6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý

Chúng ta đều biết quá trình xây nhà cần được chuẩn bị kỹ lưỡng cho đến việc thực hiện cẩn thận, hoàn thiện nhà tỉ mỉ, chất lượng mới có thể sở hữu không gian sống chất lượng, nhà đẹp như ý. Nhưng làm thế nào để quá trình này suôn sẻ, đảm bảo công việc thuận lợi về sau? Vậy thì gia chủ có thể tham khảo 6 bước để xây nhà trọn gói đẹp, hoàn hảo hơn dưới đây.
 
Bước 1: Lập kế hoạch xây dựng nhà
Bước 2:Chọn công ty tư vấn thiết kế
Bước 3: Chọn vật liệu xây dựng và nhà thầu thi công
Bước 4: Thi công phần thô
Bước 5: Xây dựng nội thất hoàn thiện
Bước 6: Nghiệm thu, dọn dẹp và bàn giao nhà.
 

1. Lập kế hoạch xây dựng nhà ở

Khi quyết định xây nhà, quý vị cần lên kế hoạch tỉ mỉ để chuẩn bị “tiền tài, nguồn lực và đất” để xây dựng tốt nhất, tránh việc được cái này thiếu cái kia sẽ khiến quá trình xây dựng dông dài, không thuận lợi liền mạch.

6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý
Mua đất xây nhà hợp phong thủy càng tốt

Đầu tiên quý vị cần mua đất xây nhà. Tùy theo tài chính, nhu cầu nhà ở như thế nào mà gia chủ quyết định lựa chọn đất ở khu vực nào, diện tích ra sao. Thường thì đất nhà ở ngoại thành sẽ rẻ hơn ở trong thành phố do vậy quý vị cân nhắc chọn phù hợp. Nhưng yếu tố hướng đất hợp phong thủy, đất tại vị trí đẹp và tránh những khu vực ô uế, thế đất xấu, thiếu an toàn, gần nghĩa địa, gần chùa. ..Bên cạnh đó, quý vị xem xét kỹ pháp lý khu đất trước khi chọn mua để không gặp rắc rối về sau.

Sau khi có đất xây nhà thì gia chủ cần có một nguồn tài chính để phục vụ việc xây dựng nhà về sau. Ước tính chi phí cần có, nguồn phí chung và phí dự phòng bởi từ việc mua vật liệu đến nội thất hay thuê thợ thi công đều cần phải có chi phí. Gia chủ chuẩn bị nguồn tài chính với khoản ước tính phù hợp cũng như chủ động dư dả thêm.

Sau khi đủ đất đủ tiền thì gia chủ còn phải hoàn thành thủ tục pháp lý để tiến hành xây dựng, đảm bảo đất có sổ hồng và được cấp phép. Thủ tục này thường phức tạp do đó khi thuê đơn vị thiết kế thi công, xây nhà chuyên nghiệp trọn gói thì gia chủ trao đổi để an tâm.

2. Chọn công ty tư vấn thiết kế


Gia chủ có thể chọn các gói xây nhà như: Tự thiết kế và mua vật tư, nội thất rồi thuê thi công/ tự thiết kế nhưng thuê thi công nội thất trọn gói / thuê xây nhà trọn gói. Gói thứ nhất và thứ hai sẽ dành cho người có nhiều kinh nghiệm và kiến thức thiết kế, thời gian cũng như định hướng xây nhà rõ ràng. Nếu gia chủ không có kinh nghiệm thiết kế thì nên thuê xây nhà trọn gói, đơn vị được thuê sẽ thực hiện tất cả, gia chủ tiết kiệm thời gian, công sức nhiều hơn.

6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý
Bản vẽ thiết kế kiến trúc bên ngoài cơ bản

Chọn công ty tư vấn thiết kế kiến trúc, xây dựng, gia chủ nên lựa chọn những địa chỉ kinh nghiệm lâu năm, thông tin công khai minh bạch, đội ngũ KTS thiết kế thi công chuyên nghiệp, hợp đồng thiết kế rõ ràng. Hợp đồng thiết kế kiến trúc cần có:

- Phần thiết kế kiến trúc: Ngoại thất nhà với màu sắc, các khu vực cửa sổ, cửa chính, độ hài hòa với những không gian xung quanh, các thiết kế bên ngoài ngôi nhà, hướng phong thủy…

- Kết cấu của nhà: Nhà mấy tầng, các khu vực cửa, tường ban công ra sao, sơn màu gì loại gì, gạch đá dùng gì, sắt thép cốt lõi…để xây dựng phần khung

- Thiết kế hệ thống điện: Đường ống dây điện, hệ thống điện ánh sáng…

- Hệ thống cấp thoát nước: Thiết kế và đồ dùng lắp đặt hệ thống nước cấp thoát trong nhà.

- Hệ thống viễn thông: Phần này bao gồm đường dây cáp truyền hình, dây điện thoại, wiffi, camera, ADSL…

- Hệ thống chống sét dành cho công trình quy mô lớn.

Đây sẽ là những phần sơ bộ của hợp đồng thiết kế kiến trúc mà công ty phải có khi lên thiết kế ngôi nhà.

3. Chọn vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công

Nếu quý vị chọn dịch vụ xây nhà trọn gói thì tất cả đã có đơn vị thiết kế kiến trúc kiêm xây nhà mà gia chủ chọn ở bước 2 thực hiện tư vấn và hoàn thiện. Nhưng nếu quý vị chỉ tham khảo tư vấn, thuê thiết kế kiến trúc thì bước tiếp theo là cần chọn nhà thầu thi công, chọn vật liệu. Có hai hình thức xảy ra là:

- Gia chủ khoán vật liệu thô và nhân công: Nghĩa là gia chủ tự mua vật liệu và thuê nhân công thực hiện. Việc này gia chủ sẽ có thể mua đắt hoặc rẻ hơn vật liệu tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian tìm hiểu mua sắm hơn.

- Khoán thi công trọn gói: Gia chủ cung cấp bản vẽ thiết kế còn nhà thầu được thuê mua vật liệu, thi công. Việc này tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng gia chủ cần chọn nhà thầu uy tín để đảm bảo chất lượng.

6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý
Chọn vật liệu xây dựng, nhà thầu thi công

Dù trường hợp nào, gia chủ cũng cần làm việc kỹ càng, sẽ khá chật vật khi truyền tải từ hồ sơ thiết kế đến nhà thầu khác do hai đơn vị không làm việc cùng nhau, thêm thời gian làm việc mới. Do đó, gia chủ nên cân nhắc dịch vụ trọn gói sẽ đồng bộ hơn.

4. Thi công phần thô

Sau khi thuê nhà thầu hoặc trong quá trình bàn bạc kỹ với đơn vị xây nhà trọn gói thì gia chủ sẽ ký hợp đồng xây phần thô.Phần thô bao gồm làm nền móng, xây cột nhà, bản sàn, hệ dầm, hệ khung, tường thô…Công ty được thuê sẽ hoàn thiện dưới sự giám sát của gia chủ. Nếu gia chủ chọn gói khoán vật liệu và chỉ thuê thi công thì cần đảm bảo vật liệu luôn sẵn sàng.

5. Thiết kế và hoàn thiện nội thất

Sau phần thô, gia chủ tiến hành thuê thiết kế nội thất và hoàn thiện. Nếu thực hiện chọn xây nhà trọn gói, công việc này cũng sẽ do một đơn vị thực hiện, tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng gia chủ nếu muốn tự thiết kế hoặc thuê thiết kế riêng thì hãy cân nhắc chọn công ty thiết kế uy tín, có bản vẽ 3D chân thực với các đồ dùng đầy đủ. Bản vẽ nội thất đầy đủ theo các phòng, các khu vực nhà để đội ngũ thi công hoàn thiện.

6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý
Kiến trúc và nội thất biệt thự

Trường hợp thuê thiết kế và thi công nội thất trọn gói, đơn vị đó sẽ hoàn thiện nhà thô và nội thất trọn bộ cho quý khách. Nhưng gia chủ có thể lựa chọn thuê thiết kế sau đó mua đồ dùng và thuê nhân công lắp đặt, nếu muốn. Các bước này sẽ dài dòng và khá mất thời gian hơn nhưng gia chủ trực tiếp thực hiện.

6. Bàn giao nghiệm thu

Sau khi hoàn thiện, công ty thi công nội thất sẽ bàn giao nhà cho quý khách nghiệm thu, thanh toán cũng như thông tin về các chính sách ưu đãi khác. Sau nghiệm thu bàn giao, chủ nhân dọn vào ở ngay được.

6 bước để xây dựng nhà ở đẹp, chất lượng và như ý
Hoàn thiện nội thất nhà ở

Trường hợp nếu gia chủ lần lượt thuê theo các bước như trên, nghĩa là thuê công ty thiết kế kiến trúc riêng đến một đơn vị xây nhà đến một công ty thiết kế và cuối cùng một đội ngũ hoàn thiện nội thất sẽ phải dành nhiều thời gian làm việc với nhiều đội ngũ khác nhau, chế độ chính sách bảo hành về sau cũng sẽ phức tạp đồng thời có thể tốn kém nhiều chi phí hơn nếu gia chủ thuê không đúng đơn vị chuyên nghiệp, xây nhà như ý.

Do đó, nếu lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói chuyên nghiệp, do một công ty thực hiện đồng bộ, phương án thiết kế kiến trúc đến nội thất rõ ràng, báo giá chi tiết để cân nhắc chọn lựa thì sẽ xây đủ, xây tiện nghi cho quý gia chủ. Từ đó, quý vị tiết kiệm thời gian, công sức cũng như kinh phí nhiều hơn mà vẫn sở hữu không gian sống chất lượng, an tâm, được bảo hành dài hạn, bảo trì lâu bền hơn so với việc chọn dịch vụ riêng rẽ.

===>>> Báo giá công xây nhà 2018

Tin liên quan
Cách chọn tượng gỗ trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

Lựa chọn tượng gỗ trang trí phòng khách như thế nào phù hợp với phong thủy? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Tư vấn cách bày trí bàn trà sofa gỗ óc chó đẹp

Kết hợp mẫu bàn trà sofa gỗ óc chó như thế nào trong phòng khách để mang tới không gian tiếp khách ấn tượng hơn? Dưới đây là thông tin cụ thể.

Phòng khách nên trang trí những gì?

Phòng khách nên trang trí những gì? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn sở hữu không gian tiếp khách và thư giãn lý tưởng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ
Tư vấn miễn phí
Gửi yêu cầu đến nhà xinh
Công trình tiêu biểu