6 điều cần làm trước khi xây nhà

Trước khi bước vào xây nhà, công việc chuẩn bị vô cùng quan trọng. Bởi nếu được chuẩn bị tốt thì gia chủ mới có được ngôi nhà như ý muốn. Nếu chuẩn bị không tốt, có thể tiến trình xây dựng sẽ gián đoạn, không đem lại ngôi nhà chắc chắn, xây dựng nhanh mà chất lượng như mong muốn. Vì thế, trước khi xây dụng, xây nhà trọn gói, quý vị cần chú ý thực hiện khảo sát những điều kiện dưới đây.
 

1. Đất xây nhà

Chắc chắn rồi, đất xây nhà là điều phải có. Lựa chọn đất xây nhà phù hợp với các yếu tố từ thuận lợi di chuyển, đủ diện tích xây nhà và phong thủy đem lại cho gia chủ sự thuận lợi trong cuộc sống và đường công danh, sự nghiệp…Và quan trọng, đất xây nhà phải đảm bảo yếu tố pháp lý chắc chắn để tránh kiện tụng về sau.

6 điều cần làm trước khi xây nhà
Chọn đất xây nhà

Khi đã mua được đất xây nhà, gia chủ tiến hành kiểm tra và khoanh vùng khu đất của mình. Việc dọn dẹp có thể cần thiết để thực hiện trước khi xây dựng nhà hoặc sau này khi thuê công ty xây nhà trọn gói để thực hiện xây nhà từ đầu đến cuối, dọn dẹp và bắt đầu xây dựng sau này.

2. Kiến thức xây nhà


Kiến thức xây nhà cơ bản là gia chủ cần tìm hiểu để biết được nên xây nhà như thế nào? Bởi chỉ khi có sự hiểu biết cơ bản thì gia chủ mới có thể lên kế hoạch xây dựng cũng như lựa chọn những phương án hợp lý nhất, đảm bảo phù hợp với yêu cầu và chi phí của mình. Bởi nếu không nhận thấy được sự “mâu thuẫn” “hợp lý” cân bằng giữa yêu cầu, chi phí và thực tế xây dựng, gia chủ sẽ trải qua hai hướng. Một là cố chấp với ý muốn mà không biết rằng điều đó không thực hiện được. Hai là dễ dàng bỏ đi ý kiến bởi nhà thầu không muốn làm theo mà không hay biết ý tưởng đó là phù hợp do đó tất cả lại nghe theo nhà thầu, ngôi nhà hoàn thiện chỉ lá ý nhà thầu chứ không phải thật sự của mình, làm lợi cho nhà thầu chứ không phải là cho chủ nhà.

6 điều cần làm trước khi xây nhàGia chủ chú ý kiến thức xây nhà nên biết cơ bản

Bên cạnh đó, xây nhà cần quan trọng những yếu tố kiến thức pháp lý và vận hành. Nếu gia chủ không rõ những việc cần làm, không thực hiện đủ pháp lý yêu cầu thì sẽ dễ dàng vướng vào pháp lý, kiện tụng về sau. Những điều kiện pháp lý yêu cầu là giấy đăng ký đất sử dụng và giấy phép xây dựng nhà. Kiến thức về pháp lý nhà ở cần chú ý đặc biệt vì ảnh hưởng đến quyền lợi sau này của gia chủ.

Thủ tục pháp lý xây nhà quan trọng là xin giấy phép xây dựng. Gia chủ cần chuẩn bị hồ sơ để hoàn thiện thủ tục này. Hồ sơ cơ bản bao gồm:

- Sổ hộ khẩu và giấy tờ sử dụng đất

- Bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà sơ bộ, đầy đủ các thông tin về chiều cao, diện tích, mặt cắt, mặt đứng…

Quý vị cần hoàn thành hồ sơ và xin giấy phép tại cơ quan hành chính quận, đảm bảo được thông qua thì mới tiến hành xây dựng. Đặc biệt, xây nhà theo yêu cầu đã ra của bản vẽ, nếu vượt mức cao tầng và lấn chiếm diện tích sẽ bị phạt. Có thể xây thấp tầng hơn hoặc diện tích nhỏ hơn trên diện tích khu đất nhà mình.

3. Phong thủy nhà ở


Phong thủy là một yếu tố quan trọng để quyết định đến việc xây nhà. Từ hướng nhà cho đến các thông tin mệnh, mạng, tuổi, xác định ngày khởi điểm xây nhà, khởi công cho đến thiết kế màu sắc, hình dáng…phù hợp phong thủy đem lại cho chủ nhà những thuận lợi về đường công danh, sức khỏe, tài lộc sau này.

6 điều cần làm trước khi xây nhà
Xem phong thủy nhà ở để xây dựng hợp lý

Phong thủy là yếu tố quan trọng nên gia chủ cần trang bị ít nhiều kiến thức để từ đó có thể làm chủ được quá trình xây nhà đem lại cho phong thủy thịnh vượng về sau. Khi làm việc với nhà thầu, gia chủ có thể kiểm tra được điều kiện phong thủy mà nhà thầu đáp ứng khi thiết kế xây dựng. Kể cả yếu tố bố trí không gian nội thất về sau. Điều đó cũng giúp gia chủ kiểm tra được sự chuyên nghiệp của đơn vị xây dựng, công ty thiết kế nội thất, thi công hoàn thiện mà gia chủ thuê dịch vụ đó.

4. Kinh phí xây nhà


Đây chắc chắn là yếu tố quan trọng cần để tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng. Kinh phí xây nhà ảnh hưởng đến việc chủ nhà sẽ có một ngôi nhà trong tương lai như thế nào. Rõ ràng với trường hợp chủ nhà đầu tư nhiều kinh phí hơn thì chắc chắn sẽ có được ngôi nhà lớn, chất lượng và ấn tượng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa, kinh phí ít thì gia chủ sẽ có nhà xấu, nhà kém chất lượng. Bởi mỗi ngôi nhà là sự hình thành từ các phương án lựa chọn đúng đắn khác nhau. Tùy kinh phí mà chủ nhà chọn xây nhà to hay nhà nhỏ phù hợp yêu cầu và thực tế, thiết kế ưng ý.

6 điều cần làm trước khi xây nhà
Tính toán kinh phí xây nhà

Nhưng chuẩn bị kinh phí đủ để xây dựng nhà là điều cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Gia chủ cần biết, xây nhà tốn nhiều chi phí như:

- Chi phí thuê thiết kế kiến trúc nội thât

- Chi phí mua vật tư xây dựng

- Chi phí thuê nhân công xây dựng

- Chi phí hoàn thiện nội thất

- Chi phí thuê lắp đặt điện nước….

Và còn nhiều chi phí nhỏ nhặt khác mà gia chủ cần phải thực hiện. Nếu chọn dịch vụ trọn gói, với bảng giá xây nhà trọn gói phân chia theo từng hạng mục thiết kế và thi công thì gia chủ sẽ tính toán được mức chi phí cơ bản dễ dàng hơn từ đó mà hạn chế phát sinh sau này. Nhưng nếu gia chủ tự tính toán và thuê dịch vụ riêng rẽ thì mức giá có thể phát sinh nhiều hơn.

Do vậy, ngoài khoản chi phí chính, gia chủ cần có khoản chi phí bên lề để đề phòng trường hợp phát sinh sau này. Gia chủ cần chú ý, kiểm tra các nguồn chi phí có thể có, dành riêng một khoản, những nơi có thể vay…để chắc chắn sau này khi thiếu kinh phí sẽ chủ động thực hiện, tránh vướng mắc và giảm tiến độ công trình.

5. Thiết kế nhà ở

Trước khi bước vào xây dựng nhà, gia chủ phải tìm hiểu thiết kế kiến trúc nhà ở của mình trong tương lai. Thiết kế kiến trúc sẽ hiện thực hóa ý tưởng của chủ nhà theo hướng phù hợp nhất, tính toán các dữ liệu và phân tích thực tế để đem tới ngôi nhà trong tương lai.

6 điều cần làm trước khi xây nhà
Thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Hồ sơ thiết kế kiến trúc sẽ bao gồm:

- Bản vẽ phối cảnh 3D về hình ảnh ngôi nhà tương lai. Bản vẽ này sẽ giúp chủ nhà hình dung ngôi nhà sau hoàn thiện có chiều cao, màu sắc…như thế nào

- Các chi tiết điện nước trong ngôi nhà kết nối ra sao

- Mặt bằng các tầng kiến trúc và sự sắp đặt.

- Nếu yêu cầu hoàn thiện thiết kế nội thất thì gia chủ sẽ có thêm thông tin chuẩn xác về không gian tương lai.

Thiết kế kiến trúc nhà sẽ được thực hiện bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp đồng thời có nghiên cứu kỹ càng với các hạng mục vật tư, phương án dự toán số lượng và vật tư cần thiết. Để từ đó, gia chủ chuẩn bị được thuận lợi xây nhà với vật tư, kinh phí phù hợp.

Thiết kế kiến trúc nhà là bước quan trọng trước khi bước vào xây nhà thật sự mà gia chủ cần chú ý thực hiện. Không nên vì tiếc chi phí nhỏ ban đầu dành cho thiết kế mà không có được phương án rõ ràng, dễ nảy sinh sai sót cũng như mâu thuẫn về sau này. Việc có thiết kế định hướng từ ban đầu sẽ giúp gia chủ chuẩn bị việc xây nhà thuận lợi, như ý hơn, tiến độ đúng, cân đối số lượng vật tư chuẩn bị không thừa không thiếu và quan trọng tránh phát sinh chi phí không đáng có.

6. Chọn công ty xây nhà


Sau khi chuẩn bị những điểm trên, gia chủ chọn công ty xây dựng nhà phù hợp. Quý vị có thể chọn công ty thiết kế kiến trúc kiêm xây nhà hoặc thuê thiết kế riêng và thuê thi công riêng. Tuy nhiên dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế kiến trúc đến hoàn thiện nhà là nên lựa chọn để đồng bộ và tiết kiệm chi phí hơn!

6 điều cần làm trước khi xây nhà
Thuê công ty xây nhà uy tín

Trên đây là những điều cần thực hiện trước khi bước vào xây nhà. Gia chủ lưu ý chuẩn bị kỹ lưỡng để chắc chắn có được ngôi nhà như ý. Và luôn có Xây Dựng Nhà Xinh sẵn sàng đồng hành cùng quý khách khi quý vị có nhu cầu xây nhà! 

===>>> Vì sao thiết kế kiến trúc nhà ở có vai trò mở màn quan trọng?

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu