những màu này đem lại cảm giác mát mẻ cao hơn vào mùa hè.

Dùng tranh phong cảnh tự nhiên


Cũng giống như dùng giấy dán tường hình tự nhiên, ảnh đẹp thiên nhiên thì những bức tranh phong cảnh trên tường, mang vẻ đẹp của thiên nhiên phù hợp với nhiều mùa trong năm. Mùa hè có tranh thiên nhiên mùa xuân, hoa lá hay tuyết rơi đều tạo cảm giác thoải mái khi nhìn vào. Còn mùa đông bạn vẫn có thể giữ các bức tranh đó để tạo cảm hứng thư giãn, đẹp phù hợp với thời tiết. Những bức tranh thiên nhiên tươi đẹp luôn đem lại hiệu ứng nghệ thuật và thư giãn cao cho gia chủ khi sắp đặt trong nhà.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Tranh thiên nhiên tạo điểm nhấn thư giãn

Bức tranh thiên nhiên có thể kích thước lớn hoặc bé theo sở thích nhưng quý vị nên sắp xếp tại vị trí dễ nhìn, để khi bước vào nhà sẽ cảm thấy được phần nào thiên nhiên mát lành hơn. Điều này sẽ giảm đi nhiều những bức bối, khó chịu bởi nắng nóng đem lại mỗi ngày, thư giãn và thoải mái hơn nhiều. Những bức tranh đẹp còn có độ bền lâu, có thể sử dụng theo mùa hè hoặc mùa đông đều dễ dàng. Quý gia chủ có thể kết hợp thi công nội thất trang trí bằng cách treo tranh phong cảnh phù hợp với mọi gian phòng, từ phòng ngủ đến phòng khách bởi đây là chủ đề phù hợp chung, không quá cá nhân, cá tính riêng biệt.

Thêm cây xanh


Không gì bằng cây xanh tạo không khí trong lành và gần gũi thiên nhiên trong nhà. Quý vị nên thêm cây xanh, trang trí ở các khu vực khác nhau, bố trí hợp phong thủy đem lại tài lộc cao hơn. Khi thiet ke kien truc nha dep, nếu có ban công thì không nên để trống mà tăng cường trồng cây mang không khí an lành hơn cho mọi người. Ngoài trồng cây đơn giản, gia chủ có thể trồng rau sạch để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, rất tiện lợi.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Cây xanh phong thủy trong nhà

Ngoài ban công, khu vực cửa sổ hay các nơi khác trong nhà đều có thể thả bình hoa, chậu cây nhỏ xinh để toàn bộ không gian được thư thái hơn. Cây xanh và hoa vừa đem lại hiệu quả thư giãn, vừa trang trí đẹp. Từ phòng khách đến góc bếp hay phòng ngủ, nhà vệ sinh, thêm cây xanh là thêm hiệu ứng nghệ thuật, thoải mái, thư giãn cao. Có nhiều loại cây nhỏ đến lớn, quý vị nên mua và sắp đặt phù hợp từng không gian.

Sắp xếp không gian thoáng, bỏ bớt những đồ dùng màu đậm


Chúng ta thường chọn nội thất màu đậm để giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống nhưng với mùa hè, quý vị cần tiết kiệm diện tích, tạo độ thoáng đãng cao nhất mỗi phòng nhằm đảm bảo khí lưu thông thoáng mát hơn. Đồng thời, những đồ đạc màu đậm nét sẽ dễ gây chói mắt nên quý vị cũng sắp xếp lại gọn gàng, bỏ bớt đi những món đồ đã cũ, không còn đẹp nữa. Những món đồ nội thất đã màu cũ thì nên bỏ bớt đi, đặt vào những không gian khác như bếp hay phòng ngủ hiện đại.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Sắp xếp nhà gọn gàng, thoáng mát

Không gian thoáng đãng là một trong những tiêu chí giúp phòng nhà dễ dàng đón ánh nắng và gió mát vào trong từng góc phòng. Bên cạnh đó, do hiệu ứng thị giác của mắt nhìn, khoảnh không luôn tạo sự thư thái hơn so với không gian chật chội. Vì thế, gia chủ hãy nhớ dọn dẹp kỹ phòng mỗi ngày sạch sẽ để tạo không khí sạch cho không gian nhà ở, giảm bớt cảm giác khó chịu vì nắng nóng trong ngày hè.

Thêm bể cá cảnh, bình nước


Nước tạo cho không gian cảm giác mát mẻ hơn vì thế nên tranh thủ thêm bể cá hay bình cá cho nhà sẽ rất tốt. Những bình cá nhỏ xinh trên bàn, hay bể cá lớn nước chảy nhẹ nhàng vừa giúp gia chủ thư thái vừa đem lại tính phong thủy tốt cho không gian nhà quý vị. Có nhiều gia chủ có kinh tế, khi thi công nội thất nhà biệt thự, nhà phố thì họ thường xây hòn non bộ giả, vừa tạo cảm giác thoải mái vừa cực đẹp sang trọng, giúp nâng tầm đẳng cấp không gian.

7 cách trang trí giúp nhà mát hơn vào mùa hè
Bể cá tạo không gian mát mẻ hơn

Vì thế, nếu có thể, quý vị nên thêm bể cá cảnh, bình cá nhỏ xinh để thỏa mãn thú vui chơi cá đồng thời tăng thêm phúc lộc phong thủy cho gia đình mình hơn. Các loại bể cá, bình cá bằng thủy tinh hay nhựa đều là lựa chọn tốt, giúp gia chủ thêm phần thư giãn khi ngắm nhìn.

Bên cạnh cách kết hợp trang trí cho nhà ở, giúp giảm cảm giác nóng bức, tăng hiệu ứng mát mẻ bằng mắt nhìn như trên thì để nhà mát hơn vào mùa hè, gia chủ có thể thêm quạt phun sương, điều hòa, giảm nhiệt độ cho mỗi gian phòng. Hiệu ứng mang lại từ sự thay đổi trang trí kết hợp các thiết bị làm mát không khí sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho gia chủ.

Nếu quý vị đang bắt đầu hoàn thiện nhà trong đầu năm nay, để chuẩn bị đón mùa hè thì những gợi ý trên cũng là cách kết hợp khi thiết kế, thi công nội thất ngôi nhà được đẹp, thư giãn hơn nhé! 

===>>> Áp dụng điều này, thiết kế nội thất chung cư nhỏ sẽ rộng hơn

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu